Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Rèm Ban Công Là Gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V705335
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/03/2024
Hết hạn
31/03/2024
Xem :
60
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Mr.Nam
Điện thoại
0906300358
Địa chỉ
Số 60 Đường số 1, Phường An Phú, Quận 2, TPHCM
Nội dung chi tiết
Rèm ban công được sử dụng ở những vị trí chịu ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết và che chắn mọi ảnh hưởng từ bên ngoài. Cho nên loại sản phẩm này thường được sản xuất từ những vật liệu đặc biệt hơn những loại rèm thông thường ta vẫn thấy. Có rất nhiều loại rèm ban công được dùng phổ biến hiện nay như: rèm nhựa, rèm sáo gỗ, rèm sáo nhôm, rèm chống thấm… Rất khó để chọn được loại rèm cửa thông thường cho ban công và có thể phù hợp với không gian ngoại thất. Vậy rèm ban công là gì? Những tính năng nổi bật của rèm ban công đừng nên bỏ qua.
 

rem-ban-cong-la-gi

 
Rèm ban công là gì?
Rèm ban công là loại rèm sử dụng ở phía bên ngoài dành riêng cho ban công. Ở một số thiết kế nhà ở, phần ban công được thiết kế bằng cửa kính để tận dụng được ánh sáng mặt trời nhằm giảm chi phí điện năng cũng như thông thoáng hơn. Tuy nhiên, nếu ngày nắng nóng với nhiệt độ tăng cao, thì chúng ta phải sử dụng những rèm cuốn ban công để làm dịu bớt nhiệt độ từ mặt trời chiếu thẳng vào nhà/phòng.
 
Rèm ban công ngày nay không chỉ dùng cho các ngày nắng mà còn sử dụng khi trời có mưa. Vậy nên, một số loại rèm ban công giúp chống thấm nước hiệu quả, và chịu được thời tiết cả mưa và nắng.
 
Rèm ban công sẽ giúp bạn che nắng, chắn mưa vô cùng hiệu quả, ngăn được những tia UV, đảm bảo không gian sống không còn ảnh hưởng bởi chuyện của trời. Thậm chí, nó còn có tác dụng che chắn gió, chống bụi cực kỳ hiệu quả, giúp cho không gian sống và làm việc của bạn trở nên tuyệt vời hơn.
 
Phân loại rèm ban công hiện nay
Ban công được thiết kế nhô ra phía ngoài gồm có lan can để đảm bảo an toàn. Vì muốn lấy sáng tự nhiên nên ban công thường thiết kế bằng kính nên việc sử dụng rèm là cần thiết. Rèm cửa ban công gồm hai loại:
 
Rèm che nắng
Mành che nắng là loại sản phẩm có thể chịu ảnh hưởng trực tiếp của ánh sáng mặt trời. Do vậy, nó làm từ vật liệu cản nắng chuyên dụng như rèm cách nhiệt, rèm vải, rèm cầu vồng,… Hoặc một số mẫu lắp ngoài trời như rèm cuốn.
 
Rèm che mưa
Ngược với che nắng thì rèm che mưa cần phải có thêm tính năng chống ẩm. Nghĩa là chọn những mẫu rèm không thấm nước, chịu được tác động của thời tiết nắng mưa một cách tối đa. Những mẫu rèm mưa phổ biến hiện nay là rèm cuốn hoặc bạt che nắng. Mỗi loại có đặc điểm riêng nhưng nhìn chung mức giá phải chăng, hiệu quả sử dụng vượt trội, đáp ứng các tính năng cơ bản của rèm.
 
Kinh nghiệm chọn rèm ban công chung cư thích hợp
Hiện nay, có rất nhiều mẫu mã rèm ban công đẹp, giá cả đa dạng. Tuy nhiên, bạn cần phải xem xét đến nhu cầu sử dụng cũng như tính thẩm mỹ của rèm để ngôi nhà của bạn thêm phần lịch thiệp và trang trọng hơn. Cụ thể:
 
Tùy vào diện tích ban công
Hãy xem xét diện tích của ban công trong ngôi nhà hoặc căn phòng của bạn trước khi lựa chọn lắp đặt rèm cuốn. Hãy đo đạc chiều dài và chiều rộng của vị trí cần lắp đặt rèm và nhờ sự tư vấn của các cửa hàng rèm nhằm chọn loại rèm có kích thước phù hợp.
 
Xem xét độ ẩm
Một số loại rèm dùng cho ban công được làm từ một số chất liệu chống thấm như: nhôm, nhựa, v..v. Vì thế nếu rèm có vị trí tiếp cận nhiều với nước mưa hay chiếu thẳng ánh sáng mặt trời thì bạn cần cân nhắc yếu tố này để chọn rèm phù hợp nhé với khả năng chống chịu từ thời tiết nhé.
 
Xem xét nhiệt độ
Có thể bạn chưa biết, nhưng các loại rèm cuốn ban công được làm từ nhựa và gỗ thì cách nhiệt rất tốt. Do vậy mà bạn cũng nên xem xét nhiệt độ ban công của mình để chọn rèm có đặc tính phù hợp nhằm tạo sự êm dịu và thoáng mát cho không gian sử dụng.
 
Màu sắc của rèm
Việc hấp thụ nhiệt từ ánh sáng mặt trời sẽ làm cho căn phòng của bạn nóng hơn. Vì vậy, bạn không nên sử dụng rèm có màu quá tối nhé. Rèm Milan khuyên bạn nên sử dụng các loại rèm có cùng màu với màu sơn của phòng để tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống của chúng ta.
 
Chất liệu rèm
Một chiếc rèm khi sờ vào chúng ta thấy êm ái, mềm mịn thì việc bám bụi sẽ ít hơn và việc vệ sinh cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Do đó, bạn hãy cân nhắc thêm yếu tố này nhé, vì chất liệu vải tốt sẽ tỉ lệ thuận với tuổi thọ của rèm đấy.
Tin đăng cùng chuyên mục