Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Cây me tây giống (cây còng còng) - Cây Giống 4S

Thông tin mua bán
Mã tin
V419105
Giá
5.000 VNĐ
Ngày đăng
25/05/2021
Hết hạn
31/05/2024
Xem :
285
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cây Giống 4S
Điện thoại
0919255145
Địa chỉ
Đường Nguyễn Hoàng, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai
Nội dung chi tiết

Cây Me Tây còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như cây muồng tím, muồng ngủ, cây còng,… Cây Me Tây Giống sinh trưởng và phát triển khá nhanh, rất dễ trồng gì phù hợp với mọi điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng nên rất được ưa chuộng. Để hiểu thêm về các đặc điểm cũng như cách trồng và chăm sóc loại cây này, mời bạn đọc cùng theo dõi thông tin sau đây.

cay-me-tay-giong-thumbnail

Một vài thông tin nổi bật về Cây Me Tây

Cây Me Tây hay cây Còng Còng là loại cây không quá xa lạ với người dân Việt Nam. Để nhận biết loại cây này, chúng ta sẽ dựa vào những đặc điểm sau đây:

Đặc điểm hình thái cây Me Tây

Me Tây là giống cây thân gỗ lớn. Me Tây trưởng thành có chiều cao đạt khoảng 15m-25m. Nếu gặp các điều kiện thuận lợi về đất trồng, nhiệt độ, ánh sáng, cây có thể phát triển đến chiều cao 50m.

Thân cây Me Tây có đường kính lớn khá lớn, đường kính trung bình dao động khoảng 30m cùng tán lá rộng, xum xuê và xanh tốt quanh năm. Từ thân cây Me Tây, nhiều cành nhánh phát triển ra tạo thành tán lá rậm rạp. Cành non của cây có một lớp lông mỏng như tơ nhung.

Lá cây Me Tây thuộc nhóm lá kép lông chim, chúng gồm từ 2-8 cặp lá nhỏ. Hoa Me Tây có cánh màu trắng hồng mềm mại. Khi nở, hoa tỏa hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu. Quả Me Tây có hình dáng giống quả đậu, dài từ 10-20cm và có vỏ màu nâu đen.

cay-me-tay-giong-dac-diem-hinh-thai
Cây Me Tây có tán lá xum xuê, xanh tốt quanh năm

Đặc tính sinh học cây Me Tây

Me Tây là loài cây có tốc độ sinh trưởng rất nhanh. Chúng phát triển tốt ở mọi điều kiện thời tiết khác nhau. Bất kể môi trường khắc nghiệt ở đồi núi hay điều kiện ở vùng trung du đến thời tiết ven biển, cây đều có thể sinh trưởng tốt.

Hơn nữa, Me Tây còn có khả năng chịu hạn rất tốt và thích nghi được với lượng mưa dưới 3000mm. Ngoài ra, đây là loại cây rất ít bị đổ ngã hoặc tróc gốc do gió bão. 

Vì vậy, cây Me Tây giống được trồng thành hàng rào ở khu vực ven biển để làm cây chắn gió, chắn bão cát hiệu quả. Nếu cây Me Tây được trồng ở môi trường đất giàu mùn thì chúng sẽ phát triển rất nhanh chóng, tươi tốt.

>>>Xem thêm Cây Giống 4S đồng hành cùng mục tiêu 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng chính phủ<<<

Ý nghĩa của cây Me Tây

Rất ít người đề cập đến ý nghĩa phong thủy mà cây Me Tây mang lại. Hầu như, họ chỉ nhắc đến cây với ưu điểm dễ trồng, dễ sinh trưởng và các ứng dụng phổ biến của chúng.

Có thể bạn chưa biết, cây Me Tây hàm chứa những ý nghĩa phong thủy tuyệt vời. Thân chúng cao to, đứng vững vàng trước giông bão, khó đổ ngã. Hình ảnh này tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường, không gục ngã trước mọi khó khăn.

Vì thế, cây Me Tây tượng trưng cho sức mạnh, khả năng tiềm ẩn của mỗi con người. Ai cũng có thể trồng loại cây này, để thêm tự tin, vững vàng trước mọi sóng gió, bạn cũng vậy.

Công dụng tuyệt vời của cây Me Tây với đời sống

Ngoài những ý nghĩa sâu sắc cây mang lại, những ứng dụng thiết thực của cây Me Tây đối với cuộc sống và sức khỏe con người. Nếu bạn chưa biết đến những lợi ích này của Me Tây, hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây.

Gỗ cây Me Tây làm đồ nội thất

Me Tây thuộc loài có thân gỗ lớn nên chúng có thể trồng để lấy gỗ. Gỗ Me Tây theo nhiều chuyên gia nhận xét là loại gỗ tạp mềm. Tuy nhiên, vân gỗ lại trông sống động và đẹp mắt.

Vân gỗ Me Tây khá độc đáo, chúng có thể được gọi là một trong những loại gỗ có vân đẹp nhất trên thị trường hiện nay. Gỗ cây Me Tây thường được sử dụng để đóng bàn, khảm hoặc dùng để chạm khắc đồ thủ công mỹ nghệ,…

Lá và quả của cây Me Tây làm lương thực

Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học, lá và quả cây Me Tây chứa từ 13 – 18% protein. Do đó, các thành phần này của cây có thể dùng để làm thực phẩm cho các loại gia súc.

Đặc biệt, ở Mỹ La tinh, quả của loại cây này còn được sử dụng làm nước giải khát tương tự với nước me trên thị trường hiện nay.

