Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Khoảng cách trồng cây giáng hương

Thông tin mua bán
Mã tin
V434208
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/01/2022
Hết hạn
31/12/2022
Xem :
168
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Mr.Hiếu
Điện thoại
0971055578
Địa chỉ
Quốc Lộ 13, Ấp Chà Là, Xã Thanh Bình, H.Hớn Quản, Bình phước
Nội dung chi tiết
Cây Giáng Hương là loại cây không những mang lại hiệu quả kinh tế cao; mà còn được trồng để làm cảnh và cải tạo môi trường sống. Đây là loài cây quý nên chi phí mua cây không hề rẻ. Cây Xanh Bình Long chuyên cung cấp cây Giáng hương khỏe mạnh, tỷ lệ sống cao với giá cạnh tranh số 1 thị trường. Cùng tìm hiểu về loại cây này và khoảng cách trồng cây giáng hương như thế nào
 

khoang-cach-trong-cay-giang-huong

Đôi nét về loại cây Giáng Hương
Cây giáng hương hay còn được gọi là đinh hương; có tên khoa học là Pterocarpus macrocarpus Kurz, thuộc họ đậu.
 
Nguồn gốc
 
Loại cây này có nguồn gốc từ Đông Nam Á, chúng xuất hiện nhiều ở Lào, Myanmar, Thái Lan, Ấn Độ và Việt Nam. Ở nước ta, giáng hương phân bố chủ yếu ở Gia Lai, Kontum, Daklak, Đồng Nai, Tây Ninh…
 
Cách trồng và chăm sóc cây Giáng Hương
Vì cây Giáng Hương là cây cảnh quan, do đó cây cũng có cách trồng và cần có sự chăm sóc riêng biệt. Sau đây là các bước trồng cây và chăm sóc cây Giáng Hương mà mọi người cần biết.
 
Chọn cây trồng
 
Cây con đem trồng phải từ 6-12 tháng tuổi. Đường kính cổ rễ từ 4-5 mm, cao từ 25-50 cm là tốt nhất. Cây đảm bảo khỏe mạnh, không sâu bệnh… Khi mua về chưa thể trồng ngay nên tưới ẩm bầu hàng ngày và để nơi có ánh sáng mặt trời.
 
Thời vụ và mật độ trồng
 
Thời điểm giáng hương phát triển tốt nhất, dễ trồng nhất là từ đầu tháng 6 đến hết tháng 8. Theo đặc tính sinh học của cây, ta nên trồng chúng tại những nơi chứa nhiều ánh sáng và thông thoáng.
 
Làm đất và đào hố trồng cây
 
Nền đất trồng cây nên là loại đất tơi xốp và dễ thoát nước. Đào hố trồng cây 30x30x30cm trước khi trồng 15-20 ngày, trồng theo hàng rào hoặc rải rác. Kiểm tra hố trồng loại bỏ toàn bộ đá, bê tông, nhựa đường… ra khỏi hố trồng để bộ rễ cây sinh trưởng và phát triển khoẻ.
 
Đất trồng cây nhiều dinh dưỡng, bổ sung phân bò và phân vi sinh vào hỗn hợp đất trồng gồm xơ dừa và tro trấu giúp cây thoát nước, sinh trưởng phát triển tốt.
 
Phân Bón lót cho cây
 
Cây Giáng Hương cần chế độ bón lót phù hợp để hấp thu dinh dưỡng và phát triển tốt. Để làm được điều này, người trồng cần tiến hành bón lót mỗi hố từ 1-3kg phân chuồng hoai mục, phân chuồng ủ vi sinh là tốt nhất.
 
Tưới nước cho cây Giáng Hương
 
Cây Giáng Hương được cung cấp đủ nước sẽ phát triển tốt nhất. Cây mới trồng cần chế độ nước thường xuyên 1 lần/ngày, sau khi cây sinh trưởng tốt khoảng 1 tháng sau trồng thì chế độ tưới nước giảm.
Tin đăng cùng chuyên mục