Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố nữ

Thông tin mua bán
Mã tin
V421490
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
14/07/2021
Hết hạn
14/07/2022
Xem :
210
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Bình Thạnh » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
mai ngan
Điện thoại
0365489736
Địa chỉ
Quận 4
Nội dung chi tiết

Rối loạn nội tiết tố nữ là sự mất cân bằng, thiếu hoặc thừa nội tiết tố nữ khiến cơ thể phụ nữ xảy ra một số vấn đề. Trong độ tuổi 20, nội tiết tố nữ ở mức ổn định. Sau 30 tuổi, nội tiết tố nữ bắt đầu suy giảm. Sự suy giảm này bộc lộ nhiều triệu chứng phiền toái ra bên ngoài. Vậy làm thế nào để biết được nguyên nhân do đâu, mời các bạn cùng đọc qua bài viết dưới đây nhé.

NGUYÊN NHÂN GÂY RỐI LOẠN NỘI TIẾT TỐ NỮ

1. Sử dụng các loại thuốc tránh thai 

Rối loạn nội tiết tố do sử dụng thuốc tránh thai chỉ gặp ở nữ giới. Thuốc tránh thai là một dạng Estrogen tổng hợp. Vì thế, khi sử dụng thuốc tránh thai sẽ khiến hàm lượng Estrogen tăng lên, đồng thời làm giảm lượng progesteron. Từ đó gây mất cân bằng nội tiết tố nữ.

2. Do hấp thụ các hóa chất độc hại

Các loại hóa chất độc hại đi vào cơ thể chúng ta theo nhiều con đường khác nhau như: Ăn uống phải thực phẩm bẩn, làm việc trong môi trường ô nhiễm, mỹ phẩm, các sản phẩm đồ gia dụng,...Khi cơ thể tiếp xúc nhiều với các hóa chất độc hại trong thời gian dài, sẽ gây ảnh hưởng đến các hormone, dẫn đến rối loạn nội tiết tố.

3. Chế độ dinh dưỡng không đủ chất

Chế độ ăn uống hằng ngày của bạn quá ít chất béo, ảnh hướng tới việc sản xuất nội tiết tố trong cơ thế.

4. Stress kéo dài

Các chị em gặp các vấn đề về tâm lý như: stress, áp lực, căng thẳng...sẽ gây mất cân bằng lượng hormone trong cơ thể, dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết tố.

5. Khối u

Sự phát triển của khối u gây ra mất cân bằng và cũng là một nguyên nhân gây ra rối loạn nội tiết tố nữ. 

6. Phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau sinh thì nội tiết tố nữ chưa ổn định. Do chức năng sinh sản chưa được hồi phục bình thường.

7. Thiếu ngủ

Ngủ ít, thiếu ngủ do thức khuya dậy sớm có thế gây ảnh hưởng đến 10 loại hormone khác nhau trong cơ thể. Đặc biệt phải kể đến hormone Estrogen và Testosterone. Do đó, ngủ ít là nguyên nhân khiến các hormone trong cơ thể bị mất cân bằng và rối loạn.

8. Tuổi tác

Tuổi tác là nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố ở cả nam và nữ giới. Cụ thể, nồng độ hormone tăng nhanh khi các bạn bước sang tuổi dậy thì và giảm nhanh khi bước sang tuổi trung niên. Trong quá trình lượng hormone tăng và giảm nhanh sẽ gây nên tình trạng mất cân bằng nội tiết tố. 

Hẵn qua những thông tin mà mình đã chia sẽ ở trên giúp chị em đã hiểu rõ về nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố nữ. Từ đó, đưa ra những phương pháp phòng ngừa hiệu quả. 

Để được khám và tư vấn các bệnh lý phụ khoa các bạn có thể đến Bệnh viện phụ khoa HCM

 

Tin đăng cùng chuyên mục