Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Nhẫn cưới là gì? Giải mã bí mật sự xuất hiện của nhẫn cưới từ ngàn năm trước

Thông tin mua bán
Mã tin
V427987
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/10/2021
Hết hạn
08/10/2022
Xem :
186
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Tâm
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Nhẫn cưới là biểu tượng của tình yêu đến hôn nhân. Kết thúc chặng đường tình yêu ngọt ngào là một hôn nhân hạnh phúc thì nhẫn cưới được xem là ký vật thiên nhiên, minh chứng cho tình yêu giữa chàng và nàng. Vậy bạn đã hiểu hết được ý nghĩa của nhẫn cưới là gì chưa? Lịch sử của nhẫn cưới có gì đặc biệt? Hãy cùng Tierra Diamond giải mã bí mật sự xuất hiện của nhẫn cưới từ ngàn năm trước trong bài viết hôm nay nhé!

 

1. Nhẫn cưới là gì?

Nhẫn cưới là một cặp nhẫn có thiết kế kiểu dáng, mẫu mã giống nhau hoặc gần giống nhau. Nhìn tổng thể của cặp nhẫn sẽ có sự giống nhau về màu sắc và chất liệu làm nhẫn. nhẫn cưới thường được làm bằng chất liệu vàng. Để có sự phù hợp và hoàn hảo giữa hai chiếc nhẫn, nhẫn của chàng trai thường thiết kế đơn giản, ít chi tiết, thể hiện sự mạnh mẽ. Còn chiếc nhẫn của cô gái lại thể hiện được sự uyển chuyển, nhẹ nhàng qua những thiết kế, kiểu dáng nhiều chi tiết.

Nhẫn cưới là gì?

Nhẫn cưới là gì?

Mua ngay: Bộ sưu tập nhẫn cưới truyền thống

Xem thêm: Nhẫn cưới nên mua vàng gì vừa đẹp, vừa hợp lý lại tiết kiệm?

Ngày nay, việc đeo nhẫn cưới được coi là một nghi thức không thể thiếu trong đám cưới của các nước trên thế giới. Việc đeo nhẫn cưới khẳng định sự kết nối giữa hai người, chiếc nhẫn như là một biểu tượng của tình yêu, là sợi dây liên kết giữa hai người yêu nhau.

2. Nguồn gốc của nhẫn cưới là gì?

Ta đã biết định nghĩa về nhẫn cưới, vậy nguồn gốc của nhẫn cưới là gì? Khoảng năm 4800 TCN, người Ai Cập cổ đại đã biết sử dụng những loại dây làm từ gai dầu, cói, bấc, sậy… để xoắn lại thành một vòng tròn nhỏ đeo ở tay như một chiếc nhẫn. Trải qua thời gian, họ bắt đầu sử dụng da, xương, ngà cùng loại chất liệu khác nhằm thể hiện sự giàu có của người sở hữu. Tuy nhiên, phong tục đeo nhẫn cưới lại bắt nguồn từ nền văn hóa La Mã giai đoạn 866 – 1330, khi ấy người ta sử dụng nhẫn cưới chế tác bằng vàng và bạc để cô dâu chú rể trao cho nhau, đồng thời những người đàn ông La Mã cũng dùng nhẫn để cầu hôn người phụ nữ mà anh ta yêu.

Nguồn gốc của nhẫn cưới là gì?

Nguồn gốc của nhẫn cưới là gì?

