Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Răng khấp khểnh nên làm gì? niềng răng có là phải giải pháp tốt nhất? Nha khoa Delia

Thông tin mua bán
Mã tin
V580775
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/09/2023
Hết hạn
19/09/2024
Xem :
163
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn đức cảnh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Hàm răng đều đẹp là điều đáng mơ ước của nhiều bạn, tuy nhiên thực tế số lượng người có hàm răng đẹp tự nhiên không nhiều, do trong quá trình mọc răng có nhiều tác động khác nhau lên răng khiên răng không đều và tình trạng răng khấp khểnh rất phổ biến trên thế giới. Làm thế nào để khắc phục tình trạng răng khấp khểnh, cùng Delia tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây: 

Răng khấp khểnh, không đều nên làm gì

 

Nguyên nhân gây ra tình trạng răng khấp khểnh

Răng khấp khểnh là răng mọc sai lệch về vị trí, thế, phương và chiều của răng, răng mọc chồng chéo, mọc xoắn vào với nhau hoặc hàm trên và hàm dưới bị biến dạng, không cùng tỷ lệ, hàm lồi ra quá mức hoặc móm vì hàm móm nhô ra, cách xa với răng hàm trên….

Răng khấp khểnh sẽ làm ảnh hưởng đến việc ăn nhai, khó vệ sinh răng miệng dẫn đến tình trạng sâu răng, viêm nướu…và có nguy cơ mất răng. Người có răng khấp khểnh luôn cảm thấy tự ti trong giao tiếp.

Các tình trạng răng khấp khểnh phổ biến trên thế giới Các tình trạng răng khấp khểnh phổ biến trên thế giới

5 nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng răng khấp khểnh:

  • Di truyền là yếu tố ảnh hưởng đến quá trình răng mọc có đều hay không? Nếu răng của bố mẹ mọc khấp khểnh, thì khả năng răng của con cái bị khấp khểnh cũng rất cao.

  • Mất răng quá sớm cũng làm ảnh hưởng đến vị trí của các răng khác, vì mọc chen chúc nhau lên những vị trống trên cung hàm. Răng có kích thước quá lớn, làm những răng còn lại không có chỗ mọc, chen lấn sang vị trí của những răng khác, gây ra tình trạng răng mọc lệch lạc.

  • Trường hợp bị mất răng, người bệnh phục hình cầu răng sứ hay bọc răng gây áp lực lên răng, các răng cắn lên nhau, làm răng di chuyển, gây ảnh hưởng đến khớp cắn, xảy ra tình trạng răng lệch lạc, khấp khểnh.

Thậm chí có một số trường hợp, khi răng lệch lạc nặng có thể khiến hàm trên và dưới không khớp nhau dẫn đến nói ngọng, nói đớt. Chình vì vậy, dù nguyên nhân gây ra tình trạng răng khấp khểnh là gì đi nữa thì quan trọng nhất vẫn là tìm giải pháp chỉnh nha kịp thời.

Răng khấp khểnh nhẹ

 

Xem tướng răng khấp khểnh

Răng khểnh là chiếc răng rất chắc, trông giống răng nanh con hổ nên còn được gọi là răng nanh. Nếu có răng khểnh hay còn gọi là răng duyên (trường hợp 2 răng mọc chồi ra ngoài hàm) khiến cho 1 số người duyên dáng hơn.

Theo nhân tướng học, người có răng khểnh thường nhanh nhẹn, hoạt bát và khá thẳng thắn. Tuy nhiên, không có tính nhẫn nại và ít khi thể hiện cảm xúc. Người có răng khểnh rất kiên trì và cố gắng trong công việc. Nhưng về trung vận cuộc sống mới ổn định, tài vận mới hanh thông hơn.

Với trường hợp răng khấp khểnh nhiều, mọc quá lộn xộn thì đây lại là điềm xấu. Người này luôn khó chịu trong cuộc sống, kém cỏi trong giao tiếp. Nên không được mọi người yêu quý, không hòa đồng. Theo nhân tướng học, người có răng lộn xộn có nhiều tà tâm, ăn nói hàm hồ, khó nghe, người này chỉ thích hợp với công việc chân tay.

Tướng số người răng khểnh, răng khấp khểnh

 

Răng khấp khểnh nên làm gì?

Nếu như bạn cảm thấy hàm răng khấp khểnh ảnh hưởng nhiều tới tính thẩm mỹ thì có thể khắc phục tình trạng răng bằng phương pháp chỉnh nha hay bọc răng sứ.

Răng khấp khểnh nên làm gì

 

Chỉnh hàm răng khấp khểnh bằng phương pháp niềng răng

Theo các Nha sĩ thì khi răng bị khấp khểnh thì niềng răng là giải pháp hiệu quả và an toàn. Với nhiều loại mắc cài khác nhau, chúng ta có thể dễ dàng có được lựa chọn phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ và tình trạng răng hàm.

Niềng răng cũng là giải pháp dành cho những ai bị chấn thương mô răng, răng nhô ra phía trước, răng chồng chéo lên nhau quá nhiều, hàm trên và hàm dưới không khớp nhau hoặc sai lệch vị trí hàm. Tiến hành niềng răng càng sớm chúng ta càng nhanh chóng thoát khỏi những vấn đề răng miệng, để có được cuộc sống thoải mái hơn.

Những lợi ích khi niềng răng, đó là bạn sẽ không phải mài cùi răng và răng không bị ảnh hưởng tới răng thật, răng vẫn đảm bảo chức năng nhai 100%. Tuy nhiên thời gian làm sẽ kéo dài lâu hơn khi làm răng sứ – bạn cũng sẽ phải kiên trì tái khám hàng tháng để có được kết quả tốt nhất.

Niềng răng chữa răng khấp khểnh


 

Mọi người tham khảo thêm tại đây:Răng khấp khểnh

Mừng sinh nhật 5 tuổi Delia tri ân khách hàng kiều bào làm răng sứ thẩm mỹ. Chi tiết xem tại đây:https://nhakhoadelia.vn/sinh-nhat-dong-gia-kieubao-boc-rang-su/

Mừng sinh nhật 5 tuổi Delia tri ân khách hàng đến sử dụng dịch vụ bọc răng sứ. Chi tiết xem tại đây: https://nhakhoadelia.vn/sinh-nhat-5-nam-dong-gia-rangsu/

 
Tin đăng cùng chuyên mục