Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Khác

TÌM KIẾM
Khác

San sớt nguyên do và cách thức giải quyết loa bị sôi

Thông tin mua bán
Mã tin
V086035
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
14/11/2016
Hết hạn
14/11/2017
Xem :
393
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Lê Khắc Tài
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

với đa số phương pháp để phát hiện và sửa loa bị rè. hôm nay chúng ta cộng Đánh giá những bí quyết chậm triển khai để giúp giải quyết những lỗi loa bị rè, bị sôi phải chăng nhất nhé. Nghe 1 mẫu loa hay và âm thanh tốt sẽ sở hữu phổ thông tác dụng hơn các dòng loa bình thường hay loa bị hỏng. Sự thư giãn và thoải mãi sẽ tới mang các dòng loa chất lượng, tư lự và muộn phiền sẽ đến có loa phát thanh cầm tay giá rẻ bị hỏng

Trong giai đoạn tiêu dùng loa, Anh chị sẽ rất tiện lợi bị hiện tượng loa rè, hay loa bị sôi, nguồn cội của nó là do đâu, và cách khắc phục ra sao, sẽ được Hải Hưng giải đáp ngay sau đây:
đầu tiên khi loa của bạn tị nạnh rè, hãy binh tĩnh lại và rà soát xe lỗi do đâu, lỗi của sản phẩm do dịch vụ hay do bạn dùng và bảo quản sai. có số đông trường hợp dẫn đến loa bị rè, sôi. lúc chậm triển khai bạn cần rà soát nhu sau:

- Dây dấu hiệu loa bị đứt, hay tiêu dùng lâu ngày bị kém
- các giắc loa nếu như bạn thấy bị rỉ hoặc lỏng lẻo và với hiện tượng truyền tín hiệu kém
Cầu tạo của loa
Cầu tạo của loa
lúc Đó bạn cần thay thế, nếu như vẫn không được thì mang thể là do các lỗi sau đây:
* những duyên cớ dẫn đến bị loa rè:

1. Loa rè do bạn để Micro hú dài:

Tiếng hú là gì? sở hữu phổ biến bạn biết không những thế với một số thuật ngữ trong âm thanh 1 số bạn sẽ ko biết, tiếng hú ở đây là khi bạn để Micro quay trực tiếp vào loa, và loa sẽ hú lên. lúc bạn để loa hú phổ quát thì càng bị hư thêm. 1 tiếng hú ở loa treo tuong treble trong 5 giây với thể hiểu rằng nó bằng khoảng 10 lần năng lượng phát ra của một tiếng xanh ban đánh liên tiếp 0,5 giây 1 lần. khi tiếng hú phát ra thì cuộn dây loa sẽ sinh nhiệt rất chóng vánh và không kịp toả ra môi trường quành nó nên bốc mùi thơm.
Loa rè do bạn để Micro hú dài
Loa rè do bạn để Micro hú dài

hai. mang thể bạn đã chia Crossver không thích hợp:

Crosover cho tần số Mid, Treble quá phải chăng hoặc Amlpi vận tải loa Treble quá lớn, bạn phải xoành xoạch rà soát thông số kỹ thuật của loa khi bạn muốn chia Crossover..

3. Bạn đã tiêu dùng quá công suất của hệ thống loa:

tình trạng này cũng hơi lá rộng rãi, khi bạn mở quá to hết công suất của Ampli dẫn đến hiện trạng quá vận chuyển với loa của bạn, khi sử dụng lâu ngày sẽ làm hư loa và rè loa.
tỉ dụ như: Bạn chỉ mang hai cặp loa mà bạn muốn đem chúng ra ngòai sân đi lại cỡ 20.000 người để đánh mang hiệu quả cao? tương tự, nó sẽ tiện lợi làm cho cháy hồ hết các loa của bạn!
sử dụng quá công suất hệ thống loa
Chỉnh Volume để thích hợp mang mục đích tiêu dùng
4. dùng EQ quá mức:

thường nhật mọi người bất chợt biết chỉnh EQ sao cho phù hợp, thì mọi người thường để hình chữ V, tuy nhiên điều này không thấp một tẹo nào. lúc bạn nâng cao Treble và Bas, nhưng vẫn giảm Mid thì hệ thống loa của bạn sẽ bị quá vận chuyển ở phần Mid, nhưng thực tại lại ko đủ âm lượng bạn cần. Luôn phải nhớ rằng EQ đông đảo sử dụng để cắt các gì dư, chứ chẳng hề tăng các gì thiếu (tốt hơn là cắt những gì dư). Ví dụ: Bạn muốn Treble phổ biến hơn, hay bớt Bass đi một tí (chứ đừng nâng cao Treble nhé!). Còn giả dụ bạn muốn tăng Bass? Hãy khiến cho ngược lại.
tiêu dùng EQ quá mức
tiêu dùng EQ hình chữ V
5. sử dụng không đúng Compressors/Limiters:

