Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Nhà hàng- Khách sạn

TÌM KIẾM
Nhà hàng- Khách sạn

Người ăn chay nên ăn lượng muối bao nhiêu một ngày

Thông tin mua bán
Mã tin
V254202
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/02/2019
Hết hạn
25/02/2020
Xem :
347
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Cần bán
Họ tên
ahrixedm ahrixedm
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Có liên quan đến các vấn đề cao huyết áp
Từ lâu, người ta đã biết rằng ăn nhiều muối ăn làm tăng huyết áp – đặc biệt ở những người dễ gặp vấn đề về huyết áp. Hầu hết các chuyên gia tin rằng mối liên hệ giữa natri và huyết áp cao được xác định lần đầu tiên ở Pháp vào năm 1904. địa chỉ nhà hàng buffet chay ngon ở hà nội giá rẻ nhất
Tuy nhiên, đến cuối những năm 1940, mối liên hệ này đã được công nhận rộng rãi khi nhà khoa học Walter Kempner chứng minh rằng chế độ ăn ít muối có thể làm giảm huyết á.
Kể từ đó, nghiên cứu đã thiết lập một mối quan hệ mạnh mẽ giữa lượng natri trong muối quá mức và huyết áp cao.
Một trong những nghiên cứu lớn nhất về chủ đề này là thử nghiệm dịch tễ học.
Phân tích nồng độ natri trong nước tiểu của hơn 100.000 người từ 18 quốc gia trên khắp năm châu lục, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tiêu thụ nhiều muối có huyết áp cao hơn đáng kể so với những người có lượng tiêu thụ thấp hơn.
Các nhà khoa học khác cũng đã chứng minh rằng những người tiêu thụ hơn 7 gram natri mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong sớm cao hơn những người tiêu thụ chỉ 3 – 6 gram muối ăn mỗi ngày.
Tuy nhiên, không phải ai cũng phản ứng với natri theo cùng một cách.
Những người có tiền sử huyết áp cao, tiểu đường và bệnh thận mãn tính, cũng như người lớn tuổi, có xu hướng “nhạy cảm” hơn với tác dụng tăng huyết áp của natri trong muối. hướng dẫn chuẩn bị đồ ăn chay ở hà nội ngon nhất.
[​IMG]
Có nên hạn chế lượng muối ăn hấp thụ hàng ngày?
Những người bị huyết áp cao tiêu thụ hơn 7 gram natri mỗi ngày chắc chắn nên tiêu thụ ít hơn.
Điều tương tự cũng có thể áp dụng nếu bạn được bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng đăng ký hướng dẫn hạn chế lượng natri vì lý do y tế – như trong trường hợp chế độ ăn ít natri.
Tuy nhiên, việc cắt giảm muối không có vẻ như tạo ra sự khác biệt cho những người khỏe mạnh.
Mặc dù các cơ quan y tế khuyên mọi người không nên ăn quá nhiều muối, tuy nhiên nếu ăn dưới 3 gram mỗi ngày – có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.
Các nghiên cứu cho thấy những người tiêu thụ ít hơn 3 gram muối mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong sớm cao hơn những người có lượng tiêu thụ 4 – 5 gram muối mỗi ngày.
Vì vậy, những người ăn chay nên cố gắng ăn đủ lượng muối khuyến cáo mỗi ngày, nhưng không nên ăn quá nhiều so với khuyến cáo để mang lại sức khỏe tốt nhất cho bản thân mỗi ngày.
Tham khảo nguồn bài viết tại: địa chỉ ăn mâm cỗ chay cúng giỗ ngon ở hà nội

Tin đăng cùng chuyên mục