Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng gì với người mang thai

Thông tin mua bán
Mã tin
V420506
Giá
10 VNĐ
Ngày đăng
22/06/2021
Hết hạn
22/06/2022
Xem :
238
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Hai Bà Trưng » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
muoigentis
Điện thoại
18002010
Địa chỉ
Hà nội
Nội dung chi tiết

Tinh dầu hoa ảnh thảo có nhiều tác dụng tốt đối với phụ nữ, ví dụ như giảm căng thẳng, nóng trong, đau nhức cơ thể, giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt. Song bà bầu dùng tinh dầu hoa anh thảo có an toàn không? Có bầu uống tinh dầu hoa anh thảo được không? cùng nipt gentis tham khảo nhé !

Tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng gì với bà bầu

Tinh dầu hoa ảnh thảo được chiết xuất từ cây hoa anh thảo, chứa axit linolenic, axit gamma linolenic và vitamin E. Hoa anh thảo được biết đến với nhiều đặc tính y học như điều trị rối loạn da và giúp giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt.

 

Mặc dù có nhiều tác dụng tốt cho phụ nữ nhưng có lời đồn rằng tinh dầu hoa anh thảo gây chuyển dạ sớm nên có thể gây hại cho thai kỳ. Thực hư chuyện này như thế nào? Bầu có uống được tinh dầu hoa anh thảo không? gentis sẽ giải đáp cho mẹ bầu ngay sau đây nhé.

1. Tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng gì với bà bầu?

Theo các nghiên cứu khoa học, tinh dầu hoa anh thảo chứa hàm lượng axit gamma-linolenic (GLA). GLA là một axit béo omega-6 có trong dầu thực vật. Với axit này, công dụng của tinh dầu hoa anh thảo với bà bầu có thể kể đến như:

  • Bầu có uống được tinh dầu hoa anh thảo không? Tinh dầu này thúc đẩy chuyển dạ một cách lành mạnh và an toàn
  • Chữa bệnh chàm da khi mang thai
  • Giảm đau cơ bằng liệu pháp massage với tinh dầu
  • Tăng khả năng sinh con qua âm đạo an toàn và giảm tình trạng rách âm đạo quá nhiều trong khi sinh
  • Giảm nguy cơ sinh non hoặc sinh muộn
  • Giảm nguy cơ tiền sản giật
  • Giảm đau nhức vú do bị kích thích trong ba tháng đầu thai kỳ
  • Giảm các triệu chứng tiểu đường thai kỳ. Một nghiên cứu nhỏ cho thấy uống dầu hoa anh thảo cùng với vitamin D trong thời kỳ mang thai giúp giảm các triệu chứng của bệnh tiểu đường thai kỳ. Nhưng nếu bạn bị tiểu đường thai kỳ, bạn không nên dùng chất bổ sung mà không được bác sĩ cho phép trước. Do đó, cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng. sàng lọc trước sinh ở tuần bao nhiêu cho kết quả chính xác nhất ?

2. Tác dụng phụ của tinh dầu hoa anh thảo với thai kỳ

Việc sử dụng tinh dầu hoa anh thảo quá mức có thể gây tác dụng phụ đối với sức khỏe của bà bầu. Một số rủi ro tiềm ẩn của loại tinh dầu này gây ra cho thai phụ bao gồm:

  • Sử dụng tinh dầu hoa anh thảo với liều lượng lớn trong tuần cuối thai kỳ có thể gây ra tình trạng thai nhi dừng xuống âm đạo, gây khó khăn cho việc sinh nở.
  • Tinh dầu này có chất làm loãng máu, khiến máu khó đông nên có thể dẫn đến các biến chứng trong quá trình chuyển dạ và sinh nở. Điều này đặc biệt nguy hiểm cho phụ nữ sinh mổ.
  • Tinh dầu hoa anh thảo có bầu dùng được không? Dầu hoa anh thảo được dùng với liều lượng cao có thể gây đau bụng dữ dội, đau đầu, buồn nôn, đầy hơi hoặc tiêu chảy.
  • Bà bầu cũng có thể bị xuất huyết sau sinh nếu khi mang bầu dùng loại tinh dầu này với liều lượng lớn, đặc biệt là ở những phụ nữ có tình trạng thai nghén như nhau tiền đạo.

3. Bà bầu dùng tinh dầu hoa anh thảo khi nào thì an toàn?

Bà bầu dùng tinh dầu hoa anh thảo an toàn ở ba tháng đầu hoặc ba tháng giữa của thai kỳ. Tuy nhiên, bạn không nên dùng tinh dầu này ở tam cá nguyệt thứ 3 ngoại trừ tuần cuối của thai kỳ vì tinh chất của loại dầu này gây chuyển dạ sớm nên có thể dẫn đến sinh non.

Có bầu uống tinh dầu hoa anh thảo được không? Tốt nhất, bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ khi muốn dùng tinh dầu hoa anh thảo trong thai kỳ nhé. 

4. Có bầu uống tinh dầu hoa anh thảo được không?

Tinh dầu hoa anh thảo loại nào tốt? Tinh dầu hoa anh thảo thường được dùng dưới dạng viên nang. Bà bầu có thể dùng bằng cách uống viên nang này hoặc rạch viên nang để lấy tinh dầu thoa lên da. 

Mặc dù tinh dầu hoa anh thảo dạng viên nang được đánh giá là an toàn cho một số giai đoạn trong thai kỳ, tuy nhiên bạn vẫn nên hỏi ý kiến của bác sĩ khi muốn sử dụng nhé.

Bà bầu có thể dùng loại tinh dầu này an toàn theo các cách sau:

  • Uống tinh dầu hoa anh thảo đúng cách: Có bầu uống tinh dầu hoa anh thảo được không? Bà bầu nên uống tinh dầu hoa anh thảo vào lúc nào? Bà bầu có thể trong 4 tuần cuối của thai kỳ để làm mềm và làm mỏng cổ tử cung theo chỉ định của bác sĩ.
  • Dùng ở âm đạo để kích thích chuyển dạ: Nhiều phụ nữ dùng viên nang nhét vào âm đạo từ khoảng tuần thứ 38 đến tuần thứ 40 của thai kỳ để gây chuyển dạ theo chỉ định của bác sĩ.
  • Dùng để massage: Trong ba tháng đầu của thai kỳ, bà bầu có thể massage cơ thể bằng tinh dầu hoa anh thảo để thư giãn và chống rối loạn sắc tố da.

5. Lưu ý cho bà bầu dùng tinh dầu hoa anh thảo

Khi dùng tinh dầu hoa anh thảo, bà bầu cần lưu ý các điều sau để giữ an toàn cho thai kỳ và trẻ nhỏ trong nhà nhé.

  • Dùng với liều lượng vừa phải theo khuyến cáo của nhà sản xuất
  • Luôn hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng
  • Không dùng tinh dầu hoa anh thảo để làm hương liệu
  • Luôn để xa tầm tay trẻ em
Như vậy bạn đã biết tinh dầu hoa anh thảo có bầu dùng được không. Tinh dầu hoa anh thảo dùng ở mức độ vừa phải và đúng thời điểm sẽ có lợi cho thai kỳ. Tuy nhiên, bà bầu luôn cần hỏi ý kiến của bác sĩ và dùng theo chỉ định để không xảy ra tác dụng phụ đáng tiếc gây hại cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi nhé.
Tham khảo thêm: Địa chỉ xét nghiệm thalassemia tại đà nẵng chất lượng
Tin đăng cùng chuyên mục