Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Cây lộc vừng giống - Cây Giống 4S

Thông tin mua bán
Mã tin
V419107
Giá
5.000 VNĐ
Ngày đăng
11/12/2021
Hết hạn
31/05/2024
Xem :
419
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cây Giống 4S
Điện thoại
0919255145
Địa chỉ
Đường Nguyễn Hoàng, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai
Nội dung chi tiết

Cây Lộc Vừng đã từng khiến giới trẻ Hà Thành mê mẩn bởi những thảm hoa đỏ trải dài ở Hồ Gươm. Loài cây này không chỉ mang đến sắc màu tươi tắn và rực rỡ cho khuôn viên đô thị, mà còn có ý nghĩa sâu sắc về phong thủy. Lộc Vừng cũng được ứng dụng trong y học để chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh. Bạn có thể trồng cây Lộc Vừng giống trong khuôn viên nhà, ngoài cổng, khu xí nghiệp, trường học hoặc nhiều địa điểm khác. Cùng tìm hiểu loại cây đa năng này sau đây.

cay-loc-vung-giong-thumbnail

Đôi nét về cây Lộc Vừng làm bao người xao xuyến

Lộc Vừng là loài cây trồng cảnh quan không còn xa lạ ở Việt Nam. Sắc vàng của lá, sắc đỏ của hoa Lộc Vừng đã trở thành “bản sắc” của Hồ Gươm. Là “background” để “check in” những bức ảnh lung linh, đẹp tuyệt vời. Tên khoa học của Lộc Vừng là Barringtonia acutangula, được trồng ở nhiều nước khu vực châu Á như Thái Lan, Philippines, Lào,…

ay-loc-vung-giong-dac-diem
Cây Lộc Vừng Hồ Gươm mùa lá vàng thơ mộng và quyến rũ

Đặc điểm hình thái của cây Lộc Vừng

Chiều cao trung bình của Lộc Vừng khoảng 15-20m, đường kính thân cây khoảng 40-60cm. Thân cây non có màu xanh, thân cây trưởng thành có màu nâu xám. Gỗ bên trong màu đỏ hồng, gỗ nhiều sơ, có dịch đỏ. Vỏ cây nứt dọc, mảng bong ra hình chữ nhật.

Cành nhánh của Lộc Vừng mọc rất nhiều, mức độ mọc nhánh tỷ lệ thuận với chiều cao của cây. Lá Lộc Vừng khá to, dáng thuôn tròn bầu dục, mọc đơn lẻ và cách nhau. Bề mặt lá nhẵn mịn, viền lá răng cưa, màu xanh đậm khi già.

Hoa cây Lộc Vừng màu đỏ, mọc thành từng chùm dài khoảng 6-10cm. Bông hoa nhỏ, mọc rủ thướt tha và mềm mại, thoang thoảng hương.

Lộc Vừng nở rộ hoa vào khoảng tháng 3 hàng năm. Sau khi hoa tàn, để lại quả Lộc Vừng nhỏ khoảng 4-6cm. Mỗi quả chỉ có một hạt.

cay-loc-vung-giong-dac-diem-hinh-thai
Sắc đỏ tươi tắn của những chùm hoa Lộc Vừng thướt tha, mềm mại

Đặc tính sinh thái của cây Lộc Vừng

Cây Lộc Vừng là loại cây công trình ưa ánh sáng, chúng có sức sinh trưởng và nảy chồi nhanh chóng nên việc chăm sóc cây khá dễ dàng. Ngoài ra, cây Lộc Vừng còn có thể chống chịu được với môi trường khô hạn, hoặc ngập nước tuy nhiên cây không chịu được quá lâu.

Cây Lộc Vừng giống có thể phát triển chỉ từ một nhánh rễ nhỏ. Nhưng để cây phát triển tốt thì người trồng cần chăm sóc và uốn nắn cây một cách tỉ mỉ để tạo dáng cây đẹp mắt nhất.

>>> Xem thêm 70 loại cây giống lâm nghiệp, cây giống công trình TẠI ĐÂY <<<

Cây Lộc Vừng có mấy loại và cách phân biệt?

Cây Lộc Vừng có nhiều loại khác nhau, chúng ta có thể phân biệt dựa vào kích thước chiều ngang cùng với màu sắc của quả Lộc Vừng. Ngoài ra, chúng ta có thể phân biệt các loại hoa Lộc Vừng từ cách mọc hoa, thời điểm nở hoa như sau:

 – Lộc vừng là cây chiết (rau Vừng): Là loại cây có nguồn gốc từ Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, chúng xuất hiện ở vùng biển Nam Bộ và vùng ngập lũ Đồng Tháp Mười và Tứ Giác Long Xuyên với công dụng trang trí và che bóng mát.

