Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Tiết lộ cách bán hàng trên Tiktok nổ nghìn đơn, lãi cao

Thông tin mua bán
Mã tin
V576794
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
12/09/2023
Hết hạn
11/09/2024
Xem :
180
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cuong Nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Sức nóng của kênh bán hàng Tiktok vẫn chưa có dấu hiệu dừng, số lượng người chơi Tiktok ngày một tăng lên, nhìn qua có vẻ Tiktok là một kênh giải trí, vậy làm thế nào để có doanh thu khủng, nghìn đơn? Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả giúp chủ shop lựa chọn được mặt hàng phù hợp và bứt phá doanh thu nhờ chiến lược làm video sáng tạo.
 
1. Bán hàng trên Tiktok cần lựa chọn mặt hàng phù hợp 
Đa số người dùng của Tiktok ở độ tuổi trẻ, trong đó độ tuổi từ 15 tới 30 là đối tượng tiêu dùng chính, được phân thành 2 nhóm tuổi:
 
- Nhóm 15-22 là học sinh, sinh viên thường lựa chọn mặt hàng giải trí, giá thấp, theo trend.
 
- Nhóm còn lại từ 23-30 là nhóm dân văn phòng, mẹ bỉm sữa. Mặt hàng phù hợp với nhóm khách hàng này là các mặt hàng gia dụng cần thiết cho gia đình, hoặc làm đẹp, chăm sóc sức khỏe.
 
Hiểu được phân khúc người dùng, chọn đúng tệp khách hàng thì chủ shop mới có thể đưa ra chiến lược kinh doanh trên Tiktok một cách thông minh. Một trong những cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả là phải nắm được nhu cầu, sở thích của 2 nhóm khách hàng này, từ đó bạn sẽ dễ dàng chọn lựa mặt hàng cũng như hình thức video phù hợp. Có thể chia nhỏ mặt hàng bán trên Tiktok thành 2 loại như sau:
 
1.1. Mặt hàng theo trend
Một trong những mặt hàng bán chạy trên Tiktok hiện nay là hàng theo trend, chủ yếu mặt hàng này xuất xứ từ Trung Quốc, có giá trị thấp nhưng tiện lợi cho cuộc sống hằng ngày. Bán hàng qua Tiktok có thể chọn mặt hàng là đồ gia dụng trong nhà bếp, dụng cụ làm đẹp, thể dục thể thao hay đồ chơi trẻ em.
 
Đặc điểm chung là chúng được thiết kế lạ mặt, cách sản phẩm vận hành khác biệt so với các mặt hàng thông thường. Có thể kể qua một số trend lớn trong 2019 như: Bộ con lắc mặt cười lò xo, chổi lau nhà thông minh, giá đựng đũa tiện lợi,...
 
Mặt hàng theo trend trên Tiktok thường phù hợp với nhóm khách hàng ở độ tuổi 15-22, họ là các học sinh, sinh viên thu nhập thấp, thụ động do bố mẹ chu cấp vì thế nếu mặt hàng theo trend có giá cao sẽ khó bán với đối tượng này.
 
Một số mặt hàng đồ gia dụng gia đình thiết kế thông minh tiện lợi cũng có thể xếp vào hạng mục theo trend này, tuy nhiên nó lại phù hợp với nhóm khách hàng độ tuổi 22-30 vì mục đích sử dụng dành cho gia đình. 
 
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về livestream bán hàng tại https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-quang-cao-va-livestream-tiktok/
 
1.2 Cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả - Mặt hàng phổ biến như đồ ăn, thời trang, mỹ phẩm, nội thất
Hiện nay, một số shop kinh doanh trên Tiktok ra nghìn đơn theo quan sát đang hướng đến một số ngành hàng, sản phẩm phổ biến có thể kể đến như:
 
- Mỹ phẩm (Son môi, kẻ mày, phấn nước, nước hoa, sơn móng tay, nước tẩy trang,.....)
 
- Phụ kiện thời trang (Túi xách, hoa tai, vòng tay, kẹp tóc, tóc giả,....)
 
