Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Thực đơn cơm cữ cần kiêng gì là tốt nhất?

Thông tin mua bán
Mã tin
V742052
Giá
280 VNĐ
Ngày đăng
06/05/2024
Hết hạn
31/05/2024
Xem :
29
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Thị Liệu
Điện thoại
0365685350
Địa chỉ
30 ngày
Nội dung chi tiết
Bên cạnh việc tìm hiểu ăn gì để nhiều sữa, để nhanh hồi phục sức khỏe thì mẹ cũng cần tìm hiểu một số thực phẩm nên kiêng cữ. Vậy cơm cữ cần kiêng gì và nên ăn gì là tốt nhất cho cả hai mẹ con?
 
 
Thực đơn cơm cữ cần kiêng gì là tốt nhất?
 Mâm cơm cữ healthy của mẹ nên kiêng những thực phẩm dưới đây:
 
Thực phẩm gây mất sữa
Có một số thực phẩm khi ăn vào sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiết sữa của mẹ, gây ít sữa hoặc mất sữa. Những thực phẩm này gồm: lá lốt, bắp cải, mướp đắng, bạc hà, măng chua, lá dâu, mùi tây…
 
Mì tôm
Mì tôm là thực phẩm tổng hợp đã qua chế biến công nghiệp, có chứa các chất phụ gia, chất béo không lành mạnh. Ăn nhiều mì tôm khiến lượng sữa của mẹ giảm đáng kể nên cần tránh món ăn này.
Xem thêm: thuốc sắt cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu
 
 
Thực phẩm cay nóng
Đồ ăn cay nóng không tốt cho đường ruột, gây kích ứng hệ tiêu hóa và làm giảm cảm giác thơm ngon của sữa, khiến trẻ bỏ bú. Ngoài ra, thường xuyên ăn đồ cay nóng còn khiến mẹ bị táo bón và có thể dẫn đến bệnh trĩ
 
Đồ ăn lạnh
Đồ lạnh gây hại cho răng và cổ họng của mẹ. Nếu ăn đồ lạnh thường xuyên khiến mẹ dễ bị buốt răng về lâu dài và có thể gây rối loạn tiêu hóa.
 
Đồ sống, tái
Những món ăn sống, tái như gỏi cá, nem chua… tồn tại nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm, rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng xấu đến cả mẹ và bé.
 
Rượu bia
Rượu bia là những thứ sản phụ sau sinh nên kiêng cữ. Sử dụng rượu khiến sữa mẹ bị nhiễm cồn, gây hại cho sự phát triển của trẻ sơ sinh. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé nên mẹ hãy tránh xa rượu bia và đồ uống có cồn.
 
Đồ ăn nhiều dầu mỡ
Đồ ăn nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe của con người. Chúng không tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ, ăn nhiều có thể gây buồn nôn, tiêu chảy và cũng không tốt cho sự hồi phục sức khỏe sau sinh, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của em bé bú mẹ.
 
Cá chứa nhiều thủy ngân
Cá là nguồn thức ăn tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân cao như cá mập, cá ngừ, cá kiếm, … mẹ không nên ăn nhiều vì thủy ngân đi vào sữa mẹ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.
 
Đồ chua
Sử dụng thường xuyên đồ có vị chua không tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ, gây ra hiện tượng chướng bụng, khó tiêu, ợ hơi, trào ngược dạ dày, …
 
 
Mẹ sau sinh nên ăn gì tốt cho sức khỏe?
Một chế độ kiêng cữ sau sinh thích hợp sẽ giúp các mẹ đẩy nhanh tiến trình hồi phục của cơ thể cũng như tăng sản xuất sữa cho em bé. Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, sau khi sinh, mẹ nên bổ sung những thực phẩm dưới đây:
Thịt nạc gồm thịt lợn, thịt bò, thịt gia cầm…. rất giàu đạm và các loại khoáng chất khác. Chúng giúp bổ máu, hỗ trợ mẹ nhanh hồi phục sức khỏe và kích thích sản xuất sữa. Vì vậy, sau sinh mẹ có thể ăn các loại thịt kể trên thường xuyên.
Trứng cung cấp hàm lượng lớn protein, canxi và sắt đều là chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sản phụ sau sinh. Trong trứng còn chứa hàm lượng Omega-3, tốt cho sự phát triển não bộ của em bé. Trứng dễ chế biến thành nhiều món như trứng luộc, trứng rán, trứng sốt cà chua…
Rau xanh là món ăn không thể bỏ qua trong thực đơn mỗi ngày của phụ nữ đang cho con bú. Đây là nguồn thực phẩm cung cấp hàm lượng cao chất xơ và nhiều loại vitamin. Đặc biệt, một số loại rau còn có tác dụng lợi sữa như: rau ngót, mướp hương, rau đay…
Bên cạnh các loại thực phẩm bổ dưỡng, mẹ sau sinh đừng quên bổ sung đầy đủ các vi chất thiết yếu: axit folic, DHA, sắt và thuốc canxi hữu cơ cho mẹ sau sinh, … Đây là những vi chất rất quan trọng với sản phụ trong giai đoạn này. Sắt giúp tái tạo hồng cầu, sản sinh máu để bù đắp lượng máu đã mất trong quá trình vượt cạn; Canxi giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, DHA tốt cho mắt và giúp bổ sung DHA cho bé qua sữa mẹ, …
 
Tóm lại, mẹ hãy xây dựng cho mình một thực đơn thật khoa học để giúp phục hồi cơ thể sau sinh tốt nhất và có nguồn sữa dồi dào cho bé mẹ nhé!
Tin đăng cùng chuyên mục