Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Nước Ép Trái Cây Và Công Dụng Đối Với Sức Khỏe Người Dùng

Thông tin mua bán
Mã tin
V434034
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/01/2022
Hết hạn
20/01/2023
Xem :
139
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
sang vnet
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Công dụng mà nước ép trái cây mang lại
1.1 Bổ sung vitamin và khoáng chất
Nước ép trái cây từ hoa quả tươi rất tốt cho sức khỏe bởi vì các loại nước hoa quả tươi chứa rất là nhiều các vitamin khoáng chất đặc biệt là vitamin C, canxi, sắt, kẽm,... Tất cả vitamin này rất cần thiết cho cơ thể. Nước ép trái cây cũng là nguồn cung cấp nước cho cơ thể rất quan trọng. Giá trị dinh dưỡng lớn nhất trong các loại trái cây bao gồm vitamin và chất xơ là hai chất thiết yếu cho cơ thể.

 
https://lh4.googleusercontent.com/s_WNcFTqrpyBDm3ZTBpd5Vn-SXwEfgKWG4qTaoMm1v4Td80mN59NOFOl_rKkUBlzZae4KDF578kQziefMrrdupYakJ6hd66oD3lnpKRkUlxEmJ6T9m-tkvbtxx8g5AV6eZKGkavI=s1600

 

Một ly nước ép mỗi ngày cung cấp cho bạn nhiều dưỡng chất​

1.2 Nước ép trái cây giúp giảm cân và thanh lọc cơ thể
Bạn mong muốn giảm cân nhanh nhưng không biết nên lựa chọn cách nào cho phù hợp?. Nước ép trái cây chính là một gợi ý tuyệt vời cho bạn. Trái cây là thực phẩm rất an toàn dành cho những người ăn kiêng, giảm cân hoặc có mong muốn kiểm soát trọng lượng cơ thể vief hầu hết thành phần dinh dưỡng trong trái cây đều chứa nhiều vitamin, chất xơ, ít calo nhưng giàu khoáng chất và tỷ lệ nước cao.
Nước ép trái cây có tỷ lệ nước cao, giúp cung cấp một lượng lớn nước cho cơ thể. Cũng giống như nước lọc, nước trái cây sau khi vào cơ thể, hệ tiêu hóa sẽ hấp thụ những dưỡng chất cần thiết, còn lại sẽ được đào thải ra ngoài mang theo những chất độc hại ra ngoài, giúp đào thải độc tố ra bên ngoài nhanh hơn. Qua đó giúp thanh lọc cơ thể, rất tốt cho các cơ quan của hệ bài tiết.

https://lh4.googleusercontent.com/gwm9_hKfO5NZ_iiOrKdkxSx300aiJo-HxKwoTn_b7aA1XcCkeCi60264K2k5Ese8SA1fED_Q9ymZJgfuJ_arbpebkJ6TTM3RiFYqwSjk90T8aS_w9FCjAteRo4DfEpOnmXc_j2wb=s1600

Nước ép trái cây là một lựa chọn hoàn hảo cho việc giảm cân​

1.3 Nước ép trái cây mang lại giấc ngủ ngon
Với nhịp sống công nghệ và hối hả hiện nay, có rất nhiều yếu tố làm cho chúng ta dễ bị mất ngủ, ngủ không sâu giấc như là áp lực công việc, học tập, cuộc sống. Bên cạnh đó việc sử dụng các thiết bị công nghệ không đúng cách cũng là nguyên nhân phổ biến.
Thay vì sử dụng các loại thuốc ngủ, thuốc an thần về lâu về dài dễ gây ảnh hưởng tới cơ thể và bị phụ thuộc thì sử dụng nước ép ngoài công dụng cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể nó còn có công dụng tuyệt vời khác là mang lại cho cơ thể người dùng ngủ ngon, ngủ sâu, dễ đi vào giấc ngủ.
Các vitamin có trong nước ép trái cây như vitamin A, E, C có tác dụng hỗ trợ và cải thiện giấc ngủ. Trong nhiều loại trái cây có chứa nhiều melatonin, loại hormone giúp giảm căng thẳng khôi phục đồng hồ sinh học của cơ thể.