– Lộc Vừng hoa đỏ: Là loại cây được du nhập từ Pháp, quả cây có hình tròn, hoa của cây có màu đỏ và được sử dụng hiệu quả trong ngành y học.

– Lộc Vừng hoa chùm: Hay còn gọi là cây Chiếc Chùm, quả có dạng tròn, hoa của chúng có màu trắng hoặc hồng, mọc thành chùm vô cùng đẹp mắt.

Những lợi ích và ý nghĩa tuyệt vời của cây Lộc Vừng trong đời sống

Cây Lộc Vừng được mệnh danh là loài cây trang trí nhiều ý nghĩa. Chúng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, cụ thể là lĩnh vực sau:

Trồng Lộc Vừng tạo cảnh quan đô thị

Cây lộc vừng là một trong những loài cây cảnh có giá trị kinh tế cao. Có những cây lên tới vài chục triệu, thậm chí cả trăm triệu đồng. Thân cây cao, tán lá rộng nên phủ bóng mát rất tốt. 

>>>Xem thêm Cây Giống 4S đồng hành cùng mục tiêu 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng chính phủ<<<

Vì vậy mà Lộc Vừng được trồng ở các công viên, các khu đô thị để tạo cảnh quan và điều hòa không khí. Vẻ đẹp của Lộc Vừng đến từ sắc đỏ của hoa, vẻ đẹp mềm mại của chùm hoa; và cả sắc vàng của lá khi về già.

ay-loc-vung-giong-ung-dung
Thảm hoa Lộc Vừng rực rỡ sắc đỏ

Trồng cây Lộc Vừng giống có ý nghĩa phong thủy

Trong phong thủy, Lộc Vừng tượng trưng cho sự thịnh vượng, tài lộc, may mắn và an nhiên. Nhiều gia đình chọn Lộc Vừng để làm cây cảnh trong khuôn viên nhà ở, vừa có tính thẩm mỹ tinh tế, vừa mang đến ý nghĩa tốt đẹp, rước năng lượng vào nhà. 

Sắc đỏ của Lộc Vừng cũng thể hiện sự vui tươi, sung túc. Loài cây này rất phù hợp để làm quà tặng, trang trí trong khuôn viên cơ quan, công ty, doanh nghiệp,…

Ý nghĩa trong y học của cây Lộc Vừng

Theo đông y, Lộc Vừng có thể sử dụng để bào chế rất nhiều bài thuốc chữa bệnh, cải thiện sức khỏe. Có thể kể đến công dụng phổ biến nhất như chữa đau răng, làm mờ vết chàm trên da; điều trị sốt, tiêu chảy, giải nhiệt, chữa cảm lạnh,… 

Các bài thuốc có thể sử dụng lá hoặc hoa, rễ, hạt của cây để bào chế. Cách dùng Lộc Vừng chữa bệnh là dùng trực tiếp, hoặc kết hợp với một số dược liệu khác theo đông y.

Cây Lộc Vừng có thể làm thức ăn

Tại một số nước ở khu vực Đông Nam Á, lá và ngọn cây Lộc Vừng còn được dùng để nấu canh chua hoặc ăn kèm một số món cuốn. Ở một số khu vực khác, lá cây Lộc Vừng còn được sử dụng làm bả đánh cá.

>>> Xem thêm 10 cây giống công trình, cây giống lâm nghiệp HOT nhất 2020 <<<

Hướng dẫn trồng cây Lộc Vừng giống và chăm sóc đúng cách

Để cây Lộc Vừng sinh trưởng tốt, cho hoa đẹp, người trồng cần chăm sóc cây một cách tỉ mỹ. Dưới đây là phương pháp trồng và chăm sóc loại cây này.

Cách nhân giống Lộc Vừng

Cây Lộc Vừng giống được gieo từ hạt quả Lộc Vừng hoặc chiết cành. Chọn những cây to, già và đẹp, sống khỏe, đề kháng tốt, không sâu bệnh. Nếu nhân giống bằng hạt thì chọn hạt quả già, đã chín. 

Nếu là chiết cành thì chọn cành không quá non, không quá già; nên chọn cành đã trổ hoa.

cay-loc-vung-giong-cach-trong
Vườn cây giống lộc vừng của gia đình

Cách chiết cành Lộc vừng

Quá trình chiết cành Lộc thích hợp thực hiện nhất là vào tháng 5 – 6 dương lịch hàng năm. Lúc này, cây đã chuyển sang dạng cành bánh tẻ. Nên chọn những cành nằm ở giữa thân, nơi có vỏ dày và có sức đề kháng cao.

