Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Mỹ phẩm

TÌM KIẾM
Mỹ phẩm

Với cú shock mang tên chiều cao “khiêm tốn”

Thông tin mua bán
Mã tin
V042913
Giá
1.800.000 VNĐ
Ngày đăng
06/06/2015
Hết hạn
28/12/2023
Xem :
936
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Thị Nga
Điện thoại
0974409409
Địa chỉ
206 (số cũ 164) Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
Nội dung chi tiết

Với cú shock mang tên chiều cao “khiêm tốn”

 
“Lùn quá thì đừng bày đặt có bồ nha chú em” câu nói đã thay đổi tất cả mọi thứ, kể cả tôi. Nỗi lòng của “Huy Đẹt” một chàng trai luôn bị ám ảnh với chiều cao của mình. Qua câu chuyện biết đâu bạn sẽ tìm thấy mình trong đó.

 

 

Tăng chiều cao luôn là nỗi ám ảnh trong tôi suốt khoảng thời gian cấp 3. Tôi nhớ

cách đây 2 năm về trước, khi mà một thằng nhóc ốm tong ốm teo mà người ta vẫn hay gọi là “Huy Đẹt”, loạng choạng chạy chiếc xe đạp cà tàng mà ba nó đã mua cho nó bằng tiền mừng tuổi. “17 bẻ gẫy sừng trâu” nhưng nó lại sở hữu 1 chiều cao “khiêm tốn” 1m60, nổi bần bật trong tấm hình cuối cấp cùng lũ bạn bè. Tuy không đẹp nhưng tôi luôn có được sự quan tâm và chú ý của mọi người.

Cú shock mang tên cao “khiêm tốn”

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Tại sao ư ?. Đơn giản thôi vì tôi lùn, tôi không cao. Tôi luôn được thầy cô nâng niu, ưu tiên cho ngồi top những bàn đầu. Bạn bè thì “nhường nhịn” tôi cứ như thể tôi là đứa em bé bỏng. Nghĩ mà thấy ngượng và xấu hổ vô cùng.

Chiều cao khiến tôi bị dìm hàng

Một lần đang dạo trong siêu thị để mua vài kg gạo. Tôi bị sét đánh. Sét đánh vì tôi va trúng 1 cô bé kính cận xinh vô cùng. Xinh đến nỗi tôi đứng thẫn thờ 1 lúc lâu trước khi kịp định thần thốt lên 3 chữ “Xin lỗi bạn” . Cô bé quay lại nhìn tôi, không tỏ vẻ trách móc mà nhẹ mỉm cười “ Không sao đâu bạn” . Mặt tôi ngây ngô, ửng đỏ. Thiên đường vừa mới xuất hiện thì mưa gió cũng ùa về cùng lúc. Lũ bạn quậy phá của tôi thù lù ở đâu xuất hiện.

- Ê tụi bây, thằng “Huy đẹp” kìa, đi đâu đó mày

- Đứa khác chen vô: “Đẹp” đâu mà đẹp mày, “Đẹt” mới đúng, hahaaa

Tôi ra sức dùng ký hiệu xua đuổi đám phá hoại đó đi mà thật sự không biết trốn ở đâu. Giả sử ở siêu thị mà có 1 cái lỗ thì tôi đã chui tọt vào đó rồi. Quay lưng bỏ đi một mạch, tôi không dám nhìn lại cô bé ấy

Cú shock mang tên cao “khiêm tốn”

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Nhưng có lẽ số trời đã định, tôi và cô bé ấy có duyên nên được học cùng 1 lớp học ở học kỳ sau. Được cái tôi cũng thuộc loại “không phải dạng vừa đâu” môn toán, nên tôi có được cơ hội làm ma cũ kèm ma mới. Từng ngày trôi qua chúng tôi lại thân nhau hơn. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được học tập và đạp xe trên đoạn đường về với cô ấy. Hạnh phúc với tôi chỉ có thế.

Cái ngày định mệnh ấy cũng tới….

Nhưng hạnh phúc rất ngắn ngủi, đâu có dài như ta mong đợi. Một lần chúng tôi đang cùng nhau đạp xe về thì bị chặn lại. Một đứa cao to chắc cũng 1m70, một đứa mặt bặm trợn. Đứa cao to tiến đến gần tôi, giọng oan oác

Cú shock mang tên cao “khiêm tốn”

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

- Trang sao em lại đi chung xe với cái thằng oắt con này.

Mặt tôi đơ như khúc gỗ, đứng chết trân không nói nên lời. Chỉ thốt được lên vài ba câu run run “ Nhà Trang chung xóm với tui nên đi chung xe thôi, với lại chúng tôi học chung lớp mà…”. Tôi tức đến nỗi tay chân run cả lên nhưng lại cố gắng chịu đựng. Không phải tôi sợ hắn mà là tôi biết là dù có gân cổ hay xắn tay áo đôi co với hắn thì cũng bằng thừa. Hắn cao to như thế còn tôi lùn như thế này. Có khi 2-3 thằng như tôi cũng không đỡ nỗi.

