Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Sự tích Bánh ít lá gai

Thông tin mua bán
Mã tin
V499903
Giá
1.000.000 VNĐ
Ngày đăng
26/10/2022
Hết hạn
26/10/2023
Xem :
154
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Hồ Thị Hồng Nhung
Điện thoại
Địa chỉ
tan binh
Nội dung chi tiết

Sự tích Bánh ít lá gai
Bánh ít lá gai đã xuất hiện lâu đời trong các mâm cỗ Bình Định, đặc biệt trong các ngày cúng giỗ. Không những thế, bánh ít lá gai còn xuất hiện trong những ngày thường nhật, trở thành món ăn thân thuộc với người miền trung Đất Võ.
Dân gian tương truyền nhau rằng, loại bánh ít này được xuất hiện từ xa xưa. Đó chính là ngày Vua Hùng tổ chức cuộc thi dâng lễ vật cúng đất trời. Ngày thuở ấy, Lang Liêu – Con trai đời Vua Hùng thứ 6, với tài năng và công sức, tâm huyết của mình, Lang Liêu đã làm ra món Bánh Chưng – Bánh Giầy, một loại bánh tượng trưng cho đất và trời.
Nhân bánh ít lá gai Bình Định
Khi ấy, nàng Út của Vua Cha học hỏi anh mình và sáng tạo ra một loại bánh tuyệt hảo không kém. Sau khi nàng Út dâng lên Vua Cha, ngài đã khen ngợi con gái mình và đặt tên cho bánh là “bánh Út Ít”. Chữ “ít” trong bánh cũng từ “Út Ít” mà ra. Nhờ thế, bánh ít ngày càng được lưu truyền rộng rãi và trở thành món ăn ngày lễ phổ biến.
Để có thể mua được bánh ít Bình Định chính gốc, Tiệm Nem 77 là một trong những lựa chọn hàng đầu của người dân để thưởng thức mùi vị. Liên hệ Tiệm ngay để được hỗ trợ và tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác nhất với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

 

Tin đăng cùng chuyên mục