Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Lưu ý sáng tạo với mô hình 3 đáy

Thông tin mua bán
Mã tin
V440458
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/06/2022
Hết hạn
15/06/2023
Xem :
126
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
tainguyen03
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

So với nhiều mẫu mô hình đảo chiều đã thì mô hình 3 đáy thực tế không phải là mô hình xuất hiện phổ biến trong chứng khoán , forex. Tuy nhiên, hiệu quả của mô hình này không thua kém các mô hình vai đầu vai, mô hình hai đỉnh, mô hình hai đáy khác. Vì lẽ đó, trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về Mô hình đảo chiều 3 đáy để giúp các bạn gia tăng cơ hội trong giai đoạn giao dịch.

Làm thế nào để xác định mô hình 3 đáy

Định nghĩa mô hình ba đáy

Mô hình ba đáy thực chất là mô hình hai đáy bị fail, giá cả không đảo chiều xu hướng mà quay xuống tạo thành đáy thứ ba trước khi nó đảo chiều thực sự. Đây là mô hình đảo chiều tăng thường được tìm thấy trên biểu đồ thanh, biểu đồ đường và biểu đồ nến, thường xuyên được hình thành trong thời gian từ 3 tới 6 tháng.

Cấu tạo mô hình 3 đáy

Như có nói mô hình 3 đáy này được ghép bởi 3 chữ V nên để lý giải về cấu tạo mô hình chúng ta có thể thấy 3 đáy được tạo từ những miếng ghép sau:

Xu hướng: Với bất kỳ mô hình đảo chiều nào, việc trước tiên bạn cần làm là xác định xu hướng  thời điểm đó trước lúc chúng có thể phá đổ vỡ và đảo chiều. tại mô hình Triple bottom Reversal xu hướng giảm rõ ràng sẽ được hình thành trước hết.

Ba đáy: để ghép thành 1 mô hình hoàn chỉnh thì không thế thiếu 3 đáy nhưng các bạn lưu ý, 3 đáy này phải gần như bởi nhau, không có đáy này quá rất thấp.

Khối lượng giao dịch: khi Triple Bottom Reversal bắt đầu được phát triển, khối lượng giao dịch thường xuyên giảm dần. Và sau lúc hình thành đáy thứ ba, bắt đầu có sự tăng về mặt khối lượng giao dịch và đây như là bước khởi đầu cho việc đảo chiều để thúc đẩy giá thành tăng trong thời gian đến.

Phá vỡ kháng cự: Cũng như nhiều mô hình đảo chiều khác, Triple bottom Reversal không thể nào hình thành Nếu như chúng chẳng thể phá đổ vỡ ngưỡng kháng cự. Điểm giá thành cao nhất sẽ bị gián đoạn chia thành 2 đỉnh nhờ vậy hình thành nên một đường kháng cự.

hỗ trợ biến thành kháng cự: Kháng cự bị phá vỡ trở nên hỗ trợ tiềm năng và đôi khi giá tiền sẽ có những điều chỉnh để reset lại vùng này.

Điểm chốt lời: chính là khoảng phương pháp từ ngưỡng kháng cự bị phá đổ vỡ tới mức thấp nhất của 3 đáy. Mô hình lớn mạnh càng dài, thì mức giá bị phá vỡ để đi lên càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Làm thế nào để giao dịch khi bạn nhìn thấy mô hình Triple Bottom

Một số lưu ý sáng tạo với mô hình 3 đáy

Do là một mô hình dự báo kỹ thuật rất mạnh mẽ nên trader cũng cần nắm một số lưu ý sáng tạo về mô hình này trước khi tiến hành sử dụng trong giao dịch thực tại.

  • Trước lúc bắt đầu hình thành mô hình 3 đáy thì xu hướng về giá thành của thị trường bắt buộc phải là xu hướng giảm.

  • Mô hình 3 đáy chỉ thật sự được xem là hoàn thiện khi và chỉ khi giá cả  điểm breakout sau khi đáy thứ 3 của mô hình được hình thành.

