Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Bút đo Oxy hòa tan trong nước

Thông tin mua bán
Mã tin
V638684
Giá
100 VNĐ
Ngày đăng
13/12/2023
Hết hạn
31/12/2026
Xem :
196
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 8 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Thịnh Tiến Trường
Điện thoại
0913730819
Địa chỉ
13 Đường 911A - Tạ Quang Bửu, Phường . 5, Quận. 8
Nội dung chi tiết

Hàm lượng oxy hòa tan trong nước là yếu tố rất quan trọng trong việc đánh giá chất lượng nguồn nước trong quá trình nuôi trồng thủy sản để có phương án điều chỉnh và cung cấp bổ sung lượng Oxy cho phù hợp, đáp ứng nhu cầu sống của sinh vật nuôi.

Vậy thì lượng oxy hòa tan trong nước là gì và làm thế nào để xác định được chuẩn xác nồng độ lượng Oxy hòa tan trong nước, hãy cùng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Oxy hòa tan trong trước DO
Hình 1: Oxy trong môi trường nước

1. Thế nào là oxy hòa tan trong nước.

DO (dissolved Oxygen) hay còn gọi là Oxy hòa tan, là hàm lượng oxy hòa tan được  trong nguồn nước có thể cung cấp được dưỡng khí cho các loài động thực vật sống dưới nước như: các loài tảo, rong rêu, các loại cá tôm…vv

Oxy trong nước
Hình 2: Oxy hòa tan trong nước

2. Mục đích đo hàm lượng oxy trong nước để làm gì?

Như các bạn đã biết oxy là nguồn gốc của sự sống, nó không chỉ quan trọng đối với chúng ta mà còn rất rất quan trọng đối với tất cả các loài sinh vật sống ở dưới nước. Nếu oxy trong nước bị thiếu sẽ dẫn đến hậu quả gây chết các loài sinh vật sống trong nguồn nước đó, đồng thời nguồn nước cũng sẽ bị ô nhiễm nếu tình trạng thiếu oxy trong khoảng thời gian dài. Vậy nên việc đo nồng độ oxy hòa tan trong nước là điều rất cần thiết và phải thường xuyên thực hiện để kiểm soát được nồng độ oxy phù hợp cũng như đưa ra các phương án xử lý kịp thời nếu như xảy ra tình trạng thiếu oxy trong nguồn nước.

3. Các chỉ số hàm lượng Oxy hòa tan trong nước.

Khi các chỉ số oxy hòa tan trong nước thay đổi thì tình trạng các sinh vật sống và màu sắc của nước cũng sẽ thay đổi theo. vậy nên hãy theo dõi bảng chỉ số hàm lượng oxy hòa tan để có thể đánh giá được hàm lượng oxy phù hợp.

Nồng độ DO (mg/L)

Tình trạng

8mg/L

hàm lượng chuẩn để các loài sinh vật phát triển

4-5mg/L

Hàm lượng sụt giảm để các loài sinh vật phát triển

0-3mg/L

Mức độ nguy hiểm, sinh vật không thể tồn tại, nước chuyển màu đen và có mùi

Hàm lượng oxy trong nước
Hình 3: Hàm lượng oxy cần thiết cho sự sống

4. Các phương pháp để đo độ Oxy hòa tan.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp để xác định được hàm lượng oxy hòa tan trong nước, nhưng có 3 phương pháp xác định nồng độ oxy thông dụng nhất.

4.1. Phương pháp dùng hóa chất và thuốc thử.

Phương pháp này người ta sử dụng các loại hóa chất và thuốc thử chuyên dụng để làm thí nghiệm và bắt đầu xem các phản ứng hóa học của chúng để phân tích và xác định nồng độ oxy có trong mẫu thí nghiệm.

Với phương pháp này thì yêu cầu bạn phải có chuyên môn, cẩn thận và tỉ mỉ để thực hiện từng công đoạn thử nghiệm để đảm bảo cho ra kết quả chính xác nhất

Đo DO bằng hóa chất
Hình 4: Phương pháp đo DO bằng hóa chất

4.2. Phương pháp điện cực.

Đây là phương pháp xác định hàm lượng oxy hòa tan trong nước bằng các đầu đo điện cực thông minh. Các điện cực này hoạt động dựa trên nguyên lý khi oxy khuếch tán qua màng vào cực âm sẽ tạo ra dòng điện chạy qua cáp, dòng điện này tỉ lệ với oxy đi qua màng và lớp điện phân. Chính vì thế, bạn có thể đo áp suất riêng của oxy trong mẫu tại 1 nhiệt độ xác định. Ưu điểm của phương pháp này là điện cực sử dụng ít oxy để đo nên có độ chính xác cao.

Phương pháp đo DO bằng điện cực
Hình 5: Phương pháp đo DO bằng điện cực

4.3. Phương pháp đo bằng máy đo DO.

Trong các phương án tôi đưa ra đây thì phương án sử dụng bút đo Oxy hòa tan để xác định hàm lượng DO trong nước này là phương án nhanh chóng, an toàn và cho ra kết quả chính xác nhất

Phương pháp đo DO bằng máy đo điện tử
Hình 6: Đo hàm lượng Oxy hòa tan bằng máy đo điện tử

 

Xem chi tiết sản phẩm: máy đo DO Ohaus

5. Kết luận.

Với các thông tin tôi cung cấp ở trên về hàm lượng oxy hòa tan trong nước và các phương pháp xác định được nồng độ oxy trong nước, tôi hi vọng bạn đã hiểu rõ về các định nghĩa cũng nhưng lựa chọn được phương pháp phù hợp nhất đáp ứng cho kết quả tốt nhất. Hiện nay công ty Trường Thịnh Tiến chúng tôi đang phân phối các dòng máy đo oxy hòa tan chính hãng Ohaus - Mỹ. Mời các bạn truy cập vào website của chúng tôi để được tư vấn và lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

 

Mọi chi tiết cần hỗ trợ liên quan đến máy đo oxy hòa tan. Vui lòng liên hệ với chúng tôi

CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ TRƯỜNG THỊNH TIẾN

Địa chỉ: số 13 đường 911A Tạ Quang Bửu, Phường 5, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh

Email: Sales.truongthinhtien@gmail.com

Điện thoại: 0918 880 591

Website: truongthinhtien.comcandientu.vnohaus.vn.

Tin đăng cùng chuyên mục