Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Sự khác nhau giữa nhẫn đính hôn và nhẫn cưới? Liệu bạn có cần cả 2 loại?

Thông tin mua bán
Mã tin
V428926
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
24/10/2021
Hết hạn
24/10/2022
Xem :
197
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Tâm
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Trao đổi nhẫn như một biểu tượng truyền thống của hôn nhân đã có từ thời cổ đại. Như một thực tế hiện đại, nó đặt ra rất nhiều câu hỏi về nhẫn đính hôn và nhẫn cưới. Sự khác biệt giữa nhẫn đính hôn và nhẫn cưới là gì? Bạn có cần nhẫn cưới riêng cho đám cưới khi đã có nhẫn đính hôn rồi không? Nếu bạn muốn đeo cả hai, chúng có phải cùng phong cách và đeo chúng cùng nhau được không?

 

Ngày nay có rất nhiều nét truyền thống xen lẫn với những sự lựa chọn hiện đại hơn dành cho nhẫn đính hôn và nhẫn cưới. Mặc dù những gì bạn làm phải dựa trên những gì cảm thấy phù hợp với mình, hãy cùng xem qua bài viết sau đây để hiểu rõ hơn nhẫn đính hôn và nhẫn cưới - những biểu tượng thiêng liêng của tình yêu.

1. Nhẫn đính hôn và nhẫn cưới có gì khác biệt?

Một chiếc nhẫn đính hôn thường được trao như một đề nghị hoặc ngay sau khi bạn và người ấy đã quyết định sẽ trở thành một nửa của nhau, đi cùng nhau trong suốt quãng đời còn lại. Thông thường, chiếc nhẫn đính hôn có một viên đá chủ đạo được đặt trên một đai nhẫn bất kỳ, có thể trơn hoặc đính kim cương như những kiểu nhẫn đính hôn kinh điển là Cathedral hay Solitaire. Ngày nay, nhẫn đính hôn đã mở rộng thành những kiểu khác như nhẫn ba viên đá, nhẫn Halo và thậm chí gần với phong cách nhẫn cưới nhiều hơn.

image.psd (85).jpg

Nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới có gì khác biệt?

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn Cathedral tại Tierra

Nhẫn cưới thường được trao đổi tại lễ cưới là biểu tượng chính thức của sợi dây kết nối hôn nhân của "chàng" và "nàng". Theo truyền thống, cả hai chiếc nhẫn được trao cho nhau, thường đơn giản hơn trong kiểu dáng và là một chiếc nhẫn không có bất kỳ viên đá lớn hoặc đá quý ở trung tâm. Ngày nay, nhẫn cưới có thể đơn giản như một dải kim loại trơn hoặc phức tạp hơn với các chi tiết cầu kỳ như milgrain và đính kim cương pavé.

image.psd (64).jpg

Nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới cùng có thể đeo cùng nhau ở ngón áp út

Mua ngay: Nhẫn cưới kim cương Eternity - kiểu nhẫn vĩnh cửu cho tình yêu bền bỉ với thời gian

Thông thường, có sự chênh lệch đáng kể về giá giữa nhẫn đính hôn và nhẫn cưới. Tổng trọng lượng karat của nhẫn cưới có thể ít hơn nhẫn  đính hôn, ngay cả khi chiếc nhẫn cưới được khảm bằng đá quý.

Theo truyền thống, và trong hầu hết các nền văn hóa, nhẫn đính hôn và nhẫn cưới của bạn được đeo cùng nhau trên cùng một ngón tay thường được gọi là ngón áp út. Đó là ngón thứ tư trên bàn tay trái của bạn, ngay bên cạnh ngón út của bạn. Nhẫn cưới được đặt trên ngón tay trước để nó nằm gần trái tim của bạn nhất, nhẫn đính hôn đeo sau, ở bên ngoài.

