Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

MÁCH MẸ BÍ QUYẾT KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG CON HỌC TRƯỚC QUÊN SAU

Thông tin mua bán
Mã tin
V570549
Giá
590 VNĐ
Ngày đăng
30/08/2023
Hết hạn
29/08/2024
Xem :
138
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Hạ Vân
Điện thoại
0356742059
Địa chỉ
Hà Nội
Nội dung chi tiết

 

Quên là điều bất kỳ ai cũng có thể từng trải nghiệm, nhất là trẻ em. Nếu trẻ hay quên thì hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu trẻ hay quên gây ảnh hưởng đến những sinh hoạt tại gia đình hoặc ở trường học thì phụ huynh cần tìm ngay lý do gây nên tình trạng trên.

Những lý do phổ biến khiến các con học trước quên sau

Môi trường học tập không lành mạnh

Thực tế cho biết, trẻ lên lớp 5 đang là độ tuổi trẻ tò mò và muốn thể hiện bản thân. Việc gò bò các con trong một môi trường học tập đơn điệu, thiếu màu sắc sẽ khiến cho khả năng tập trung cũng như trí nhớ của trẻ bị giảm sút.

Trẻ có khuynh hướng không chú tâm vào những vấn đề quan trọng, thường thể hiện sự chán chường và không muốn đi học. Điều này nếu diễn ra nhiều ngày sẽ gây ra tác hại đối với việc học của trẻ. Bởi lẽ chúng sẽ khiến cho những con rơi vào tình trạng mệt mỏi, không lĩnh hội tốt kiến thức cần tiếp thu.

Biểu hiện của hội chứng tăng động, giảm chú ý, thiếu tập trung

Một trong các nguyên nhân khiến trẻ thiếu tập trung đó là mắc vào những hội chứng tăng động, giảm tập trung. Điều này khiến cho các con không đạt đủ tiêu chuẩn của chương trình học. Ngoài việc không tập trung học thì con cũng có thể chọc phá bạn trong lớp học.

Hội chứng này hay bắt gặp nơi những bé nhỏ trai nhiều hơn là với những bé nhỏ nữ. Nếu bố mẹ không để ý và nhận biết kịp thời sẽ khó lòng có thể cải thiện tốt tình trạng trên của con.

Không có hứng thú với phương pháp học

Trẻ 5 tuổi luôn muốn tìm tòi học tập với phương pháp mới lạ, nhiều màu sắc. Chính vì vậy, các kiểu dạy toán khô cứng, có tính chất học thuật sẽ không thể lôi cuốn được các con.

Con muốn được trải nghiệm môi trường bên ngoài trời nhiều màu sắc, con vật. Chính vì vậy, bố mẹ không được ép con ngồi lỳ trên lớp với các cuốn sách giáo khoa. Việc làm này khiến cho không ít nhiều trẻ trở nên chán với việc học tập. Từ đấy, dẫn đến việc học trước quên sau khiến các bố mẹ rất sốt ruột.

Học quá nhiều thử một lúc

Học một lượng kiến thức rất nhiều trong cùng một lúc có thể gây ra tình trạng quá tải. Điều này ngoài cản trở trí nhớ còn ảnh hưởng tới hiệu quả của tiết học đó.

Việc nhồi nhét nhiều kiến thức vào não trong một lúc khiến cho các giác quan bị "quá tải", lúc đó trẻ sẽ không có đủ tỉnh táo để nhớ lại toàn bộ những điều trẻ đã học. Tuỳ theo lượng kiến thức học có thể linh động giờ nghỉ ngơi giải lao giúp trẻ được thư thái tâm trí.

=> TĂNG CƯỜNG TRÍ NHỚ NHỜ CỐM TRÍ NÃO G-BRAIN

Suy nghĩ tiêu cực

Nhiều trẻ khi mới học đã suy nghĩ con không thể làm gì, không thể ghi nhớ nổi bài học nữa. Những ý nghĩ tiêu cực sẽ khiến đứa trẻ dễ né tránh và nhanh quên kiến thức đó.

Vì thế, hãy cố gắng tạo cho con một tâm thế bình tĩnh, thoải mái để con có thể ghi nhớ. Nếu bây giờ con chưa nhớ nổi thì ngày mai, ngày kia. .. sẽ cố gắng xem lại rồi nhớ nhé.

Thiếu giấc ngủ: Nếu trẻ không ngủ đủ đêm hoặc giấc ngủ không sâu thì quá trình tăng trưởng trí tuệ của trẻ có thể bị ngắt quãng. Kết quả là sự ghi nhớ bị giảm sút.