- Nội thất (Thảm phòng khách, gương, bàn trang điểm, kệ sách, kệ treo tường, rèm cửa, giấy dán tường,...)
 
- Đồ ăn (Đồ ăn vặt, bánh kẹo,...)
 
- Dịch vụ du lịch
 
- Các khóa học
 
Lựa chọn sản phẩm phù hợp cũng là một trong những cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả mà chủ shop cần biết.
 
1.3 Bán hàng qua Tiktok cần chú ý giá bán, giá nhập 
Nhiều chủ shop thành công chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Tiktok hiệu quả đó là lựa chọn hàng theo trend có chi phí nhập rẻ, giá bán ra cũng rẻ. Chỉ từ vài chục ngàn cho tới  200.000 - 300.000 là hợp lý. Vì hành vi quyết định mua hàng của khách diễn ra cực kỳ nhanh chóng, không mất nhiều thời gian như các mặt hàng thuốc, thực phẩm chức năng.
 
Tuy nhiên người bán phải nhập một số lượng lớn hàng để nhận được mức giá ưu đãi. Đặc biệt lưu ý khi hết trend việc bán hàng sẽ chậm hơn rất nhiều, bạn nên lưu ý nhập số lượng hàng vừa đủ, tránh để tồn kho quá lâu, mất giá trị.
 
Cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả không chỉ đơn thuần là chạy theo trend, bán sản phẩm cực rẻ. Bài toán đặt ra là bạn phải cân đối được tài chính, tỉ suất lợi nhuận của các sản phẩm được kinh doanh. Theo chia sẻ của một chủ shop chuyên kinh doanh trên Tiktok: ''Nếu chọn ngách là sản phẩm bình dân, sẵn sàng bán giá cực rẻ để hút khách thì phải ăn về số lượng, vì một sản phẩm dù lãi rất ít thì cần có số lượng khách mua cực lớn mình mới đảm bảo đủ lãi để vận hành bộ máy, nhân viên''. 
 
2. Cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả để đạt cột mốc doanh thu khủng, nghìn đơn
2.1 Lên ý tưởng quay video và upload lên Tiktok
Một trong những thế mạnh của Tiktok là làm video với hiệu ứng màu sắc, âm thanh sống động kích thích thị giác, vị giác vì thế không chỉ các chủ shop bán hàng tích cực làm video mà Tiktok còn là sân chơi của các KOLs (Những người nổi tiếng trong Showbiz). 
 
Là người bán hàng trên Tiktok bạn nhất định phải nắm được các trào lưu, bắt trend tung ra những video giải trí thu hút người xem. Có thể kể tới một số phong cách làm video phổ biến như: Biến hóa từ vịt xấu xí thành thiên nga => Quảng cáo mỹ phẩm, thời trang. Các bước nấu ăn, Chia sẻ tip kết hợp đồ thời trang, bí kíp tạo dáng chụp ảnh, video cải tạo nhà cũ thành nhà mới,...
 
Với những video này, bạn có thể dễ dàng kéo follow về trang Tiktok cá nhân, hoặc kéo views, kéo traffic về trang bán hàng chính của mình trên facebook, website, shopee,... 
 
2.2 Tăng follow cho tài khoản cá nhân, tăng người xem video
Kinh doanh trên Tiktok cần sự nhanh nhạy, bắt kịp xu hướng mạng xã hội. Hoạt động tương tự như các hình thức mạng xã hội khác, một trong những cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả là tăng follow cho tài khoản cá nhân trên Tiktok, chủ shop có thể áp dụng một trong những cách thức sau:
 
- Bỏ tiền chạy quảng cáo cho video của mình trên nền tảng Tiktok:
Đây là cách làm nhanh nhất để có được lượng view video và follow lớn. Quảng cáo sẽ phù hợp với những chiến dịch phủ sóng rộng để làm thương hiệu, hoặc kéo trafic về website hoặc kênh bán hàng khác.
 
