Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

2+ sách về địa danh ở miền Trung

Thông tin mua bán
Mã tin
V577681
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
14/09/2023
Hết hạn
13/09/2024
Xem :
165
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Bùi Ánh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

1. Việt Nam Non Sông Gấm Vóc – Miền Trung (Võ Văn Thành, Phạm Hương)
Cứ hễ nhắc tới miền Trung, mỗi người Việt Nam có thể mường tượng ngay ra trong đầu những vùng đất của thiên tai triền miên. Miền đất, nơi mà từ tấm bé cho tới khi lìa đời dường như đều gắn với con chữ nghèo và sớm sương mưa nắng lận đận mưu sinh. Đã bao lần miền Trung oằn mình trong những cơn bão dữ cũng là từng ấy lần lặng chìm dưới dòng nước lũ khốc liệt. Đã bao đời cong mình chống chọi trước cái nắng khét lẹt, hanh rát của gió Lào cũng là bấy nhiêu năm nơi đây héo hon, trụi lùi.

Cái vòng tròn của nhân sinh nơi dải đất này cứ mãi luẩn quẩn, nghiệt ngã là thế. Ấy vậy mà, ít người biết – “Mẹ thiên nhiên” dù có thường xuyên nổi cơn thịnh lộ với “đứa con” miền Trung thì cũng lại rất hào phóng khi ban tặng cho mảnh đất này nhiều cảnh sắc tươi đẹp nhất cả nước.

“Có thể nói, từ Thanh Hóa, Hà Tĩnh cho tới Khánh Hoà đều ẩn chứa trong mình vô vàn những danh lam thắng cảnh tuyệt mỹ, thiên nhiên kì thú làm xao lòng bao người dù chỉ một lần ghé thăm.” (Minh Anh – Tiki, 2019)

“Trải dài trên 1.500 km bờ biển, miền Trung có vị trí địa lý rất lý tưởng: nằm trên trục giao thông quốc gia Bắc – Nam, gần các tuyến hàng hải, vận tải biển quốc tế.
Nếu Sầm Sơn (Thanh Hoá) như một tấm lụa trắng khoác hờ trên vai người thiếu nữ; Cửa Lò (Nghệ An) lãng mạn như một bức tranh đẹp của tạo hóa với biển xanh, cát trắng, nắng vàng; Nhật Lệ (Quảng Bình) hiền hòa, êm dịu; biển Lăng Cô được mệnh danh “người đẹp làng chài” nằm cạnh bên đèo Hải Vân hữu tình cho đến Mỹ Khê (Đà Nẵng) là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, nổi tiếng với cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa, nước ấm quanh năm thì Nha Trang lại hấp dẫn muôn người với bờ biển thoai thoải cùng hàng dừa thơ mộng bao quanh.” (Kim Oanh – Goodreads, 2018)

“Vâng, miền Trung là vậy, con người miền Trung là vậy – cứ âm thầm chịu đựng bao khó khăn, bao đau khổ mà chưa một lần thống thiết kêu than, ngay cả cảnh sắc thiên nhiên cũng vẫn cứ đẹp đến nao lòng trong chính sự nghiệt ngã của khí hậu xứ này. Dường như niềm hạnh phúc của “con gánh đôi” là chỉ được thấy 2 đầu con gánh được tròn trịa, ấm no? Phải rồi. Bởi thế nên cả nước Việt vẫn luôn hướng về mảnh đất này với tên gọi trìu mến: “miền Trung ruột thịt” mà.” (Hoài Đức – Tiki, 2017)

 

[IMG]


Ảnh: Fahasa.com
2. Miền Trung (Kiến +Thực + Tích) (Nhiều Tác Giả)
Bộ sách MIỀN TRUNG là cẩm nang nhỏ dành cho những ai có niềm đam mê với ẩm thực, kiến trúc, tích cổ và có tình cảm đặc biệt dành cho dải đất miền Trung. Sách in màu toàn bộ. Đây là một ấn phẩm của WINGS BOOKS – Thương hiệu sách trẻ của NXB Kim Đồng.

“MIỀN TRUNG là dự án minh họa các nét văn hóa đặc trưng tại 15 tỉnh và thành phố ở miền Trung, được thực hiện bởi những người trẻ. MIỀN TRUNG gồm 3 cuốn: Thực – về ẩm thực, Kiến – về kiến trúc, và Tích – về tích cổ.” (Thanh Hưng – Tiki, 2019)

“Sách là cuốn sổ nhỏ giúp người đọc hiểu biết thêm về tất cả những gì có ở miền Trung, về ẩm thực, du lịch, kiến trúc. Đêm cho người đọc sự hiểu biết vô giá. Cảm ơn tác giả.” (Minh Huy – Shopee, 2019)


 

[IMG]


Đọc thêm: https://tusachmeocon.org/sach-ve-dia-danh-o-mien-trung/

Tin đăng cùng chuyên mục