Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Cung cấp cây thốt nốt tại Lộc Ninh

Thông tin mua bán
Mã tin
V420172
Giá
1 VNĐ
Ngày đăng
16/06/2021
Hết hạn
30/06/2021
Xem :
131
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Mr.Hiếu
Điện thoại
0971055578
Địa chỉ
346 Tổ 10, KP. Xa Cam 2, P. Hưng Chiến, TX. Bình Long, T. Bình Phước
Nội dung chi tiết
Nhiều người nghe nói thật nhiều về cây thốt nốt nhưng cũng không nhiều người biết về loài cây này. Thốt nốt là một loài cây sống ở vùng nhiệt đới có khí hậu nóng ẩm gió mùa và nơi có mùa khô tương đối dài. Cây có thể chịu được hạn hán trong thời gian dài hơn so với cây dừa, rất ưa sáng mọc sâu trong đất liền với nhiều loại đất khác nhau nhưng chưa bao giờ thấy mọc ven biển, rất thích nơi đất có nhiều chất hữu cơ. Chúng tôi chuyên cung cấp cây thốt nốt tại Lộc Ninh số lượng lớn, quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ: 0971.055.578
 
cung-cap-cay-thot-not
 
Cây thường phân bố chủ yếu ở vùng bằng phẳng và có dốc nhẹ nơi đồng bằng hay dọc các con sông con suối là dễ dàng sinh trưởng cho loài cây này. Tuy nhiên cũng có thể trồng thốt nốt ở độ cao tới 800m trên mặt biển.Tính chịu khô của thốt nốt rất cao, nó co thể mọc ở nơi có lượng mưa rất thấp (500-900mm/năm). Nhưng ở những vùng lượng mưa rất cao: 4.000-5.000mm/năm cũng có thể trồng thốt nốt. Tính chịu ngập của cây cũng khá cao. Cây thốt nốt là nơi trú ẩn của nhiều loài động vật nhỏ như: dơi, chim, chuột, sóc, khỉ…. Nhiều nơi đã dùng cây thốt nốt để nuôi dơi lấy phân.
 
Cây thốt nốt trồng ở đâu
Với nhiệt độ trên 23 độ C là nhiệt độ lý tưởng cho loài cây này sinh trưởng và phát triển, đôi khi cây cũng có thể vượt ngưỡng chịu đựng mà không bị khô thậm chí chịu được nhiệt độ lên đến 45 độ C hoặc nơi có nhiệt độ rất thấp. Hầu chư ngưởi ta thường thấy cây thốt nốt được phân bố chủ yếu ở vùng đồng bằng sông cửu long, các lưu vực hạ lưu sống Mekong, song ít khi thấy loài cây này xuất hiện ở miền Bắc nước ta, nhưng căn cứ vào đặc điểm sinh học của thốt nốt, miền bắc Việt Nam vẫn có thể trồng loài cây này, Cần thí nghiệm để đưa cây thốt nốt ra trồng ở nhiều vùng sinh thái của Việt Nam, đặc biệt là ở vùng ven biển Nam Trung Bộ.
 
Thốt nốt ra hoa trong năm, thụ phấn để cho trái nhờ côn trùng hay gió và hạt của nó rất dễ nảy mầm khi được tiếp xúc với đất ẩm. Tuổi ra hoa của thốt nốt phụ thuộc vào độ cao phân bố. Ở độ cao ngang mặt biển cây ra hoa sớm hơn các cây trồng ở độ cao lớn hơn.
 
Tác dụng cây thốt nốt
Trên ngọn thốt nốt có rất nhiều hoa đó chính là nơi chúng ta có thể thu hoạch để lấy nước thốt nốt, mõi ngọn thốt nốt có thể có tới 30 đến 40 vòi hoa nhô ra dài 4 đến 5cm. Để lấy nước thốt nốt người ta chỉ cần cắt vòi hoa cho nước từ đó chảy ra hứng lấy nước từ chỗ cắt. Thốt nốt chảy ra từ những vòi hoa hứng được có nhiều đường Saccharoza. Nước này là một loại nước giải khát tuyệt vời, vị ngọt dịu, rất thơm, được mọi người ưa chuộng.
 
Đa số khách du lịch lẫn trong và ngoài nước khi về thăm nơi có cây thốt nốt đều rất thích loại nước giải khát này. Ngoài ra trong nước Thốt nốt còn có một loại men, uống nhiều cũng say như uống một loại rượu nhẹ. Từ nước Thốt nốt người ta đã chế được một thứ rượu vang ngon.
 
Ngoài giá trị ăn uống và giải khát, cây Thốt nốt còn có rất nhiều giá trị khác hữu ích: thân dùng làm cột nhà, dầm cầu, lá dùng lợp nhà, làm nón. Không chỉ thế Thốt nốt còn được dùng để làm thuốc chữa bệnh.
Tin đăng cùng chuyên mục