Làm đẹp cảnh quan, công trình

Me Tây sở hữu tán cây rộng, nhiều cành, nhánh nhỏ nên được trồng làm cây bóng mát hiệu quả. Đặc biệt, thân Me Tây rất lớn nên chúng ít bị đổ khi có gió bão.

Nhờ điều này, chúng rất phù hợp để trồng trên các tuyến đường để làm đẹp mỹ quan đô thị. Ngoài ra, người ta còn thấy Me Tây được trồng ở các bệnh viên, công viên, trường học,… để tạo bóng mát hiệu quả.

cay-me-tay-giong-ung-dung
Cây Me Tây có làm đẹp công trình hiệu quả

Làm thuốc chữa bệnh hiệu quả

Với nhiều bộ phận có khả năng điều trị bệnh như vỏ, lá cây, hạt rễ,… Me Tây còn là loại cây có ý nghĩa to lớn trong y học.  Vỏ và lá cây có hiệu quả trong việc chữa trị bệnh tiêu chảy, rễ cây trị ung thư dạ dày hiệu quả và hạt của Me Tây có thể dùng để nhai để trị vết thương ở cuống họng.

>>> Xem thêm 10 cây giống công trình, cây giống lâm nghiệp HOT nhất 2020 <<<

Cách trồng và chăm sóc cây Me Tây giống

Cây Me Tây có kỹ thuật trồng và chăm sóc không quá khó, để chúng sinh trưởng tốt và hạn chế sâu bệnh hiệu quả nhất, bạn nên lưu ý những thông tin sau đây:

Kỹ thuật trồng cây Me Tây hiệu quả

Để trồng cây Me Tây, bạn cần chọn được cây giống đạt tiêu chuẩn, không sâu bệnh và sinh trưởng tốt. Khi đã chọn được cây giống đúng yêu cầu, chúng ta tiến hành đào hố để trồng.

Độ sâu và rộng của hố tiêu chuẩn là 40x40cm và mật độ thích hợp là khoảng 7m x 8m. Sau đó, bạn thực hiện bón lớp chất hữu cơ khoảng 20- 25 cm dưới đáy hố.

Sau đó, hãy thực hiện đặt cây Me Tây giống xuống hố rồi vun đất xung quanh gốc cây và tưới nước. Để cây không bị bật gốc, nghiêng ngả hoặc lung lay thì bạn nên dùng dây cố định cây.

cay-me-tay-giong-dat-chuan
Cây Me Tây giống đạt chuẩn đem trồng

Hướng dẫn chăm sóc cây Me Tây giống đúng chuẩn

Chăm sóc cây Me Tây định kỳ chính là một trong những yếu tố giúp cây phát triển tốt. Hàng năm, người trồng cần bón phân cho cây từ 1 đến 2 đợt, mỗi đợt sử dụng liều lượng từ 0,1 – 0,3kg hỗn hợp gồm NPK với phân KCL.

Số lượng phân bón sẽ tăng dần theo độ tuổi của Me Tây. Đặc biệt, khi trồng me tây, người trồng cần bón lót nhiều phân hữu cơ để tạo chất dinh dưỡng cho Me Tây sinh trưởng và phát triển tốt, hạn chế sâu bệnh gây hại.

Hàng năm, cần thực hiện bón vôi nông nghiệp xung quanh gốc cây  vào sau mùa mưa. Mục đích của việc làm này là giúp tiêu diệt vi khuẩn và loại bỏ phèn cho bộ rễ của cây, giúp cây hấp thụ phân bón dễ dàng hơn.

Những lưu ý khi trồng cây Me tây giống

Cây Me Tây là loại cây có khả năng chịu nước cao. Tuy vậy, chúng lại là loại cây rất dễ bị sâu bệnh đục thân hoặc sâu ăn lá. Chính vì vậy, khi trồng và chăm sóc Me Tây giống, các bạn nên sử dụng các loại thuốc Vibasu để bón gốc cho cây.

Ngoài ra, người trồng có thể sử dụng Diazan, Anvil, Karate hòa với nước để phun xịt lá và thân cây. Mặt khác, bạn cần chú ý đến nguồn nước cho cây. Cây ưa nước sạch. Nếu dùng nước ao, nước sông để tưới cây, cây sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ bởi độ phèn cao.

Cây Giống 4S – nơi mua cây Me Tây giống giá tốt

Cây Giống 4S là một trong những đơn vị cung cấp đa dạng các cây giống công trình có hơn 25 năm kinh nghiệm. Các loại cây giống tại đây được ươm trồng cẩn thận có phẩm chất tốt và tỉ lệ sống cao nhất.


Video cây me tây cao 1,5-2m tại vườn ươm cây giống

Chúng tôi cung cấp giống cây Me Tây giống với nhiều kích thước khác nhau. Quý khách hàng có thể thoải mái lựa chọn loại cây giống phù hợp với mục đích trồng. Cây Giống 4S cũng sẽ hướng dẫn chi tiết kỹ thuật trồng và chăm sóc cây giống me tây. 

Chúng tôi cam kết tư vấn, hỗ trợ trọn đời để cây mang lại những giá trị như bạn mong muốn. Liên hệ ngay để được Cây Giống 4S tư vấn và hỗ trợ bạn mua cây Me Tây giống tốt nhất!

>>> Xem thêm bảng giá hơn 25 loại cây giống lâm nghiệp, cây giống công trình 2020 mới nhất TẠI ĐÂY <<<

——————–*****———————

Thông tin liên hệ Cây Giống 4S

Địa chỉ: 01-Ấp 2, đường Nguyễn Hoàng, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: 0919255145

Email: Caygiong4s@gmail.com

Tin đăng cùng chuyên mục