  • Trong trường hợp đáy thứ 3 lại cao hơn đáy thứ 2 thì điều này chứng tỏ xu hướng tăng sẽ còn mạnh mẽ hơn trong tương lai.

  • Trong số những loại mô hình dự báo xu hướng thì mô hình 3 đáy là loại mô hình có thời giờ hình thành lâu nhất. Trung bình cần mất đến khoảng 6 tháng để hình thành một cách hoàn chỉnh. bởi lý do này mà nhiều trader ít kinh nghiệm trong thời gian hình thành mô hình 3 đáy thường xuyên dễ dàng nhầm lẫn sang mô hình hai đáy.

  • Trong mô hình 3 đáy, đường cổ (neckline) cũng chính lá đường kháng cự, tăng thêm sự độc đáo của mô hình 3 đáy so với những dạng mô hình khác.

  • Lưu ý cuối cùng như không kém phần quan trọng: Dù có là một mô hình mạnh mẽ và có độ an toàn và đáng tin cậy cao Tuy nhiên mô hình 3 đáy chẳng phải lúc này cũng chính xác 100%. do đó trong mọi trường hợp trader đều cần thực hiện cắt lỗ lúc giao dịch để giảm thiểu tối đa rủi ro xảy tới.

  • Nên kết hợp mô hình Triple Bottom với các chỉ báo kỹ thuật, mô hình nến đảo chiều… để xác nhận tín hiệu đảo chiều trước lúc giao dịch.

Phương pháp ứng dụng mô hình 3 đáy hiệu quả trong giao dịch

Bời là 1 mô hình già mạnh mẽ, nên để ứng dụng mô hình 3 đáy hiệu quả thì trader cần lưu ý các điều sau:

Đầu tiên: Vào lệnh khi giá cả phá đổ vỡ đường neckline, khi này thì mô hình cũng đã được hình thành trọn vẹn.

  • Điểm để vào lệnh bắt buộc phải ngay tại vị trí giá cả đi xuyên ngang qua đường neckline

  • Điểm cắt lỗ (stop loss) phải nằm tại đáy cuối cùng số 3, và theo kinh nghiệm từ các trader có kinh nghiệm thì bạn nên để vượt qua bóng nến một chút.

  • Điểm chốt lời (take profit) phải nằm trên đường kháng cự một khoảng cách bởi với khoảng cách thức từ đáy đến đỉnh của mô hình 3 đáy.

  • Trong trường hợp trader không có thời giờ để ngồi chờ biểu đồ hình thành thì có thể sử dụng lệnh buy limit để có thể véo lệnh với vị trí tối ưu.

Cách tiếp theo để tận dụng hiệu quả mô hình 3 đáy đó là vào lệnh ngay sau lúc mức giá quay trở lại đường neckline (đường kháng cự).

Do lúc giá thành đã phá đổ vỡ neckline thì sẽ quay trở lại ngay retest đường cổm bởi vậy đường hỗ trợ khi này đã trở nên một đường kháng cự. lúc này trader chỉ cần chờ tới thời điểm giá cả bắt đầu có dấu hiệu quay đầu thì sẽ ngay lập tức vào lệnh  vị trí này. Cụ thể như sau:

  • Trader cần vào lệnh ngay tại vị trí đường retest (đường kháng cư)

  • Phải đặt điểm cắt lỗ  ngay vị trí đáy số 3, và tương tư như phương pháp đầu tiên thì cũng cần dặt sau bóng nến để tránh bị quét cắt lỗ

Mô hình 3 đáy là gì

Nếu giao dịch theo 2 phương pháp vừa kể trên thì trader hoàn toàn có thể kiếm được một khoản lợi ích nhuận cao hơn bình thường xuyên một cách đáng kể. Tuy là vậy nhưng nếu mức giá không retest neckline thì bạn cũng sẽ bỏ lỡ thời điểm vào lệnh đẹp. do đó bài học rút ra chính là bạn không nên ứng dụng công thức 1 phương pháp máy móc mà hãy vận dụng linh động tùy thuộc vào tình huống thực tế khi giao dịch để có kết quả tối ưu nhất.

Tin đăng cùng chuyên mục