Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Tiktok Shop là gì? Cơ hội kinh doanh tăng doanh thu từ Tiktok Shop

Thông tin mua bán
Mã tin
V489014
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
12/10/2022
Hết hạn
12/10/2023
Xem :
154
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cuong Nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Năm 2022, gần như đã là thời điểm chín muồi để Tiktok triển khai chính thức Tiktok Shop tại Việt Nam. Theo nhận xét của các chuyên gia: Sau đại dịch Covid-19, thói quen thanh toán bằng thẻ hoặc ví điện tử cũng đã dần hình thành nhờ sự thúc đẩy từ các bên như các sàn Thương mại điện tử (TMDT), các tổ chức ngân hàng, ví điện tử,.... 
 
Tỷ lệ thanh toán qua COD trên các sàn TMDT cũng đã bắt đầu giảm và sẽ tiếp tục giảm nhanh. Bên cạnh đó là sự bùng nổ cạnh tranh tính năng mua sắm của các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Youtube. Tiktok sẽ không nằm ngoài cuộc chơi này ngay khi công bố tính năng Tiktok Shop.
 
Vậy Tiktok Shop là gì và sẽ mở ra cơ hội như thế nào cho doanh nghiệp Việt Nam? Bài viết dưới đây là chia sẻ tổng hợp nhiều nguồn về cơ hội tăng doanh thu từ Tiktok Shop.
 
1. TikTok Shop là gì?
TikTok là mạng xã hội cho phép người dùng tạo ra các video ngắn, chỉnh sửa chúng bằng âm nhạc và các hiệu ứng đặc biệt, sau đó chia sẻ video bằng tài khoản trong ứng dụng.
Tiktok Shop là một gian hàng được tích hợp trên nền tảng của Tiktok, Khi người dùng xem video sẽ hiện trực tiếp link mua hàng trên đó, người dùng chi cần click là có thể mua hàng mà không cần phải thoát ra khỏi ứng dụng. Các sản phẩm của người bán được giới thiệu cho người dùng TikTok thông qua video nguồn dữ liệulivestream và Tab giới thiệu sản phẩm nổi bật trong trang hồ sơ của họ. Người mua sẽ tìm thấy đầy đủ thông tin chi tiết của sản phẩm như các sàn TMĐT về giá, lượt đánh giá, lượt mua v.v..
 
Đây là E-commerce platform mới tích hợp vào ứng dụng TikTok dành cho tất cả mọi người, những người đã đang và sẽ dùng TikTok
 
  • Nếu bạn là 1 người xem thông thường: Bạn có thể mua hàng ngay tại TikTok mà không cần phải chuyển qua một nền tảng khác như facebook/website/shopee... Trải nghiệm mua hàng của bạn sẽ trên 1 app TikTok duy nhất.
  • Nếu bạn là người sáng tạo nội dung (Content creator): Từ giờ sẽ thật dễ dàng làm affiliate trên nền tảng này với mức hoa hồng không giới hạn (mức hoa hồng tốt hơn rất nhiều so với các sàn TMDT khác), đó là quyền lợi mà TikTok muốn dành cho bạn vì đã giúp họ xây dựng nội dung cho họ.
  • Nếu bạn là người bán, chủ shop (Seller): Đây là 1 sàn Thương mại điện tử mới dành cho bạn, một kênh bán hàng mới chứ không chỉ là 1 traffic source như ngày trước nữa, đáp ứng toàn bộ nhu cầu từ tạo nhận diện thương hiệu, tương tác cho đến bán hàng.
Vì thế, có thể khẳng định nếu bạn là một nhà bán hàng thì không nên bỏ lỡ thời cơ hội bán hàng này.
 
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về marketing online tại https://nuu.edu.vn/
 
2. Bối cảnh ra đời của Tiktok Shop trên thế giới và tại Việt Nam
Tiktok ra mắt Tiktok Shop trên Douyin có lẽ là được mở sớm nhất, hiện đã hoạt động cực kỳ hiệu quả và là nguồn doanh thu quan trọng bậc nhất của nền tảng này tại Trung Quốc.
Tiktok Shop được mở tại Indonesia vào 15/4/2021. Indo là thị trường lớn nhất Đông Nam Á và thường là nơi thử nghiệm tính mới trước khi triển khai trên toàn bộ Đông Nam Á. Nhìn vào sự kiện phát triển của Thương mại Điện tử thế giới, Shopee cũng thường xuyên thử nghiệm tính năng quan trọng tại chi nhánh Indo trước khi mở rộng cho Đông Nam Á.
 
 
Tiktok tăng trưởng cực khủng tại Indonesia
 
Tiktok Shop tại thị trường US/UK được mở vào tháng 9/2021. Riêng tại thị trường này thì Tiktok Shop được kết nối với Shoptify – một nền tảng TMĐT rất phổ biến tại đây để giúp chủ doanh nghiệp quản lý bán hàng hiệu quả: quản lý kho, đơn hàng, sản phẩm, kênh bán hàng....
 
Tiktok Shop Việt Nam sẽ đi theo mô hình Indonesia & Trung Quốc. Vì thế, các khách hàng có sử dụng các bên giải pháp công nghệ quản lý bán hàng Đa kênh như Haravan (Một nền tảng TMĐT phổ biến tại Việt Nam như mô hình Shoptify) sẽ là người hưởng lợi đầu tiên.
 
Tại Việt Nam, 3 năm 2019 - 2021 chúng ta đã chứng kiến sự bùng nổ khủng khiếp của TMĐT Việt Nam. Nhờ sự xu hướng đi lên chung của thị trường cộng thêm sự lèo lái hợp lý của các sàn (đặc biệt là Shopee) đã giúp Thương mại Điện tử tại Việt Nam đi tương đối đúng hướng. Thương mại Điện tử đã hình thành nên những thói quen cơ bản cho chủ shop như: Mua bán trên ứng dụng, tạo các review uy tín cho người dùng, có thêm phương thức thanh toán trước dùng thẻ – ví điện tử, tập trung bán mặt hàng có chất lượng, có giấy tờ hợp pháp, thêm nhiều công cụ để quảng cáo,...
 
 
Nhìn chung, thương mại điện tử tại Việt Nam đang vào đúng xu hướng.
 
Ngược lại, đối với khách hàng, khi chưa có Tiktok Shop, các khách hàng sẽ phải thực hiện một chuỗi các hành động phức tạp khi mua sắm, bao gồm: Click vào link bio của chủ Kênh, tìm đúng sản phẩm đang quan tâm trên một landing page trung gian rồi click vào link để tiến hành checkout – thanh toán trên các sàn như Shopee / Lazada.
 
Vì thế, nếu Tiktok Shop được triển khai sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và giảm các bước trong quá trình mua sắm. Tỷ lệ chuyển đổi từ người xem video thành người mua hàng dự đoán sẽ cải thiện hơn nhiều nữa so với trước đây.
Tin đăng cùng chuyên mục
Chateau Haut Medoc

Chateau Haut Medoc  (1714648846)