Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Tìm hiểu về thức ăn cho mèo

Thông tin mua bán
Mã tin
V434952
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/02/2022
Hết hạn
16/02/2023
Xem :
159
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
thiện nhân
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

DINH DƯỠNG CÂN BẰNG GIÚP MÈO KHỎE ĐẸP

Dù cho chú mèo nhà bạn có kén ăn hoặc thuộc phong cách hay hờn dỗi thì chúng luôn tỏ thái độ rất dễ nhận biết khi chúng thích hoặc không thích loại thức ăn và nước uống nào đó.

Chọn chế độ dinh dưỡng cân bằng cho mèo

Giáo sư về dinh dưỡng của trường đại học thú y Minnesota ở St. Paul,  Julie A. Churchill cho biết, “Mèo ăn không nhiều và thường tỏ ra khó chịu khi chọn lựa thức ăn, vậy nên bạn cần tập cho chúng thói quen dùng thức ăn dinh dưỡng từ nhỏ để đảm bảo sức khỏe của mèo về lâu dài”.

Ông Richard Hill, giáo sư tại trường đại học thú y Florida ở Gainesville cho hay:

“Một điều cần lưu ý là tất cả các người chủ nuôi mèo đều nên biết cách đọc hiểu thông tin trên bao bì thức ăn cho mèo.

Hiện nay các thương hiệu quảng cáo tràn lan về chất lượng nhưng không có nền tảng chất dinh dưỡng từ những nghiên cứu về yếu tố quyết định sức khỏe trong thức ăn dành cho mèo.

Hơn nữa, một số nhãn hiệu chỉ ghi qua loa về nguyên liệu chứ không đề cập đến chất dinh dưỡng sau đó như lượng protein và chất béo, hai trong số những yếu tố quan trọng nhất tác động đến sức khỏe chung của mèo.”

MEO-CON

 

Một số sản phẩm trộn khá nhiều tinh bột, ngũ cốc và hợp chất hóa học thay vì protein, chất béo, axit hữu cơ, taurine, amino axit, vitamin và khoáng chất làm cho dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày của mèo bị mất cân bằng nghiêm trọng.

Tinh bột là thành phần giúp kết dính thức ăn hạt cho mèo và tạo độ giòn kích thích mèo nhai kỹ hơn nhưng với hàm lượng quá cao sẽ khiến mèo mắc bệnh và rối loạn về hệ tiêu hóa.

Protein hay chất đạm là những phân tử sinh học được cấu thành bởi nhiều amino axit có nhiệm vụ tổng hợp protein, xây dựng và tái tạo tế bào, tái cấu trúc, truyền thông tin, hình thành kháng thể. Protein có trong thịt, cá, trứng, sữa và một số loại ngũ cốc, đậu nành, đậu, men và các loại hạt.

Chất béo là một dạng năng lượng dự trữ mà cơ thể chó mèo chỉ giải phóng khi cơ thể chúng thực sự cần. 1 gram chất béo tương đương 9 kcal năng lượng trao đổi chất, gấp 2.5 lần so với năng lượng từ 1 gram tinh bột hoặc protein. Chất béo có trong bơ, mỡ động vật, trứng và cá loại rau.

Vậy, làm sao để nhận biết thức ăn nào là cân bằng dành cho mèo? Đơn giản là bạn hãy đọc kỹ dòng thông tin trên bao bì được chứng nhận bởi Hiệp hội Văn phòng kiểm tra thực phẩm chăn nuôi Mỹ (AAFCO).

Thức ăn cho mèo con dưới 12 tháng tuổi (Kitten)

thuc-an-cho-meo-con

Khẩu phẩn ăn của mèo con phụ thuộc nhiều vào độ tuổi, kích cỡ, giống mèo và thói quen hoạt động nhiều hay ít nhưng trung bình vào khoảng 200 calories một ngày. Từ khi mới nhận nuôi, bạn phải đảm bảo rằng mình biết rõ nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của chúng và cho mèo ăn đúng theo chế độ chúng cần.

Một số nguồn tư vấn đáng tin cậy nhất có thể là trung tâm thú y hoặc cửa hàng petsaigon  trên toàn quốc. Đừng xem nhẹ chi tiết này vì mỗi loại thức ăn cho mèo có một mức năng lượng và dưỡng chất khác nhau.

Với chú mèo con dưới 4 – 5 tuần tuổi chỉ có thể dùng sữa mẹ hoặc sản phẩm sữa cho mèo con từ một thương hiệu uy tín (trong trường hợp bất khả kháng). Sữa mẹ là loại hỗn hợp dưỡng chất đặc biệt giúp mèo con phát triển khỏe mạnh với những kháng thể quan trọng giúp ngừa bệnh tật.

Sau thời gian này, mèo con đã có thể bắt đầu ăn dặm thêm những loại thức ăn dễ tiêu như pate ướt, nước ấm hoặc sản phẩm sữa cho mèo con Royal Canin (lưu ý: đây không phải sữa bò thông thường vì sữa bò cho người có thể gây chứng khó tiêu cho mèo con). Đây là bước chuyển đổi quan trọng từ đồ ăn mềm sang thức ăn cứng.

Khi chú mèo con của bạn đủ 10 tuần tuổi, đây là thời điểm cho chúng ăn loại thực phẩm dinh dưỡng hạt khô cho mèo có đầy đủ dưỡng chất quan trọng cho quá trình phát triển. Thời điểm này bạn có thể đến Pet shop gần nhất để được tư vấn về sản phẩm thức ăn cho mèo Royal Canin.

Tin đăng cùng chuyên mục
Ballantines Limited

Ballantines Limited  (1715770353)