Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Lắp đặt ĐT, TH cáp, Internet

TÌM KIẾM
Lắp đặt ĐT, TH cáp, Internet

7 Bí quyết chơi poker khiến đối thủ bối rối

Thông tin mua bán
Mã tin
V410374
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
28/12/2020
Hết hạn
28/12/2021
Xem :
479
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
lyly
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Poker ngày càng khó khăn! Mặt bằng trình độ người chơi ngày càng được nâng cao. Nó khác hẳn cái thời poker online mới bùng nổ, khi mà vô số tay chơi thậm chí còn không nắm vững các kiến thức cơ bản. Ngày nay, dường như tay chơi poker nào cũng có ý thức lên mạng tìm tòi để bổ túc kỹ năng của mình.

Chơi chậm những bài mạnh ở Pre-Flop

Mẹo chơi poker đầu tiên để làm bối rối những đối thủ mạnh là đôi lúc bạn hãy chơi chậm (slow play) khi có đôi to hay combo Ax mạnh.

Thay vì lúc nào cũng tố thêm với AAKKQQ hay AK, tại sao thỉnh thoảng không thử lừa đối đối phương bằng việc chỉ call ngang. Nhất là những khi bạn có lợi thế vị trí (chẳng hạn đang ngồi ở cutoff hoặc button).

Cách này thậm chí còn hiệu quả hơn trong tình huống khi mà sau bạn, ở vị trí blind, là một người chơi aggressive. Bằng việc chỉ call người tố đầu tiên khi bạn có bài siêu cấp, bạn có thể bẫy đối thủ agrressive đó và họ rất dễ sẽ tố thêm.

Điều này cho bạn cơ hội tố thêm lần nữa để đẩy tiền cược trên bàn đến kịch kim khi bạn có bài tẩy đẹp nhất trước cả khi bước vào Flop.

Làm thế nào để chơi poker giỏi
7 Bí quyết chơi poker khiến đối thủ bối rối

Hòa trộn các cược liên hoàn (c-bet)

Bạn cũng cần có lối chơi đa dạng ở flop. Nhiều người chỉ biết c-bet khi hit top pair và họ làm vậy gần như mỗi lần trước một đối thủ giỏi. Thế nhưng điều quan trọng là bạn cũng cần có những lúc check ở tình huống như vậy.

Ví dụ nhé, giả sử bạn tố với K chuồnQ bích, có một người theo và Flop ra Q rô6 chuồn2 bích. Nếu lần nào bạn cũng cược tiếp ở Flop này, nó sẽ khiến bạn trở nên quá dễ đối phó. Những tay chơi tốt sẽ nhận ra và không để bạn ăn nữa.

Thay đổi khoảng bài tố của bạn

Một mẹo nữa bạn có thể áp dụng để làm rối một số tay chơi giỏi là thay đổi khoảng bài mà bạn tố, đặc biệt ở Flop.

Nhiều tay chơi ở các mức cược nhỏ sẽ chỉ tố flop với những hand như:

  • Over-pair
  • Hai đôi
  • Bộ 3
  • Bài tẩy siêu cấp (có 12 outs trở lên)

Nói lại lần nữa, đánh kiểu này khiến những tay chơi đó rất dễ bị bắt bài. Nhưng sẽ thế nào nếu như đôi khi bạn cũng tố flop chỉ với 2 lá bài cao hay một bài đợi sảnh lọt khe?

Bằng việc bổ sung vào khoảng bài tố của bạn một vài hand bluff, bạn khiến mình trở nên khó đoán hơn nhiều. Nó cũng sẽ giúp bạn ăn được nhiều hơn với những hand mạnh.

Tấn công (barrel) với khoảng bài rộng hơn

Một khía cạnh nữa mà nhiều người, đặc biệt là ở các mực cược nhỏ, chơi rất lộ là khoảng bài mà họ barrel sau flop. Tức là bet tiếp vòng turn và/hoặc river.

