Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Máy vi tính

TÌM KIẾM
Máy vi tính

Những tính năng nổi bật của bàn phím Logitech

Thông tin mua bán
Mã tin
V422042
Giá
1.000.000 VNĐ
Ngày đăng
21/07/2021
Hết hạn
21/07/2022
Xem :
268
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn văn phích
Điện thoại
1900 1903
Địa chỉ
43 thái hà
Nội dung chi tiết

Khả năng chống nước, thiết kế tối giản, tổ hợp phím đa chức năng là những điểm nổi bật của bàn phím Logitech.

Dựa trên kinh nghiệm của hãng sản xuất chuột và bàn phím lâu năm, Logitech tích hợp nhiều tính năng mới cho các sản phẩm bàn phím nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng từ bàn phím phổ thông, văn phòng, cho tới những mẫu bàn phím cơ Logitech chuyên dụng để chơi game !

Dễ vệ sinh, chống nước

Bàn phím là nơi chứa nhiều vi khuẩn vì bụi bẩn và những tế bào biểu bì trên tay rớt vào các rãnh phím. Tương tự như điện thoại di động, bàn phím cần được lau chùi thường xuyên để tránh vi khuẩn và nấm. Chính vì thế, Logitech thiết kế bàn phím dễ vệ sinh như mẫu Logitech K380, K375s Multi-Device hay dòng bàn phím chống nước thuộc combo MK235.

 

Bàn phím tối giản, đủ chức năng

Ở cách bố trí bàn phím, thông dụng nhất là bàn phím QWERTY (6 phím chữ đầu tiên) và một số cách bố cục khác như DVORAK, ABCDE, XPERT, QWERTZ và AZERTY. Bố cục QWERTZ và AZERTY thường dùng tại châu Âu. Trong khi bố cục DVORAK giúp tăng tốc độ đánh máy và giảm mệt mỏi khi di chuyển các ngón tay.

Bàn phím số là bổ sung thiết thực cho bàn phím máy tính đáp ứng nhu cầu nhập dữ liệu kinh doanh. Ở bố cục phím thông dụng nhất (QWERTY), Logitech có dòng bàn phím cơ bản Classic K100 với thiết kế tối giản nhưng vẫn đầy đủ tính năng, tương thích cả với những máy vi tính có chuẩn kết nối cũ như PS/2.

Bàn phím cũng sẽ có nhiều phím chức năng khác nhau tùy thuộc vào hệ điều hành. Ví dụ, Windows có hai phím hình cửa sổ và Start, bàn phím của Apple sẽ có nút Command hình trái táo, còn bàn phím cho Linux sẽ có những phím đặc biệt để mở các chức năng trong hệ điều hành. Đại diện cho dòng bàn phím hỗ trợ tốt cho hệ điều hành macOS có thể kể đến là bàn phím Bluetooth Logitech K380 với khả năng ghi nhớ cùng lúc ba thiết bị, bố cục phím tròn phù hợp với người dùng Mac lâu năm.

Bàn phím dùng nhiều công nghệ chuyển mạch, với công tắc sử dụng trong bàn phím có bản chất là cơ học. Mỗi loại cung cấp một mức độ khác nhau về phản ứng âm thanh và cảm giác gõ. Có nhiều loại công tắc như vòm cao su, màng mỏng và cơ khí. Loại dùng công tắc vòm cao su có thể chịu đựng nước bắn vào. Loại màng mỏng ít được sử dụng vì nó không cho phản hồi xúc giác tốt với ngón tay. Phổ biển nhất là loại công tắc cơ khí (bàn phím cơ) với kết cấu cơ học giúp mỗi phím có thể nhấn đến vài triệu lần mới hư hỏng. Những bàn phím cơ như Logitech G913 TKL, Logitech Pro X, Logitech G413 Carbon LED Romer-G Switch Full Size... phù hợp với người chơi game trên máy tính hoặc có sự yêu thích với âm thanh khi gõ phím.

Bàn phím thêm phím riêng biệt

Bàn phím có nhiều chức năng giúp người dùng không cần dùng đến chuột. Ngoài việc nhập liệu, thông thường một bàn phím tiêu chuẩn sẽ có các phím với chức năng như về đầu trang (Home), về cuối trang (End), chèn thêm nội dung tại nơi đặt con nháy (Insert), chuyển lên trang trước đó (Page Up)...

Một số bàn phím còn trang bị thêm các phím riêng biệt với việc hỗ trợ các nhu cầu truy cập nhanh ứng dụng. Đại diện cho dòng sản phẩm này là Logitech Wireless K270. Sản phẩm này là mẫu bàn phím Full-size với đầy đủ các dạng phím bình thường và phím chức năng, mang đến trải nghiệm đầy đủ và giúp người dùng hoàn thành tác vụ một cách nhanh chóng nhất. Cụ thể, K270 trang bị thêm 8 phím nóng với những thao tác hay dùng nhất nằm ngay trên cùng, giúp người dùng lập tức truy cập Internet, email, phát hoặc tạm dừng, điều chỉnh âm lượng...

Tin đăng cùng chuyên mục