Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Cách thức tăng vốn điều lệ

Thông tin mua bán
Mã tin
V433369
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
10/01/2022
Hết hạn
10/01/2023
Xem :
208
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Luong Huy Ha
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Vốn điều lệ là một trong những phần quan trọng nhất của doanh nghiệp. Có nhiều doanh nghiệp chưa hiểu hết về tầm quan trọng của nó, cho nên việc thay đổi, cụ thể là tăng vốn điều lệ chưa phù hợp, dẫn đến thiệt hại của doanh nghiệp hoặc cho bản thân những người góp vốn. Vậy để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một công ty chuyên cung cấp tư vấn các bước thành lập công ty

Công ty cổ phần

Theo quy định tại Luật Doanh nghiệp năm 2020 , để tăng vốn điều lệ, công ty tăng thêm số lượng cổ phần được quyền chào bán và bán các cổ phần đó trong quá trình hoạt động. Việc chào bán cổ phần có thể thực hiện theo một trong các trường hợp sau đây:

(i)  Chào bán cho các cổ đông hiện hữu

(ii)  Chào bán cổ phần riêng lẻ.

(iii) Chào bán ra công chúng;

(iv)  Công ty mua lại cổ phần đã phát hành;

(v) Vốn điều lệ không được các cổ đông thanh toán đầy đủ và đúng hạn.

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên 

Vốn điều lệ của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên tại thời điểm đăng ký doanh nghiệp là tổng giá trị tài sản do chủ sở hữu cam kết góp và ghi trong Điều lệ công ty.

Công ty có quyền tăng vốn điều lệ trong các trường hợp sau:

(i)  Chủ sở hữu đầu tư thêm vốn;

(ii)  Chủ sở hữu huy động thêm vốn góp của người khác;

Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên

Vốn điều lệ của công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên khi đăng ký doanh nghiệp là tổng giá trị phần vốn góp các thành viên cam kết góp vào công ty.

Căn cứ Luật doanh nghiệp năm 2020, công ty TNHH hai thành viên trở lên có thể tăng vốn điều lệ trong các trường hợp sau đây:

(i)  Tăng vốn góp của thành viên;

(ii) Tiếp nhận vốn góp của thành viên mới.

Công ty hợp danh

Theo quy định pháp luật doanh nghiệp hiện nay, công ty hợp danh có thể tăng vốn điều lệ có thể thực hiện theo một trong 2 trường hợp sau:

(i)  Các thành viên trong công ty góp thêm vốn. Thành viên hợp danh cũng như các thành viên góp vốn trong công ty. Mỗi thành viên sẽ phải tự bỏ thêm tài sản của mình để công ty tăng vốn.

(ii) Tiếp nhận thêm thành viên mới. Công ty sẽ tiếp nhận thêm thành viên hợp danh hoặc thành viên góp vốn. 

Hy vọng bài viết đã giải đáp thắc mắc của bạn về vấn đề này. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ thành lập doanh nghiệp vốn nước ngoài, hãy liên hệ với chúng tôi. 

 
Tin đăng cùng chuyên mục