Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Nhận định về nguồn cội và phương thức xử lý loa bị cháy

Thông tin mua bán
Mã tin
V090789
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/01/2017
Hết hạn
11/01/2018
Xem :
526
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Lê Khắc Tài
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Loa bị cháy? Bạn đã nhiều lần nghe đến thuật ngữ này, nhưng bạn lại ko hiểu tại sao lại mang hiện tượng loa bị cháy. hôm nay chúng ta cộng Đánh giá về hiện tượng trên nhé.

khi loa bị cháy, bạn đừng nghĩ nó không phải mang quan hệ gì đối có những đồ vật khác, đây là một quan niệm sai trái. khi những trang bị khác hư hỏng, nó cũng tác động trực tiếp tới mua loa âm trần toa tại đây. Và đa số nguyên do đến trong khoảng các thiết bị khác trong dàn âm thanh, hoặc trong khoảng các dấu hiệu ngừng thi côngĐây ta biết được loa đang bị hỏng.

Micro bị hú/rít

Micro là thiết bị thu âm thanh, tạo ra âm sắc cho phần nhiều hệ thống âm thanh. nếu như micro bị hú thì gần như khả năng là do loa đã hoạt động quá công suất tối đa của mình. Loa hoạt động tối đa công suất sẽ khiến cho côn loa nhận được 1 nguồn điện quá mạnh, mà nó không giải tỏa ra kịp thời thì loa sẽ bị cháy.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng loa bị cháy

Chạy quá công suất loa

Công suất loa là một trong những điều kiện quan yếu để bán loa bosch hoạt động được hiệu quả và tốt nhất. giả dụ bạn để loa hoạt động mang công suất quá nhỏ hoặc quá to thì loa sẽ nhanh bị hỏng. có 1 công suất định mức mà ví như loa hoạt động chạm tới mức chậm triển khai dù chỉ chỉ cần khoảng ngắn (1 - 3 phút) loa cũng sẽ bị cháy. Định mức nghiêm trọng này là Peak. Còn định mức mà loa mang thể hoạt động thường xuyên là Continuous là công suất
thường nhật.

1 lưu ý nhỏ nữa là: khi đấu nối dây loa vào sở hữu amply thì bạn nên đấu nối cho đúng cực âm cực dương để âm thanh của loa luôn trầm ấm dễ chịu; còn giả dụ đấu nối sai, âm thanh của loa sẽ chát, khó nghe và khó chịu.

Điều quan yếu là bạn không nên sử dụng lại loa cũ, loa cũ rất nhanh bị hỏng.

Lạm dụng EQ quá mức

Lạm dụng EQ quá mức cũng là một cách để làm loa bị cháy. EQ bản tính mang công dụng là cắt bớt tần số dư nhưng đa dạng lúc mọi người lại sử dụng để nâng cao tần số bị thiếu do vậy đem lại tác dụng không mong muốn cho loa. ví như bạn lạm dụng EQ quá trớn, loa tép sẽ rất nhanh bị cháy.
sở hữu tiếng nổ lớn

lúc loa xuất hiện những tiếng nổ lụp bụp, những tiếng nổ lớn đấy là tín hiệu cho thấy loa đang bị hư hỏng nặng và nguy cơ xảy ra cháy loa là rất lớn. Để tránh điều này, bạn cần thực hiện đúng thứ tự tắt mở của những vật dụng âm thanh khác. ngoài ra, hãy giảm thiểu hết mức việc rơi micro, va chạm mạnh vào amply…

loa bị cháy là vì sao
giảm thiểu mở hết cỡ dấu hiệu tiền khuếch đại

Mọi trang bị điện tử khi hoạt động ở mức công suất tối đa của mình đều sẽ hư hỏng. do vậy bạn nên để volume micro, những bộ effect, EQ ở chừng độ trung bình, ko nên mở hết mức.

Tham khảo: amply toa a 2240 giá rẻ


Amply ko đủ công suất
một nguyên tắc hoạt động bền nhất trong hệ thống âm thanh là hãy chọn amply với công suất gấp đôi công suất của loa, hoặc tối thiểu thì cũng phải bằng công suất của loa. giả dụ bạn chọn amply sở hữu công suất quá nhỏ sẽ làm cho loa nhanh bị cháy hơn.

Tin đăng cùng chuyên mục