Sau đó, hãy tiến hành khoanh bóc vỏ, cạo sạch tơ và để nhựa ráo sau 7 – 10 ngày để tạo mô “sẹo” thúc đẩy tái sinh rễ mới.  Người trồng cần buộc bầu bằng đất bùn ao đủ ẩm và không rời rạc bằng cách trộn nhuyễn cùng rơm, trấu, rễ bèo tây.

Nilon trong và dai được sử dụng để bọc có thể kiểm tra dễ dàng và giúp bầu không mất nước. Sau 2-3 tháng, rễ lan ra ngoại vi cần dỡ bọc và bó lần 2 cho chắc chắn, thúc đẩy rễ thứ sinh ra từ rễ sơ cấp. Sử dụng lông hút đủ khả năng nuôi cành chiết ra trồng.

Điều kiện đất trồng Lộc Vừng

Loại đất dùng để trồng cây Lộc Vừng nên là loại đất màu và cần trộn thêm trấu, xỉ than lò gạch đập nhỏ cùng một chút phân bón. Đất trồng cần đảm bảo tơi xốp, thông thoáng và dinh dưỡng cao mới giúp cây sinh sống khỏe mạnh, tươi tốt quanh năm.

Chọn vị trí trồng cây Lộc Vừng giống như thế nào?

Chọn vị trí trồng cây đón ánh sáng tốt, chuẩn bị đất tơi xốp để rễ cây phát triển tốt nhất, giúp cây sinh trưởng to lớn và tạo nhiều tán cành đẹp. Không cần tưới nước thường xuyên nếu trồng ngoài đất, vì rễ cây tự hấp thụ nước trong đất. Nếu trồng trong chậu, cần phải tưới nước thường xuyên.

Kỹ thuật chăm sóc cây Lộc Vừng

Để tạo được kiểu dáng đẹp và đắt giá cho Lộc Vừng, bạn có thể tỉa, tạo cành nghệ thuật. Đừng quên chăm chút bằng việc theo dõi tình hình sinh trưởng của cây, nếu thấy lá héo úa thì cần kiểm tra có bị úng nước hay không. Phát hiện sâu bệnh, cần phun thuốc để loại bỏ.

Hướng dẫn chăm sóc đúng kỹ thuật cho Lộc Vừng nở hoa

Trước lúc hoa trổ 1-1,5 tháng, cần tưới 1 tuần/lần bằng NPK vi sinh ngâm nước tiểu pha loãng với nồng độ 7 – 10%. Trong thời gian ngắn, cần khiến Lộc Vừng trút bỏ hết lá già. Sau đó, thực hiện tưới phân kali hoặc natri hơi đậm cho cây.

Sau khoảng 4 ngày, toàn bộ lá xanh chuyển thành vàng. 3 ngày tiếp theo thì cây rụng hết lá. Sau đó, ta tiếp tục tưới nước vo gạo mỗi ngày để dưỡng và kích thích cây phát triển lá mới. 

Sau đó tầm 1 tháng, mầm lá cùng mầm của cây giống Lộc Vừng hoa sẽ đâm ra. Lúc hoa tàn, chúng ta lại tiếp tục làm theo quy trình trên thì cây Lộc Vừng lại tiếp tục nở hoa.

Mua cây lộc vừng giống ở đâu tốt nhất?

Bạn hãy liên hệ tới Cây Giống 4S để chọn mua giống cây Lộc Vừng tốt nhất, giá rẻ nhất. Cây Giống 4S chọn lọc kỹ càng hạt giống, cây giống để ươm mầm Lộc Vừng chất lượng nhất. Cây giống Lộc Vừng khỏe mạnh, sức đề kháng tốt, dễ dàng thích nghi với điều kiện sống mới.


Cây lộc vừng con tại cây giống 4s

Bạn có thể đặt mua cây online mà không cần đến tận vườn ươm. Cây Giống 4S giao đến tận nơi, bạn thoải mái kiểm tra chất lượng cây trước khi thanh toán. Ngoài cây Lộc Vừng giống, có rất nhiều cây cảnh quan đẹp được nhân giống và cung cấp bởi Cây Giống 4S.

>>> Xem thêm bảng giá hơn 25 loại cây giống lâm nghiệp, cây giống công trình 2020 mới nhất TẠI ĐÂY <<<

——————–*****———————

Thông tin liên hệ Cây Giống 4S

Địa chỉ: 01-Ấp 2, đường Nguyễn Hoàng, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: 0919255145

Email: Caygiong4s@gmail.com

Tin đăng cùng chuyên mục