Hầu hết sẽ chỉ c-bet ở turn với những hand thật mạnh như chúng ta đã đề cập ở trên (over-pair, 2 đôi, bài đợi siêu cấp). Tất nhiên rồi, lại một lần nữa, phương pháp này khiến họ trở nên rất dễ đối phó.

Thay vào đó điều bạn cần làm là bắt đầu barrel với một khoảng bài rộng hơn. Chẳng hạn semi-bluff những hand như hai lá bài cao, bài đợi sảnh lọt khe, hay thậm chí là bottom pair.

Bạn không làm điều này thường xuyên, mà chỉ rất thi thoảng thôi.

Trọng điểm ở đây là một phần nhỏ trong những tình huống barrel của bạn nên là bluff. Nó khiến bạn trở nên khó chơi hơn với bất kỳ đối thủ biết suy tính nào.

chơi poker hiệu quả khiến đối thủ bối rối
Tấn công (barrel) với khoảng bài rộng hơn

Hãy chuẩn hóa thời gian hành động của bạn

Trong poker, thời gian mà bạn phản ứng là thứ biết nói. Không để nó giúp đối phương có manh mối về bài của bạn là một mẹo nữa để làm họ bối rối. Điều này áp dụng đặc biệt khi chơi poker online. Những người bet quá nhanh với những hand trung bình hay bài đợi thường gặp như sảnh, thùng đang làm lộ bài của họ.

Những hành động nhanh như vậy khiến bài của bạn quá dễ đoán trước những đối thủ khôn ngoan, bởi nó cho thấy bạn không cần thời gian để suy nghĩ về quyết định của mình. Ngược lại, đa số mọi người khi có bài mạnh (hay thậm chí khi muốn bluff) sẽ thường suy nghĩ lâu hơn.

Không để lượng tiền cược làm lộ bài bạn

 

Người ta cũng có thể bị lộ bài (trước đối thủ tinh tường) vì lượng tiền cược của họ. Cụ thể hơn là do họ quyết định lượng tiền cược tùy theo sức mạnh bài họ có. Bạn có thể đọc thêm một ví dụ như vậy mà tôi đã kể ở đây.

Trên thực tế thì cách chơi này thường rất hiệu quả với những đối thủ yếu. Nhiều chuyên gia đã khuyên bạn nên cược to hơn với bài mạnh trước những người chơi giải trí và ít hơn khi bluff hoặc có bài yếu.

Tại sao? Vì nhưng đối thủ này sẽ không để ý kỹ các thói quen về lượng bet của bạn.

Trái lại, những tay chơi tốt thường sẽ chú ý. Đó là lý do khi đánh với họ bạn cần phải chuẩn hóa lượng bet của bạn trong mọi tình huống.

Biến mình thành một tắc kè hoa trong poker

Ngày nay, những người chơi tốt thường ghi chú về đối thủ. Hoặc nếu chơi poker online, họ sẽ nhìn vào các chỉ số HUD của bạn để đưa ra cách đối phó bạn.

Điều này cơ bản có nghĩa rằng họ luôn cố gắng để tạo ra một hình ảnh về lối chơi của bạn. Họ muốn xếp bạn vào những nhóm người chơi poker một cách ngăn nắp, như kiểu “tight-passive” hay “loose-agggressive” và thậm chí dùng màu sắc để đánh dấu.

Nhưng nếu như bạn có thể thay đổi phong cách chơi liên tục giống như cách một con tắc kè hoa đổi màu? Điều này một lần nữa khiến bạn khó đối phó hơn rất nhiều trước các tay chơi giỏi.

Lời kết

Ngày nay chơi poker với cùng những chiến thuật chuẩn lặp đi lặp lại trước những đối thủ giỏi là không đủ. Bạn cần học cách đa dạng hóa lối chơi và đưa ra những nước đi khác nhau nếu bạn thực sự muốn kiếm ăn từ họ.Cuối cùng bạn luôn cần tìm cách để ngăn đối thủ nhận ra lối chơi của mình. Để rồi khi bạn thực sự gặp bài mạnh, họ sẽ không thể đưa ra một chiến lược để thắng bạn.

Tin đăng cùng chuyên mục