 
https://lh4.googleusercontent.com/vPPJ9agl1buq49LjllhVy0oN-RBsbbT0DDVUDFjLPAPe1OqmMUM-11YUnW81diKmC5g0lLc4-ycWbzHRKxCRI8j7AzDwcqa9y8tuPzvIbYAFl2eT9I3Mb2tPyTa68buPF7MuF_Dz=s1600

 

Nước ép trái cây mang lại hiệu quả bất ngờ trong việc cải thiện giấc ngủ​

1.4 Nước ép trái cây giúp tăng cường tuổi thọ và ngăn ngừa bệnh tật
Trái cây từ xa xưa đã được xem như một vị thuốc từ thiên nhiên trong hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa các căn bệnh ung thư và cung cấp các dưỡng chất thiết yếu chống lão hóa, giúp kéo dài tuổi thanh xuân.
Trong nước ép trái cây chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin, chất xơ giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho cơ thể chống chọi lại các loại bệnh tật hiệu quả hơn.

 
https://lh5.googleusercontent.com/mEy4zo07BEP5I_RFBYjo3Awch1xcgivR9oduCHqWpzgZq5Nf9yDqw-YcyhMPGEJoS6HQoHYiGSgDmRtIjuZVjs_6DGxIdScZckhrWjUKGBZCkeJeCH37lIXEvRrIElGFLsa2ZWp2=s1600

 

Nước ép trái cây giúp người dùng ngăn ngừa bệnh tật, nâng cao tuổi thọ​

1.5 Nước ép trái cây giúp tăng cường hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch
Bạn thấy đấy trái cây mang lại nhiều bổ ích cho sức khỏe tuy nhiên với trong mùa dịch này, việc tìm kiếm đủ nguyên liệu có thể sẽ gặp không ít khó khăn. Bạn có thể đặt mua nước ép hữu cơ 100% trái cây nguyên chất nhà Orimart với công dụng không thua kém những loại hoa quả tươi đâu nhé. Đặc biệt còn có thể bảo quản tận 2 tuần sau khi sử dụng, thật tiện lợi phải không nào.
2. Cách uống nước trái cây mang lại hiệu quả cao
2.1 Sử dụng trong vòng 2h sau khi ép
Nước ép trái cây nếu để quá lâu sẽ làm mất đi mùi vị, chất lượng sẽ không được như vừa mới ép, thậm chí để lâu còn có nguy cơ bị vi khuẩn xâm nhập dẫn tới hư hỏng. Nếu bạn có lý do và không thể uống ngay sau khi ép, bạn nên bảo quản nước ép trái cây ở trong ngăn mát của tủ lạnh với nhiệt độ thích hợp là <5 độ.
Bên cạnh đó trong nước ép trái cây có chứa axit dễ lên men, gây ra các biến đổi chất có hại cho sức khỏe của bạn. Để nước ép trái cây càng lâu thì càng mất đi vị ngon và dinh dưỡng. Tốt nhất bạn nên sử dụng ngay sau khi vừa ép, và không để quá 2h.
2.2 Uống trước hoặc sau khi tập thể dục
Khi tập thể dục cơ thể bạn bị hao hụt một lượng lớn nước do quá trình vận động và bài tiết của cơ thể, vì thế việc sử dụng nước ép trái cây trước khi tập sẽ giúp bạn có thêm năng lượng và lượng nước chuẩn bị cho quá trình tập luyện, hoặc sau khi tập để bù lại lượng nước và năng lượng đã mất.

https://lh3.googleusercontent.com/7txPc-eDxuSNyCL23ggilKNYAF80Gr2H8cysH6tomgQXmTn9_0J-e9t_0ij4APr1jnw1XyEIH3OfDR3tZuLKPk6txGUFLl45HDpdzUfzI3xpfWOBCBcI_hGFG_MjXXvQxyZgSFVB=s1600


