Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Quy trình khai thác cây giáng hương

Thông tin mua bán
Mã tin
V433870
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
18/01/2022
Hết hạn
31/12/2022
Xem :
149
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Mr.Hiếu
Điện thoại
0971055578
Địa chỉ
Quốc Lộ 13, Ấp Chà Là, Xã Thanh Bình, H.Hớn Quản, Bình phước
Nội dung chi tiết
Cây Giáng Hương thuộc họ đậu trong hệ thực vật, thuộc dòng cây gỗ lớn. Giáng Hương cao đến khoảng 25-30m, đường kính có thể lên đến 90cm, vỏ màu nâu. Giáng Hương có mặt ở những nước ở bán đảo Đông Dương: Việt Nam, Lào, Campuchia, ngoài ra còn xuất hiện ở Thái Lan, Myanmar. Ở Việt Nam, Giáng Hương mọc ở khu vực phía Nam tuy nhiên hiện giờ chỉ còn chủ yếu ở Tây Nguyên. Vậy quy trình khai thác cây giáng hương, hãy theo dõi nhé !
 

quy-trinh-khai-thac-cay-giang-huong

 
Gỗ Giáng Hương nặng ở mức trung bình, cứng, rắn chắc, lõi màu nâu vàng. Cây dáng đẹp, gỗ và hoa đều thơm. Thớ gỗ mịn màng, nhỏ, màu sắc gỗ bền không biến đổi theo thời gian 10-20 năm. Hương thơm tự nhiên của Giáng Hương khiến loại gỗ này được xếp vào loại gỗ quý cấp 1 và là vật liệu ưu chuộng cho các sản phẩm sàn gỗ tự nhiên cao cấp cung cấp rộng rãi tại các thị trường như Việt Nam, Châu Á, Châu Âu…
 
Công nghệ xử lý sấy, tẩm hiện đại từ Nhật Bản, sản phẩm sàn gỗ Giáng Hương đã hạn chế tối đa sự cong vênh, co ngót. Bề mặt sàn gỗ sáng, bền màu, đẹp tự nhiên.
 
Với những ưu điểm nổi bật của sàn gỗ tự nhiên như: mùa đông ấm, mùa hè mát, hương thơm tư nhiên tạo nên không gian phong thủy cho người Á Đông, có lợi cho sức khỏe, sàn gỗ tự nhiên là sự lựa chọn thông minh của người tiêu dùng.Vì thế sàn gỗ giáng hương được rất nhiều hộ gia đình lựa chọn cho ngôi nhà thân yêu của mình.
 
Để làm ra thanh sàn gỗ giáng hương chúng ta phải làm qua ba công đoạn quan trọng là tẩm sấy, chạy bào bốn mặt và sơn hoàn thiện mới ra được thanh sàn gỗ tự nhiên giáng hương.
 
Nói đến sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ giáng hương, chúng ta đã quá quen thuộc vì đây là sản phẩm cao cấp có giá trị lớn mà không ai cũng có điều kiện để sử dụng chúng thường là những người có điều kiện và thành đạt trong cuộc sống mới sử dụng đến sàn gỗ tự nhiên giáng hương vì nó cũng thể hiện cho người sử dụng ở một tầm đẳng cấp cao hơn là một người đã thành đạt đến lúc hưởng thụ cuộc sống.
 
Quy trình khai thác cây giáng hương
 
Cây gỗ giáng hương hiện nay ở Việt Nam không còn nữa mà chỉ còn lại những khu vườn bảo tồn sinh thái do vậy đây là khu vực cấm khai thác gỗ hương. Duy nhất chỉ còn lại Lào, một đất nước diện tích rừng còn lớn, dân số ít là còn nhiều rừng gỗ hương nguyên sinh; ở đây cây mọc nhiều ở vùng Nam Lào và trên những đồi núi cao.Để khai thác được cần nhiều thời gian và công sức, thường chúng ta chỉ khai thác những cây có đường kính lớn lâu năm.Những cây này gỗ rất tốt và đẹp.Khi cây được hạ xuống, chúng ta sẽ cắt bỏ cành và ngọn, chỉ lấy những phần thân sử dụng được chia thành từng đoạn khác nhau sao cho dễ vận chuyển.Từ đây ta sẽ đưa về xưởng tại Lào để tập kết xẻ, chọn lọc những thanh đẹp sơ chế thành quy cách hình thù thành từng thanh ván sàn tiếp đến là đóng gói mở tờ khai chuyển về Việt Nam.
Tin đăng cùng chuyên mục