Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

bệnh vi bào tử trùng ehp trên tôm

Thông tin mua bán
Mã tin
V584002
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/09/2023
Hết hạn
26/09/2024
Xem :
151
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Lại Thị Thu
Điện thoại
0964 292 322
Địa chỉ
https://mindaqua.vn/
Nội dung chi tiết

tác động của bệnh vi bào tử trùng EHP trên tôm

EHP (Enterocytozoon hepatopenaei) là dịch bệnh thường gặp ở tôm thẻ chân trắng hoặc tôm sú, nó gây nên những tác động nguy hiểm cho lĩnh vực công nghiệp nuôi tôm. Bệnh này đã được nghiên cứu trong phổ biến năm vừa mới đây.

số đông tôm sau lúc nhiễm vi bào tử trùng (EHP) trong giai đoạn đầu sẽ ko với phổ quát tín hiệu bệnh lý rõ rệt. Đối có tôm giống nuôi thả trong các tháng trước hết, tôm vẫn tăng trưởng đồng đều. Cho đến khi tôm đạt 3-4g/con thì mới khởi đầu tín hiệu chậm to hoặc ngừng lớn hẳn.

ngoài ra lâu dần, những phần trên cơ thể tôm dần chuyển sang màu trắng đục và hàng loạt những dấu hiệu khác như là:

  • Vỏ mềm, ốp thân, rỗng ruột hoặc phân đứt quãng.
  • Tôm chán ăn, bỏ ăn 10-30% hoặc ăn ko tốn thức ăn.
  • Kích thước tôm vững mạnh ko đều, giết không đầy vỏ.
  • Tôm lờ đờ, chết tản mát.
  • Tôm bị tác động nghiêm trọng ở hệ thống gan tụy và tiêu hóa.

Vi bào tử trùng EHP trên tôm với tính lây truyền

EHP là bệnh với thuộc tính lây truyền, tức là lúc một phòng ban tôm bị bệnh sẽ dần lây lan ra toàn ao nuôi ví như ko được giải quyết kịp thời. Trong ao nuôi, EHP sẽ có cơ hội truyền nhiễm lúc tôm khỏe ăn giết đồng cái đã chết (có nhiễm bệnh) hoặc ăn phải phân sở hữu chứa bào tử vi bào tử trùng được phóng thích trong khoảng tôm bị nhiễm bệnh trong ao nuôi.

Cũng mang thể là chất lượng tôm giống ngay trong khoảng đầu đã có vấn đề, tôm giống bị lây nhiễm trong khoảng tôm bác mẹ phê duyệt việc thải phân cất bào tử trong bể sinh sản. Mặc khác, nauplii cũng có khả năng nhiễm bệnh duyệt y việc ăn sinh vật phù du trong công đoạn N6. Thành ra, để giảm bớt nguy cơ nhiễm bệnh dịch, người ta thường rửa trứng hoặc nauplii quá trình đầu (N1-N5).

EHP trên tôm và hội chứng phân trắng (WFS) có can hệ gì không?

Bệnh vi bào tử trùng EHP trên tôm

Nghiên cứu đã ghi nhận nhiều trường hợp, khi tôm nhiễm vi bào tử trùng EHP không gây chết nhất tề. Nhưng hệ thống gan tụy bị ảnh hưởng dẫn tới tiêu hóa kém, chẳng thể hấp thụ được chất dinh dưỡng. Điều này sẽ gây nên hội chứng phân trắng.

Mặt khác, lúc nhiễm bệnh vi bào tử trùng EHP trên tôm nặng thường suy giảm đề kháng dẫn tới tạo thời cơ cho sự tăng sinh những mầm bệnh khác thâm nhập. Trong ấy mang sự hiện diện của vi khuẩn gây nên bệnh phân trắng.

Trong ao nuôi, 2 bệnh dịch EHP và WFS sở hữu thể diễn ra cùng 1 lúc hoặc ao có thể giới hạn hội chứng phân trắng trước nhưng lúc rà soát thì vẫn còn đó trạng thái nhiễm EHP. Hơn nữa, phân trắng cũng sở hữu phổ biến nguyên do gây bệnh, ko cố định chỉ là do suy giảm đề kháng và ảnh hưởng của bệnh EHP. Bởi vậy, việc Quan sát phân trắng trong hệ thống ao chẳng thể được coi là chỉ số nhiễm EHP.

bên cạnh đó, để đảm bảo xác nhận đúng khởi thủy gây bệnh EHP người nuôi nên thực hành soi những sợi phân trắng dưới kính hiển vi để phân biệt rõ ràng vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên ví như cách thức Nhìn vào kính hiển vi ko hiệu quả hãy thử đổi sang cách mô học.

Điều trị bệnh EHP bằng Anti EHP Plus tại Mind Aqua

Bệnh vi bào tử trùng EHP trên tôm

Trên thực tại, ko với bí quyết nào được công nhận là đúng nhất để điều trị bệnh, chỉ mang phương pháp phù thống nhất mang tình trạng ao nuôi. Bởi thế bà con hãy sát sao Nhìn vào tôm hàng ngày để sớm phát hiện bệnh và mua ra cách thức khắc phục.

ví như bạn đang lo lắng về bệnh vi bào tử trùng ehp trên tôm hoành hành thì hãy dùng ngay sản phẩm Anti EHP Plus để “giải cứu” tôm trong ao khỏi dịch bệnh. Anti EHP Plus là chế phẩm sinh học được các chuyên gia đầu ngành nghề nghiên cứu và vững mạnh với công thức đặc biệt nhằm điều trị dứt điểm EHP.

Thuốc có công dụng tái tạo các con phố ruột, tăng cường tiêu hóa và đẩy lùi bệnh vi bào tử trùng. Chỉ 1 lần dùng độc nhất, trị dứt điểm các bệnh tuyến phố ruột đại quát và bệnh EHP cứng đầu.

thông báo chi tiết địa chỉ Mind Aqua qua hotline: 0964 292 322 để được giải đáp miễn phí.

Nguồn: https://mindaqua.vn/benh-vi-bao-tu-trung-ehp-tren-tom/

Tin đăng cùng chuyên mục