Một số thương hiệu lớn không chủ đạo bán hàng trên Tiktok nhưng vẫn tham gia tích cực vào nền tảng video ngắn này vì lý do muốn tiếp cận lượng khách hàng lớn, trở thành người bạn gần gũi với họ và thu hút khách hàng đến với nhãn hàng thông qua các chiến dịch của mình. Ví dụ: Một số nhãn hàng dùng video ngắn trên Tiktok để kéo khách hàng xem video đầy đủ trên youtube của họ. Từ đây, khách hàng hiểu được đầy đủ thông điệp sản phẩm và thuận lợi hơn khi đưa ra quyết định mua hàng. 
 
- Liên kết với các kênh khác như Facebook, Youtube, Instagram,...:
Ngoài việc đặt link kéo trafic từ Tiktok về website hoặc Fanpage bạn cũng nên làm điều ngược lại để trao đổi trafic giữa các bên. Mỗi khi đăng bài trên Fanpage, Instagram đừng quên gắn link Tiktok để khách hàng follow, đặc biệt nếu bạn có website hãy gắn kênh Tiktok ở chân trang website để khách hàng dễ dàng tìm thấy khi truy cập vào website của bạn.
 
- Chủ động follow tài khoản cá nhân của các khách hàng tiềm năng:
Đừng ngồi một chỗ chờ khách hàng tới, bán hàng trên Tiktok cần chủ động đi tìm khách hàng của mình và follow họ, hoặc để lại bình luận trên video của họ sẽ giúp họ dễ dàng chú ý tới bạn và truy cập vào trang của bạn.
 
VD: Bạn bán hàng mỹ phẩm, hãy tìm những video làm đẹp của người nổi tiếng, tại đó có vô số khách hàng tiềm năng của bạn đang bình luận vào video, hãy lựa chọn follow những người bạn cho là tiềm năng mua hàng.
 
- Bình luận video người nổi tiếng:
Một trong những cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả là tận dụng phần bình luận, comment video của kênh khác. Video của người nổi tiếng là nơi có nhiều người xem và bình luận nhất, bên cạnh việc xem video rất nhiều người có thói quen xem bình luận và tương tác lại với những bình luận hay, chất, có cùng ý kiến với mình. Bạn có thể áp dụng cách này để tăng follow khi thả những bình luận cực chất trên video của người nổi tiếng. Một cách làm cực kỳ thông minh và hoàn toàn miễn phí.
 
2.3 Bí quyết đột phá doanh thu nghìn đơn
- Follow người nổi tiếng để đón đầu những trend mới nhất
Nếu đã xây dựng tài khoản Tiktok hãy xác định bạn phải mạnh về video, ngay khi trend mới xuất hiện hãy chắc chắn rằng Tiktok của bạn sẽ có trend mới ngay lập tức, nhiều khách hàng follow bạn chỉ vì họ có thể cập nhật những trend mới nhất, thú vị nhất, hài hước nhất thôi đấy. 
 
- Tự sáng tạo nội dung video mới
Bạn có biết những trend cực hot trong 2019 như "'Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ,..." , "Điệu nhảy ngu ngốc",...Rất nhiều trend được tạo ra bởi những tài khoản Tiktok bình thường chứ không phải từ người nổi tiếng hay hot girl, và bạn cũng hoàn toàn có thể tự làm được, chỉ cần một bộ óc sáng tạo và sự hài hước.
 
- Nội dung video sát với sản phẩm bán
Nếu chỉ chăm chăm làm video giải trí bạn sẽ có lượng view lớn nhưng số lượng đơn hàng thì vẫn chỉ lèo tèo vài đơn, vì thế đừng mải chơi mà quên nhiệm vụ. Hãy đan xen video bán hàng và video giải trí. Bạn có thể chọn các hình thức như:
 
->Gắn video bán hàng ở cuối video giải trí
 
->Sử dụng sản phẩm của bạn trong các video giải trí
 
->Quay video bán hàng trực tiếp giới thiệu sản phẩm đảm bảo đẹp và thu hút, không nhồi nhét nhiều thông tin vào video. (Cải tạo nhà cửa, review địa điểm du lịch,...)
Tin đăng cùng chuyên mục