Trao đổi nhẫn là biểu tượng của tình yêu được cho là có nguồn gốc từ Ai Cập. Họ tin rằng tĩnh mạch ở ngón tay thứ tư chạy trực tiếp đến trái tim, củng cố tình yêu và sự cam kết. Người La Mã đã áp dụng truyền thống này, truyền bá tập tục này khắp châu Âu, do đó trở thành cơ sở cho truyền thống của Hoa Kỳ. Trên thực tế, không có mạch máu nào như vậy, nhưng tính biểu tượng và truyền thống vẫn mạnh mẽ.

image.psd (86).jpg

Hầu hết các cô dâu đều thích đeo nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới cùng lúc

Mua ngay: Bộ sưu tập nhẫn cưới đính kim cương

Vì hầu hết mọi người đều thích đeo hai chiếc nhẫn này cùng nhau, những bộ đồ cô dâu cũng được thiết kế đặc biệt để phù hợp với cả hai kiểu nhẫn đính hôn và nhẫn cưới.

2. Liệu bạn có cần sở hữu cả 2 loại nhẫn đính hôn và nhẫn cưới hay không?

Việc có cả nhẫn đính hôn và nhẫn cưới thực sự phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. Nếu bạn thích kiểu truyền thống hơn thì tất nhiên là nên sở hữu cả nhẫn đính hôn và nhẫn cưới. Cho dù bạn sở hữu kiểu nhẫn cưới Eternity với kim cương pavé hay một kiểu nhẫn trơn thì cặp nhẫn đính hôn và nhẫn cưới là một kiểu dáng đẹp và vượt thời gian. Từ đây, một xu hướng đeo nhẫn cực kỳ tinh tế được hình thành  và không có dấu hiệu suy yếu là xây dựng một chồng vòng gồm ba (hoặc nhiều hơn!), thường với các chất liệu và kiểu dáng hỗn hợp.

image.psd (87).jpg

Việc có cả nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn Halo

Tất nhiên, sẽ hoàn toàn ổn nếu bạn chỉ muốn đeo một chiếc nhẫn để tượng trưng cho nhẫn đính hôn và nhẫn cưới. Dưới đây là một vài lý do hợp lý tại sao một số cô dâu chọn chỉ đeo một chiếc nhẫn thay vì đeo cả nhẫn đính hôn và nhẫn cưới:

  - Đeo một chiếc nhẫn có thể thoải mái hơn và ít cầu kỳ hơn so với bộ kết hợp nhẫn đính hôn và nhẫn cưới.

  - Bạn cũng không phải lo lắng về việc hai chiếc nhẫn đính hôn và nhẫn cưới có hoàn toàn phù hợp với nhau hay không. Đôi khi có thể khó tìm một kiểu cưới kết hợp với nhẫn đính hôn của bạn nếu chúng không được mua theo bộ.

  - Thay vì k inh phí được phân bổ cho cả nhẫn đính hôn và nhẫn cưới thì  có thể được đầu tư vào một chiếc nhẫn duy nhất cũng đủ nổi bật rồi.

  - Nếu bạn là người có chút không cẩn thận thì quản lý một chiếc nhẫn khi đeo trên tay sẽ dễ dàng hơn là cả nhẫn đính hôn và nhẫn cưới.

image.psd (83).jpg

Tại sao một số cô dâu chọn chỉ đeo một chiếc nhẫn thay vì đeo cả nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới truyền thống NCC1013

Bạn biết không, điểm mấu chốt ở đây là không có câu trả lời đúng hay sai khi nói đến việc lựa chọn, thiết kế hoặc đeo nhẫn đính hôn và nhẫn cưới. Bạn có thể không đeo hoặc đeo một, hai, ba chiếc hoặc thậm chí nhiều chiếc nhẫn, chỉ cần đảm bảo rằng những chiếc nhẫn bạn chọn đeo để tượng trưng cho tình yêu và hôn nhân của bạn, sẽ có ý nghĩa lâu dài đối với bạn và người ấy trong suốt quãng đời còn lại

Đến ngay Tierra Diamond để chọn cho bạn và người ấy những mẫu nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới được yêu thích nhất nhé!

Tin đăng cùng chuyên mục