Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Cần bỏ ra bao nhiêu chi phí Marketing thì mới mang lại hiệu quả?

Thông tin mua bán
Mã tin
V417526
Giá
8.000.000 VNĐ
Ngày đăng
23/04/2021
Hết hạn
22/07/2021
Xem :
169
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Mỹ Linh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Đứng trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, kèm thêm đó là xu hướng người tiêu dùng luôn thay đổi nhanh chóng, buộc doanh nghiệp phải biết nắm bắt xu hướng và làm nổi bật hình ảnh của mình trên thị trường. Chính vì vậy, các chiến lược Marketing, đặc biệt là marketing online dần đóng vai trò quan trọng việc giúp doanh nghiệp bắt tránh bị yếu thế, thua sút so với các đối thủ khác. 

Tuy nhiên, nếu không tính toán, cân nhắc kỹ càng về việc nên bỏ ra bao nhiêu để vừa tối ưu ngân sách, vừa mang lại hiệu quả hoạt động tốt nhất, các chi phí marketing có thể ngốn một khoảng lớn ngân sách nhưng lại chẳng mang đến lợi ích gì cho bạn. Vậy để thực hiện quảng bá Online, bạn cần tốn bao nhiêu tiền? Và ngân sách cho các hoạt động này nên chiếm bao nhiêu phần trăm trên doanh thu thì hợp lý? Hãy cùng tìm hiểu ngay bên dưới đây nhé.

Chi phí marketing trên doanh thu nên chiếm tỉ lệ bao nhiêu?

Theo quy tắc ngón tay cái, các doanh nghiệp thuộc ngành hàng tiêu dùng nên dành khoảng 6 – 12% doanh thu cho marketing. Riêng đối với doanh nghiệp B2B, chi 2 – 6% doanh thu để thực hiện các hoạt động marketing là hợp lý nhất. 

Tùy theo mục đích của doanh nghiệp mà sẽ có đôi lúc chi phí marketing trên doanh thu chiếm tỷ lệ tới 100% thậm chí hơn cả thế. Điển hình như khi doanh nghiệp cần tăng độ nhận diện cho các sản phẩm mới, tái định vị thương hiệu hoặc giới thiệu sản phẩm / thương hiệu đến thị trường mới.

Cách xác định mức chi phí marketing online hợp lý cho doanh nghiệp

chi phí marketing

Ngoài ra, để xác định mức chi phí cần chi cho các hoạt động marketing, bạn có thể dựa trên những yếu tố sau:

  • Dựa trên kỳ vọng của doanh nghiệp: Doanh nghiệp muốn tăng thị phần, tăng doanh thu, mở rộng quy mô kinh doanh,… Kỳ vọng càng nhiều, mức độ phức tạp của chiến lược càng cao thì việc tăng ngân sách marketing là điều tất yếu.

  • Xác định tỷ lệ dựa vào doanh số: Định mức chi phí marketing trên doanh số là phương pháp được sử dụng phổ biến vì dễ tính. Giả sử doanh số của bạn hiện tại là 100 triệu/tháng, bạn muốn chỉ muốn chi 8% cho tiếp thị, vậy chi phí marketing sẽ là 8 triệu đồng/tháng.

  • Phụ thuộc vào đơn vị hợp tác (agency): Một đơn vị agency có nhiều năm kinh nghiệm thông thường sẽ có cách kiểm soát ROI (lợi nhuận thu được số với chi phí đầu tư) tốt hơn một agency vừa được thành lập. Nhờ vậy nên dù chỉ chi khoảng 10 triệu nhưng tỉ lệ ROI mà bạn nhận được sẽ không khiến bạn thất vọng.

>>> Có thể bạn chưa biết 6 sai lầm trong Marketing khiến cho 95% doanh nghiệp thất bại này

Chi phí marketing online cho từng kênh doanh nghiệp cần trả trong 1 tháng

chi phí marketing

Một chiến dịch tiếp thị tổng thể có thể được thực hiện dựa trên việc kết hợp nhiều hình thức Marketing Online cùng lúc hoặc chỉ sử dụng duy nhất một hình thức tùy theo định hướng, mục đích mà doanh nghiệp hướng đến là gì. Đây là một số chiến lược chủ chốt cùng với mức chi phí dựa theo giá của thị trường các doanh nghiệp thường dùng nhất: 

1. Quảng cáo tính theo PPC (Pay-per-click)

Phương pháp PPC tuy có khả năng chuyển đổi cao hơn 50% so với các phương pháp trên. Nhưng để đạt được kết quả đó, bạn hoặc đơn vị hợp tác chiến lược của doanh nghiệp cần phải có chuyên môn sâu trong lĩnh vực này. Do chi phí marketing online cho chiến lược PPC rơi vào tầm mức vài triệu đến hàng trăm triệu mỗi tháng. Nếu thực hiện không tốt, bạn sẽ chẳng thấy khách đâu mà chỉ thấy mất một khoảng lớn ngân sách thôi.

2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) 

SEO là một trong những chiến lược mang lại hiệu quả cao nhưng đòi hỏi bạn phải đầu tư dài hạn mới thấy được kết quả. Chi phí marketing online cho chiến lược SEO thấp nhất khoảng 20 triệu. Trường hợp bạn muốn đẩy nhanh thời gian thực hiện chiến lược, chi phí dự kiến có khả năng đạt tới 50 triệu/tháng.

3. Content marketing

chi phí marketing

Chi phí marketing cho chiến lược Content giao động từ 5 – 20 triệu/tháng, phụ thuộc vào số lượng và mức độ khó của loại nội dung doanh nghiệp yêu cầu. Chẳng như nếu chỉ viết bài cho Fanpage Facebook, chi phí cần trả sẽ rẻ hơn so với webinar, infographics.

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ về mức chi phí marketing doanh nghiệp nên bỏ ra để vừa tối ưu ngân sách, vừa mang lại hiệu quả cao cho chiến lược. Hãy nhớ rằng, bạn không cần phải tính chính xác tuyệt đối chi phí cho hoạt động này trừ khi bạn là một chuyên gia. Bạn chỉ cần ước lượng và tinh chỉnh nó sao cho phù hợp với tình hình hiện tại của công ty là đã góp phần tối ưu ngân sách rồi đấy. Nếu vẫn còn thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với AZTECH thông qua Website: https://marketing.aztech.com.vn/ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

 
Tin đăng cùng chuyên mục