Mặt hắn như càng giận dữ hơn khi nghe tôi nói. Hắn lao vào đánh tôi. Ăn một đấm của hắn thật sự tôi có hơi choáng, đầu óc quay cuồng. Tôi sợ phải thừa nhận điều này, tôi đã thua.Thua trong chính suy nghĩ hèn nhát của mình.

- “Nhớ ngày hôm nay nha thằng lùn kia. Lùn quá thì đừng bày đặt có bồ nha chú em. Tội cho bồ chú lắm”

Hắn bỏ đi cùng với Trang. Trang nhìn tôi, nhưng cái nhìn rất lạ. Ngày trước là cái nhìn ngưỡng mộ, tin tưởng và nhẹ nhàng. Giờ tôi lại thấy trong ánh mắt không có tôi, trống rỗng và thất vọng. Không cần Trang phải nói, tự bản thân tôi cũng thất vọng về mình. Ngày hôm đó trong lòng tôi chứa đựng một nỗi buồn nặng nề. Buồn vì tôi đã không thể dũng cảm hơn để đối mặt với cái tên to xác kia, buồn vì đánh mất Trang và đánh mất luôn cả sự tự trọng của 1 thằng con trai.

Lột xác thành người khác

Sau ngày hôm ấy tôi như người mất hồn và ngày càng tự ti thêm về bản thân. Tôi căm ghét bị người khác nhìn soi mói và dè bĩu tôi lùn. Lùn thì đã sao, lùn thì có tội tình gì, lùn thì không có quyền được yêu hay sao?. Trong đầu tôi chỉ chứa toàn bực tức và nỗi đau cùng cực.

Cú shock mang tên cao “khiêm tốn”

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Mùa hè năm đó tôi lao vào tập luyện và thử mọi phương pháp tăng chiều cao nhằm thoát khỏi cái tên “Huy Đẹt” mà ngày xưa bạn bè và mọi người xung quanh gắn ghép. Tôi đăng ký tham gia lớp bơi của nhà văn hóa quận, ăn những thức ăn mà người khác cho là giúp cải thiện chiều cao một cách điên cuồng. Động lực mà tôi có được chính là nỗi đau và sự tủi thân về chiều cao của mình. Nhưng mọi cố gắng chỉ làm tôi cao hơn được chút ít. Tôi lại tiếp tục lao mình vào cãi thiện chiều cao ngày đêm đến mức bạn bè gọi tôi là “MaCao”.

Cú shock mang tên cao “khiêm tốn”

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Và cuối cùng…..

Thời gian dần qua, tôi nhận ra rằng nếu mục tiêu tăng chiều cao của mình chứa đựng sự bực tức và vị kỷ thì chắc chắn không có một kết quả tốt. Tôi đặt cho mình 1 mục tiêu khác. Cao hơn nhưng vẫn có một sức khỏe tốt, không để cơn giận làm động lực. Tôi ăn uống khoa học hơn và xây dựng một kế hoạch riêng cho mình phù hợp với thể trạng. Rồi một ngày tôi vô tình search được bài viết “5 bí kíp giúp tuổi dậy thì đạt chiều cao lý tưởng” và nhìn thấy sản phẩm Super Growth Height. Tôi dùng nó mỗi tối trước khi đi ngủ và mỗi sáng thức dậy. Kết hợp một kế hoạch ăn uống và tập luyện khoa học. Chiều cao dần cải thiện, tôi đã cao thêm được 5 cm nữa chỉ trong vòng một tháng. Giờ đây tôi đã cao 1m65, tôi đã có thể tự tin hơn về chiều cao cũng như vóc dáng của mình. Không phải là một kết quả quá hoàn hảo nhưng đây cũng coi là một thành công mà tôi ao ước có.

Tôi chia sẻ câu chuyện của mình một cách chân thành và thoải mái. Đơn giản vì tôi muốn mọi người, những người không may có một chiều cao khiêm tốn như tôi sẽ tự tin hơn. Vì bạn hoàn toàn có thể thay đổi cuộc sống của mình, chỉ cần bạn có nghị lực và dám thực hiện nó. Kế hoạch tăng chiều cao không khó, nhưng liệu bạn có dám đối đầu với nó như tôi. Hãy đứng dậy và bắt tay thực hiện ngay. Tôi một thằng nhóc 1m60 có thể làm được, thì bạn cũng vậy.

Lưu ý : sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Tin đăng cùng chuyên mục