Bạn kinh ngạc chứ?
Com/Limiters sử dụng đẻ kiểm soát an ninh loa phong thanh cơ mà? dòng gì cũng mang mặt trái của nó, ví như bạn dùng ko đúng chức năng thì nó sẽ khiến cho hư loa của bạn đấy!
- Amply của bạn đang bị quá vận chuyển.
- khi dùng Ampli, chúng ta cần tuân thủ theo nguyên tắc sau. khi mở Ampli bạn cần phải để ở mức âm lượng thấp nhất rồi trong khoảng từ nâng cao âm lượng lên, còn lúc tắt đi bạn cần phải cho âm lượng trong khoảng to xuống thấp nhất, cho tới ngẫu nhiên còn nghe thấy gì. Rồi sau chậm tiến độ bạn mới được phép tắt Amli. Đặt biệt, giảm thiểu rút giắc, chạm dây, rớt mic,…gây ra tiếng động lớn trong khi hệ thống âm thanh đang hoạt động. Nó sẽ làm cho loa của bạn tiến dần tới mốc rè loa và hư loa. Để được an toàn trong việc tắt mở nhầm, ta nên tiêu dùng bộ cấp nguồn lần lượt. Nên sắm dây, rắc khá một chút và việc hàn dây vào rắc cũng cần sở hữu đôi bàn tay khéo léo, lúc rắc 6 ly bị xoay thì tốt nhất hãy chiếc chúng ra.

6. tín hiệu trên Mixer và các bộ Effect, EQ bị quá vận chuyển trước lúc xuống Power:

Bạn phải chỉnh Gain lại thôi. mẫu này can dự rộng rãi đến chất lượng âm thanh, những bác cực kỳ lưu ý không để khâu nào bị clipping (hay là peak, hay là overload), mấy chữ báo hiệu này thường nằm cạnh cái đèn màu đỏ.
- Vẫn tiếp tục tiêu dùng loa sau lúc chúng bi hư: Bạn nghĩ sao khi bị hắt hơi sổ mũi mà vẫn tiếp tục tắm mưa?Nếu bạn nghe tiếng rè hay âm thanh lúc nhỏ lúc lớn thì rẻ nhất hãy rà soát lại loa trước khi sử dụng tiếp.
Bên trong của loa
Bên trong của loa

lúc đã biết được duyên cớ loa bị rè hay sôi, bạn cấp thiết phương án khắc phục như sau:

* bí quyết giải quyết loa bị rè hoặc sôi:
các cội nguồn gây hỏng loa sẽ diễn đạt ở phần cứng loa, và đối mang trình bày chậm triển khai, ta lại sở hữu cách thức khắc phục khác nhau, dưới đây là một số phương pháp khắc phục cơ bản.
- kiểm tra loa bằng phương pháp lấy tay ấn nhẹ và đều vào màng loa, không thấy sát là được, nếu như sát thì bạn phải quấn lại.
- kiểm tra lại ống côn dây loa với bị cạ vào lõi nam châm, chiếc này do khi quấn lại loa , canh không đúng .
- rà soát rè do màng loa bị rách , giãn do bị ướt nước, làm lệch tâm lõi côn loa .
- rà soát rè do bong keo dán màng loa có côn , bong keo giữa màng và nhện loa, và rè do bụi hoặc sở hữu vật rơi vào trong phần côn loa, sở hữu vài kiểu loa mang một lỗ ở giữa cục sắt của củ loa .
- kiểm tra lai sâu bọ như ong tha đất chui vào làm tổ, gây kẹt côn loa,
- kiểm tra lại rè do dây dẫn trong khoảng trạm dây loa vào màng gần đứt rời.
- Bạn nên thay thế các dây và đầu giắc có hiện tượng truyền tín hiệu kém.

Tin đăng cùng chuyên mục