Tuy nhiên bạn nên tránh dùng nước ép trái cây với hàm lượng đường cao, và tránh dùng các loại thức ăn khó tiêu
2.3 Không sử dụng khi bụng đói
Khi đang đói, dạ dày chúng ta gần như trống rỗng và có nhu cầu tiêu thụ thức ăn cao. Lúc này nếu sử dụng nước ép trái cây, hàm lượng axit có trong loại thực phẩm này gây ra nhiều ảnh hưởng, tác hại đến dạ dày đặc biệt có hại cho đường tiêu hóa. Bởi nước ép trái cây chứa nhiều axit sẽ phá hủy niêm mạc dạ dày, cản trở tiêu hóa và phá hủy các loại vitamin có trong dạ dày, cũng như hệ tiêu hóa của bạn.
Do đó người tiêu dùng nên uống nước ép trái cây sau bữa ăn hoặc sau khi làm việc mệt mỏi.
2.4 Không pha nước ép trái cây với sữa
Hàm lượng axit tartaric trong trái cây với protein trong sữa khi pha trộn với nhau dẫn đến gây trở ngại cho quá trình hấp thu, có thể sự kết hợp này còn gây ra đau bụng đi ngoài đối với những người có dạ dày yếu.

https://lh5.googleusercontent.com/vaMggDcki3LSR2IL2DRUoVAXI1osjWnp8Ly8r0tdCwAZDDnhmcg39D3e_DtoY157cWK6zMhCIEj1FmmNg6uXLSEpywqvpD8wGcpwSmscpJwcY1AdAJfthkfpB0t_F5RrlQH7IGOa=s1600

 

Việc uống nước ép trái cây với sữa cần cách nhau ít nhất là 30 phút​

2.5 Không dùng nước ép trái cây để uống thuốc
Nhiều loại nước ép trái cây sẽ sẽ làm giảm khả năng hấp thu hoặc ức chế sự hoạt động của chất sinh học ở ruột đảm nhiệm công việc vận chuyển thuốc vào máu.

 
https://lh4.googleusercontent.com/yxAkThPg-JdCRHdztlV_Brtr8VOGBbaDUCov--w_-KLOt7FKUl_Eg5OWI0ZVOEm8rEj1HTEAAEPYfnlGPAbr2eamalOFxi8fg-Y54D4rbSC6HhGP8rxF3K8wzYHXcToL1hd07r28=s1600


Một số loại nước ép trái cây còn có thể sinh ra chất có hại nếu được uống chung với thuốc
2.6 Không uống quá nhiều nước trái cây trong 1 ngày
Như ông cha ta đã nói “bổ quá hóa độc”. Thứ gì nạp quá nhiều đều không tốt, và nước ép trái cây cũng vậy.
Việc sử dụng nước ép trái cây thường xuyên với hàm lượng lớn trong 1 ngày có thể gây ra tiểu đường, béo phì, tiêu chảy và nhiều vấn đề về sức khỏe khác.
2.7 Không hâm nóng nước ép trái cây
Hâm nóng nước trái cây sẽ làm các loại vitamin và khoáng chất dễ bốc hơi. Nước ép sẽ dễ dàng mất đi một lượng lớn vitamin, đặc biệt vitamin C rất dễ bị phân hủy hoặc bay hơi khi gặp nhiệt độ cao.
Việc hâm nóng nước trái cây sẽ gây thất thoát các dưỡng chất nói trên, khiến cho nhiều công dụng tuyệt vời của loại thực phẩm này trở nên vô hiệu.
Xem thêm cách pha đồ uống đơn giản tại nhà TẠI ĐÂY
Với những chia sẻ trên Orimart hy vọng bạn sẽ bỏ túi cho mình những kinh nghiệm bổ ích. Nếu có bất cứ thắc mắc nào đừng ngần ngại để lại bình luận ngay bên dưới cho Orimart và đừng quên truy cập Orimart để cập nhập thêm những thông tin bổ ích nhé!

Tin đăng cùng chuyên mục