Thiếu chất béo: Trẻ bị thiếu cả protein và chất béo đều có thể ảnh hưởng đến việc tăng trưởng trí tuệ của trẻ. Vì thế nên trẻ hay quên.

Căng thẳng hoặc áp lực về môi trường, học tập khiến trẻ trở nên lo âu. Từ đó làm giảm sự tập trung và ghi nhớ của trẻ.

Các phương pháp giúp cải thiện tình trạng trẻ học trước quên sau

Để trẻ học tập ở một môi trường yên tĩnh

Đứa trẻ hay quên cần có một nơi tĩnh lặng và không có các thiết bị gây phân tâm như TV hay điện thoại mới có thể tăng khả năng tập trung khi học tập.

Giúp trẻ hiểu về bản chất của vấn đề

Đối với bất kì bài học nào, cũng nên giúp trẻ hiểu về bản chất của vấn đề để tình trạng nhớ trước quên sau này không được tái diễn lại nhé. Chẳng hạn như vậy, nếu trẻ cảm thấy khó trong việc ghi nhớ tiền tệ, hãy giải thích theo kiểu một phép nhân có thể ảnh hưởng lên số tiền tệ mà trẻ đang tiết kiệm.

Đặt mục đích tăng kiến thức nhưng đừng ghi nhớ

Một số nguyên nhân khiến trẻ thường xuyên quên bài học là bởi vì những điều trẻ học có thể đơn thuần là lý thuyết hoặc bản chất rất trừu tượng của vấn đề.

Ví dụ: thay vì phải kiểm tra trí nhớ của trẻ đối với những điều một con tắc kè hoa có thể làm thì nên giải thích với trẻ lý do nó lại có thể làm (thích ứng với môi trường của nó).

Thu hút 5 giác quan của trẻ

Hãy cố tạo sự liên kết giữa 5 giác quan của trẻ với bài học. Chẳng hạn như vậy, bắt trẻ tìm chữ ở móng bàn tay và đọc to tên chiếc kia bằng tiếng.

=> DÙNG NGAY CỐM TRÍ NÃO G-BRAIN: CON KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG HỌC TRƯỚC QUÊN SAU

Kiến thức đi đôi với thực tiễn

Trên thực tiễn, một đứa trẻ hay quên sẽ dễ dàng nhớ hơn bao giờ hết nếu bài học kiến thức ấy gắn với thực tiễn. Thay vì đọc các kiến thức khô khan trong sách giáo khoa, bạn hãy hướng dẫn con thông qua các bài tập ngay ở lớp hoặc sử dụng Youtube để tìm ví dụ.

Thư giãn cùng chơi đùa với trẻ

Việc học không phải bao giờ cũng nghiêm túc. Bạn cứ tạo sức ép, trẻ sẽ mải học rồi quên sau này. Vì vậy, nên tạo bầu không khí vui tươi để học với bé. Đừng ngại thực hiện bất kỳ việc gì thú vị nhằm giảm bớt cảm giác mệt mỏi, stress của trẻ do học tập.

Khuyến khích sự sáng tạo

Bạn nên sử dụng giai điệu và bài học nhằm giúp trẻ ghi nhớ kiến thức qua âm nhạc. Hoặc bạn nên cố gắng tạo một chỉ dẫn trực quan thông qua việc vẽ hoặc sử dụng các vật trực quan để giúp trẻ ghi nhớ hiệu quả hơn.

Sử dụng bút đánh dấu

Sử dụng bút chì ghi chú cho các thông tin phải ghi nhớ trong một "biển" thông tin xung quanh bài học của trẻ sẽ giúp ích vào việc thúc đẩy não trí ghi nhớ. Nó cũng đặc biệt có ích nếu trẻ muốn đọc các ghi chép của mình.

Bài học lặp lại

Đừng cung cấp cho trẻ quá nhiều thông tin trong một khoá học. Thay vì vậy, nên phân nhóm thông tin và nhắc chúng ở các khoá học sau. Phương thức "trả góp" này sẽ giúp thúc đẩy việc tiếp thu bài học tốt hơn nữa.

Tìm hiểu phương pháp ghi nhớ phù hợp với trẻ

Bằng phương pháp này, bạn sẽ biết đứa trẻ thích hợp với cách học nào. Có một vài đứa trẻ ghi nhớ tốt hơn nhờ thị giác (học phối hợp với hát, kể truyện), cùng lúc một vài đứa trẻ lại ghi nhớ tốt hơn nhờ thị giác (học qua tranh vẽ). ..

Từ đó, bạn nên cho trẻ áp dụng những phương pháp ghi nhớ thích hợp với cách học của trẻ.

 

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục