Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

3+ Sách về động vật

Thông tin mua bán
Mã tin
V577631
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
14/09/2023
Hết hạn
13/09/2024
Xem :
151
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Bùi Ánh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

1. Xin lỗi mày Tai To (Nguyễn Nhật Ánh)

Xin lỗi mày Tai To là tên của tập truyện nhỏ nằm trong seri Kính vạn hoa của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Tai To là tên chú chó được nuôi trong gia đình nhỏ Hạnh, được mẹ mang về nuôi với một lí do rất ngộ nghĩnh: Ba mẹ dạo này hay bất đồng quan điểm, mẹ đi coi bói, người ta nói cần nuôi con vật có ba màu trở lên, và vì mẹ sợ mèo nên nghiễm nhiên nhà nuôi chó.

Chú chó Tai To nhận được sự yêu thương của tất cả mọi người – trừ Tùng – cậu em út trong nhà. Không chỉ miêu tả về cuộc sống của Tai To đơn thuần, nhà văn còn đi sâu vào khai thác mối quan hệ giữa trẻ em và động vật, sự hình thành nhân cách của trẻ em thông qua việc thể hiện tình yêu với động vật.

10 chương truyện giản dị, chỉ suy có chương 10 là có yếu tố cao trào kịch tính khi Tai To sổng khỏi nhà người chủ mới để chạy về nhà Tùng đúng khi nhà có trộm và lập được công lớn. Khi được chuyển thể thành bộ phim cùng tên, chú chó Tai To nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả.

‘’Đây vẫn là một câu chuyện đáng yêu của bác Ánh. Trong tập này thì không có sự xuất hiện của Quý ròm và Tiểu Long, và mặc dù câu chuyện xảy ra ở nhà Hạnh nhưng em trai của Hạnh, cu Tùng mới là nhân vật chính. Tất nhiên là phải tính luôn Tai To rồi. Như mình đã nói đó, đây là một câu chuyện đáng yêu, dễ đọc, cứ thế lật từng trang từng trang đến tận trang cuối cùng thôi. Điều mình thích nhất ở tập này đó là phân đoạn mô tả tâm tư tình cảm của Tai To, cứ hệt như là tác giả đọc được hết những gì chú cún suy nghĩ. Đọc rồi lại nhớ tới con Gấu, con Thỏ ở nhà, hỏng biết tụi nó có suy nghĩ về mình trìu mến như thế hồng’’ (Uyên Khôi – Goodreads, 2017)

‘’Một cuộc sống dễ thương qua ánh nhìn của một chú cún dễ thương. Một gia đình được miêu tả qua ánh nhìn của một chú cún. Những người chủ của cậu ta hiện lên rất hóm hỉnh đáng yêu. Mỗi ngày bình thường bỗng chốc trở thành những cuộc phiêu lưu không có hồi kết. Đôi lúc chú ta phải chiến đấu rất vất vả với sự ganh tị của cậu chủ nhỏ. Chính những tình cảm của chú cún dành cho mọi người rất đáng cho chúng ta học hỏi. Đó là tình cảm không vụ lợi, toan tính, là một sự trung thành tuyệt đối. Chính những sự ngây thơ và thuần khiết đó đã làm ươm mầm những tình cảm tốt đẹp trong lòng người đọc.’’ (Nguyen Hong Nhung – Tiki, 2015)

‘’Xin lỗi mày, tai to Một câu chuyện nhẹ nhàng, cốt truyện đơn giản nhưng đầy sâu lắng. Chú chó tai to lúc đầu không nhận được tình yêu thương của Tùng và bị cậu hành hạ, dọa nạt. Đọc những đoạn đó mình đã phát khóc vì thương Tai to, thấy tai to thật là tội nghiệp. Khó thể trách tùng được khi tình thương có sự chia sẻ thì ai mà không buồn chứ. Nhưng mình thật sự xúc động khi tai to tìm về nhà. Nhờ đó Tai to báo động cho hàng xóm biết nhà Tùng có trộm, Tùng đang bị trói. Vậy là chú chó tai to đã trở thành anh hùng cứu mạng cậu chủ nhỏ. Tùng từ đó yêu tai to hơn và hẳn là không bao giờ thấy ghen tị với nó nữa. Mình thực sự thích tập này, nhẹ nhàng và rất tình cảm. ‘’ (Linh Giang Hà – Tiki, 2014)


 

01-Xin-loi-may-tai-to-min-min

 Ảnh: Tiki.vn

2. Tôi là Bêtô (Nguyễn Nhật Ánh)

Tôi Là Bêtô là tác phẩm mới nhất của nhà văn chuyên viết cho thanh thiếu niên của Nguyễn Nhật Ánh. Anh đã được đông đảo bạn đọc biết đến qua các tác phẩm quen thuộc như Thằng quỷ nhỏ, Trại hoa vàng, Bong bóng lên trời, Cô gái đến từ hôm qua… và hai bộ truyện nhiều tập Kính vạn hoa và Chuyện xứ Lang Biang. Với Tôi là Bêtô, đây là lần đầu tiên anh viết một tác phẩm qua lời kể của một chú cún. Trong thiên truyện này, thế giới được nhìn một cách trong trẻo nhưng lồng trong đó không thiếu những ý tứ thâm trầm, khiến người đọc phải ngẫm nghĩ. Đây chắc chắn là tác phẩm không chỉ dành cho trẻ em.

Tôi xa quê từ rất sớm. Có lẽ vì vậy, đối với tôi tuổi thơ là một vùng trời luôn lung linh trong ký ức. Tôi vẫn còn nhớ rõ hình ảnh những trưa hè tuổi thơ, tôi ngồi trong vườn cây nhà dì chơi đùa ra sao với các anh chị con dì, nhớ những ngày trốn học đi tắm sông, mẹ tôi phải lặn lội đi tìm, nhớ những cánh diều trong sân trường tiểu học, nhớ cây trứng cá sai trái ở ngoài cửa sổ lớp tôi… Đến bây giờ, những lúc ngồi ôn lại những kỷ niệm ngày xưa còn bé, tôi luôn cảm thấy bồi hồi. Đó là tâm trạng nuối tiếc của kẻ đã rời xa sân ga tuổi nhỏ và biết mình vĩnh viễn không quay lại được.

Có lẽ chính sự ám ảnh đó đã đi vào các trang sách của tôi và tự nhiên tôi trở thành nhà văn viết cho trẻ em. Mà thực ra cũng có một phần là viết cho chính mình, như một cách giải tỏa. Và đó chính là “thực tế” quan trọng nhất của tôi. Vì tôi nghĩ một nhà văn chỉ viết hay, viết xúc động nhất về những gì làm cho anh ta bức xúc, khao khát – những gì gần gũi, thân thuộc, máu thịt và giàu sức ám ảnh nhất.”


‘’Một tác phẩm tuyệt vời làm sao! “Tôi là Bê tô” là 1 quyển sách rất nhẹ nhàng từ bìa sách, câu chữ đến cách viết của tác giả. Đây sẽ là 1 quyển sách vô cùng phù hợp cho ngày hè này, nó không chỉ giúp bản thân bạn tốt hơn qua những chi tiết hết sức dễ thương và đời thường của 2 chú chó mà cũng chính những chi tiết đó sẽ khiến bạn phải mỉm cười. Nhẹ nhàng, chân thật, gần gũi nhưng không kém phần hài hước chính xác là những từ miêu tả cuốn sách này. Nhân vật chính trong câu chuyện là loài chó nhưng khi bạn đọc, bạn lại tưởng đó là tâm hồn của một cậu bé nào đó. Câu chuyện chỉ xoay quay cuộc sống hằng ngày của hai chú chó Binô và Bêtô nhưng mang lại cho người lớn lẫn trẻ em những bài học về tình bạn, gia đình, và ước mơ.’’ (Anh – Fahasa, 2020)

‘’Tôi là Bêtô là tác phẩm mình thích nhất của bác Nguyễn Nhật Ánh chỉ sau Còn chút gì để nhớ. Mình ban đầu chỉ đọc tác phẩm này vì yêu thích giọng văn trong sáng, hồn nhiên, hài hước của bác nhưng mình không ngờ mình đã học được rất nhiều điều từ những chú chó. Mình luôn ấn tượng và cảm thấy ấm áp trước tình bạn vô cùng đẹp giữa Bêtô và Binô, tình yêu mà những chú chó dành cho chủ của mình. Mình không thể quên hình ảnh Ni phải giả vờ gọi điện cho người bà đã mất để chú chó Laica chịu ăn uống trở lại. Và mình cũng rất yêu cách nhà hiền triết Binô giảng giải về hạnh phúc và những điều khác trong cuộc sống. Giở qua trang nào mình đều phải dùng bút để đánh dấu lại vì nó thực sự mang lại cho mình nhiều bài học thông điệp mà mình cần ghi nhớ. Đây là tác phẩm không chỉ đáng yêu hài hước mà còn là tác phẩm chứa đựng nhiều triết lý sâu sắc về cuộc sống. Mình thực sự yêu thích tác phẩm này.’’ (Tuyền Mỹ – Fahasa, 2020)

“Tôi Là Bêtô” -Đây là một tác phẩm vô cùng ý nghĩa. Dưới góc nhìn của một chú chó về những sự vật đời thường, rất nhiều bài học quý giá được lồng ghép vào trong câu chuyện. Tác phẩm không chỉ dành riêng cho trẻ em mà tôi nghĩ ngay cả người lớn cũng phải nên đọc nó. Những cảm xúc, câu chuyện gần gũi nhưng lại thấm đẫm yêu thương và lí lẽ về cuộc đời. Cuộc sống chúng ta có những điều vô cùng thú vị bao quanh, những điều tưởng chừng đơn giản thế nhưng đó lại một niềm hạnh phúc đời thường . Những lời văn đầy mộc mạc, chân chất nhưng không hiểu sao lại mang tới cho tôi một cảm xúc khó tả, xúc động. Có lẽ tôi đã bỏ qua nhiều thứ và lãng quên đi nhiều điều quan trọng chăng? Những nhân vật dễ thương , khung cảnh quen thuộc về gia đình khiến ta chợt nhớ về quê hương về gia đình.’’ (Hướng – Fahasa, 2020)
 

02-toi-la-beto-min-768x768-min

 Ảnh: Fahasa.com

3. Hổ Trung Quốc (Lý Khắc Uy)

Cuộc sống được tác giả quan sát và mô tả từ nhiều góc độ, màu sắc xã hội, tâm lý con người và thiên nhiên hoang dã – chỉ trong một cuốn sách. Điều kỳ lạ và thú vị là tất cả tình tiết câu chuyện đều diễn ra trên một bối cảnh núi non rừng rú với vô vàn động vật và trung tâm là con hổ, một con hổ cụ thể, có tính cách có cuộc đời.

Một cuốn tiểu thuyết lạ. Càng đọc càng thấy cuốn hút, càng không muốn rời cuốn sách.

Bạn đọc sẽ được thấy cuộc sống sinh động trong rừng già, những cuộc tàn sát không thương tiếc trong giới động vật để tranh mồi và chiếm đất.

“…Đó là luật của rừng: Thịt kẻ yếu nuôi béo kẻ mạnh.”

Bạn sẽ thấy thiên nhiên hoang dã đầy hung hiểm nhưng cũng đầy cuốn hút, những hình ảnh đẹp trữ tình về con người với thiên nhiên.

“…Bên kia tảng đá, mặt suối rộng hơn, nước tràn xuống tạo nên một cái thác nước cao hai mét và một quầng sương mù.

“Đó là con hổ hoang dã, con vật đứng đầu trong mười động vật có nguy cơ tuyệt chủng. Sự phát hiện nó quan trọng không kém việc bắt được quái vật hồ Nice hoặc dã nhân Thần Nông Giá hay UFO. Con hổ quý giá được phát hiện sau mấy chục năm tưởng đã tuyệt chủng, con hổ mà Quỹ Bảo Hộ Động Vật Hoang Dã Thế Giới (WWF) đang mong chờ trong tuyệt vọng.” (Gia Nhi – Goodreads, 2019)

“Có thể bạn nghĩ rằng: Đâu chẳng có hổ, nhiều nhất là ở Ấn Độ, ở Việt nam cũng còn không ít và người ta còn săn hổ để lấy da, để nấu cao, lại còn bao nhiêu hổ ở các vườn thú. Tại sao phải “quan trọng hóa” một con hổ đến thế? Một tổ chức quốc tế như WWF cử chuyên gia sang phối hợp với cả bộ máy chính quyền từ trung ương đến một tỉnh của Trung Quốc theo dõi nó và liên tục gửi báo cáo về đại bản doanh ở Thụy Sĩ? Tổ chức tội phạm quốc tế cũng ráo riết hoạt động nhằm vào con hổ đó?” (Lý linh – Goodreads, 2018)

 

1.Ho-Trung-Quoc-Ly-Khac-Uy-min-731x1024-min



Nguồn: https://tusachmeocon.org/sach-ve-dong-vat/

Tin đăng cùng chuyên mục