Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Bí quyết ngâm chân cho bà bầu chuẩn khoa học cho mẹ

Thông tin mua bán
Mã tin
V418089
Giá
99.000 VNĐ
Ngày đăng
06/05/2021
Hết hạn
31/05/2024
Xem :
338
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Hà
Điện thoại
0966313236
Địa chỉ
Cầu Giấy -Hà Nội
Nội dung chi tiết

Phù nề xuất hiện rõ ở tay và chân, dù không gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi nhưng sẽ khiến mẹ bầu cực kỳ khó chịu. Và ngâm chân cho bà bầu là phương pháp đơn giản mà hiệu quả bà bầu nên áp dụng để giảm triệu chứng phù nề trong những tháng cuối thai kỳ.

Không những vậy, ngâm chân cho bà bầu đều đặn mỗi tối còn giúp mẹ bầu xóa tan mệt mỏi, giảm đau do viêm khớp, giảm mùi hôi chân, có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

 

 

1. Cách ngâm chân cho bà bầu bằng gừng tươi hiệu quả an toàn

 

Khi ngâm chân cho bà bầu với gừng, phụ nữ mang thai sẽ cải thiện được rất nhiều các vấn đề về sức khỏe. Vì gừng có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh phổ biến như cảm cúm, phong thấp, lạnh chân tay… Đặc biệt còn giúp cải thiện giấc ngủ ngon và sâu hơn. Bởi khi mang bầu cơ thể của mẹ luôn mệt mỏi, phù nề chân kéo dài vì vậy phương pháp ngâm chân cho bà bầu bằng gừng tươi được xem là liều thuốc giúp kích thích nguyệt vị, thư giãn cơ thể, giải tỏa đau nhức và tăng cường trao đổi chất.

Cách làm thuốc ngâm chân cho bà bầu bằng gừng tươi rất đơn giản. Nguyên liệu gồm có gừng tươi, nước sạch và một chút muối (Tùy ý thích).

Thực hiện như sau:

Gừng nên chọn củ già, gọt vỏ và rửa sạch với nước. Cho gừng vào cối giã nhỏ hoặc có thể thái lát mỏng, nấu chung với 1 lít nước và chút muối hột. Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa, để chừng 5 phút cho tinh chất gừng ra hết sau đó tắt bếp. Cho hỗn hợp ra chậu và để nguội khoảng 40 độ là có thể sử dụng được.

 

>> Xem thêm: Cách xoa bụng bầu đúng cách

 

2. Cách ngâm chân cho bà bầu theo dân gian bằng ngải cứu

 

Cũng giống như gừng, ngải cứu là một trong những vị thuốc dân gian được đánh giá cao vì tác dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe của bà bầu.

Theo Đông y, ngải cứu có vị đắng, ấm, cay. Nó có thể tác động vào 3 kinh mạch là tì, gan và thận. Nghiên cứu cũng cho thấy, lá ngải cứu có thể làm giảm hàn trừ ẩm, ấm kinh và cầm máu. Chính vì thế bà bầu ngâm chân với lá ngải cứu mang lại tác dụng cải thiện giấc ngủ, thư giãn đầu óc, giảm đau nhức chân…và nhiều công dụng tuyệt vời hơn nữa.

Cách thực hiện bài thuốc ngâm chân cho bà bầu bằng ngải cứu như sau:

Chọn loại ngải cứu có độ già vừa phải. Nhặt sạch và rửa với nước sau đó để ráo. Bà bầu có thể dùng ngải cứu tươi hoặc khô tùy thích.

 

  • Dùng một nắm lá ngải cứu cho vào khoảng nửa nồi nước sạch.
  • Đun sôi hỗn hợp nước và ngải cứu trong khoảng tầm 10 phút rồi đổ ra chậu chờ nguội còn 40 độ thì bà bầu có thể cho chân vào ngâm.
  • Lưu ý không nên để nước ngâm chân quá nóng, vì điều này có thể làm bỏng rát chân. Ngoài ra, khi ngâm chân xong cũng nên uống một chút nước ấm để làm nóng cơ thể từ trong ra ngoài. Cuối cùng bà bầu cần chú ý không được ngâm chân sau khi ăn no.

 

Ngoài những bài thuốc ngâm chân cho bà bầu tại nhà theo dân gian với các nguyên liệu từ thiên nhiên ở trên. Để hiệu quả giảm đau nhức tốt hơn trong quá trình mang thai, mẹ bầu nên kết hợp ngâm chân thảo dược với massage bầu tại các spa uy tín.

 

 

Mama Maia Spa là một trong những spa chăm sóc bầu tại Hà Nội được hơn 300.000 các mẹ tin tưởng lựa chọn. Đội ngũ chuyên viên được đào tạo bài bản cùng với sự kết hợp của những kỹ thuật massage chăm sóc bầu độc quyền theo đúng tiêu chuẩn Nhật Bản đảm bảo an toàn và hiệu quả. Nhờ có massage, chăm sóc giúp các mẹ đẩy lùi các cơn đau nhức từ cổ, vai, gáy, lưng, hông hay các cơn căng cứng cơ, chuột rút khiến mẹ khó chịu và đi lại bất tiện.

 

Đặc biệt ngoài những kỹ thuật massage còn có các bước như ngâm chân cùng thảo dược từ thiên nhiên chống tê bì chân, đi đá nóng giải tỏa căng thẳng kết hợp thao tác massage chân chuyên sâu thúc đẩy hệ tuần hoàn, lưu thông khí huyết để cơ thể mẹ đánh bay những cơn đau nhức mỏi, có một giấc ngủ ngon và thai kì khỏe mạnh hơn.

 
Tin đăng cùng chuyên mục