Mua ngay: Bộ sưu tập nhẫn cưới hiện đại

Xem thêm: Top nhẫn cưới được yêu thích tại Tierra Diamond

Ngoài ra, những người theo đạo Thiên Chúa bắt đầu sử dụng nhẫn cưới được trang trí cầu kỳ trong ngày cử hành Thánh Lễ Hôn Phối, tuy nhiên nhằm tượng trưng cho sự gắn kết của hai người về sau Giáo Hội khuyến khích sử dụng các loại nhẫn đơn giản hơn. Giai đoạn 1477 – 1600, nhẫn cưới ngày càng trở nên phổ biến ở Anh và Đức đồng thời xuất hiện Nhẫn Đính Hôn, theo lịch sử ghi nhận thì Hoàng đế Maximilian I của Thánh Chế La Mã là người đầu tiên sử dụng Nhẫn Kim Cương để Cầu Hôn. Kể từ năm 1940 đến nay, nhẫn cưới được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới, đặc biệt là trong chiến tranh thế giới thứ II, khi những người lính ra trận họ luôn đeo nhẫn cưới trên tay như một cách để nhớ về người vợ yêu dấu nơi quê nhà.

3. Ý nghĩa của đôi nhẫn cưới là gì?

Ý nghĩa của nhẫn cưới là gì?

Ý nghĩa của nhẫn cưới là gì?

Mua ngay: Bộ sưu tập nhẫn cưới cặp thiết kế

Xem thêm: Chọn nhẫn cưới theo 12 cung hoàng đạo

Như chúng ta đã biết, nhẫn cưới là tín vật thiêng liêng và có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong ngày cưới của cô dâu chú rể. Vậy ý nghĩa của nhẫn cưới là gì? Nó không chỉ là một món trang sức ngày cưới mà nó còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc mà không một món đồ nào có thể thay thế được nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về ý nghĩa của nhẫn cưới.

3.1 Nhẫn cưới – biểu tượng của hôn nhân

Không giống như lời hẹn ước thành đôi, một cái kết tuyệt đẹp đôi lứa ngày thành hôn của nhẫn đính hôn. Nhẫn cưới là biểu tượng của tình yêu đến hôn nhân. Kết thúc chặng đường tình yêu ngọt ngào là một hôn nhân hạnh phúc. Đeo nhẫn trên tay nhau là lúc cả hai chính thức trở thành vợ chồng, xây dựng cuộc sống trên chặng đường tương lai cùng nhau. Kể từ giây phút trọng đại ấy, họ sẽ bị ràng buộc trong một mối quan hệ, không sống vì bản thân mình mà sẽ sống vì trách nhiệm, vì hạnh phúc tổ ấm của nhau.

3.2 Nhẫn cưới – biểu tượng của sự son sắt, thủy chung

Ngoài ý nghĩa gắn bó, tin tưởng lẫn nhau nhẫn cưới còn là biểu trưng cho sự thủy chung, gắn kết trọn đời. Bởi bản chất vàng rất cứng và không bị oxy hóa theo thời gian. Nhẫn cưới như “sợi tơ hồng” kết nối đôi nam nữ với nhau. Mỗi khi nhìn vào chiếc nhẫn trên tay như muốn nhắc nhở rằng luôn có trách nhiệm với người bạn đời của mình dù sướng vui, đau khổ, khó khăn sung sướng… thì phải giữ một lòng son sắt, nắm tay nhau cùng đi qua.

4. Một số kiểu nhẫn cưới hot nhất cho "chàng" và "nàng" hợp ý

Sau khi hiểu hết được định nghĩa của nhẫn cưới là gì, nguồn gốc của nhẫn cưới và ý nghĩa trong tình yêu và hôn nhân của nhẫn cưới thì sau đây, Tierra Diamond sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu nhẫn cưới hot nhất cho các cặp đôi lựa chọn trong ngày hạnh phúc.

4.1 Nhẫn cưới kim cương - Biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu

Ngày nay, nhẫn cưới kim cương trở thành hình ảnh đại diện cho kỷ niệm ngày tình yêu thăng hoa của các đôi uyên ương hiện đại. Kết tinh của những chất liệu quý giá từ lòng đất, kim cương đã được tạo nên như thế. Nhẫn cưới kim cương chính là biểu tượng của các giá trị quý báu, vững bền, tinh tuý - vô cùng hợp lý khi liên tưởng tới các giá trị của hôn nhân, gia đình - sự chín muồi của tình yêu chân thật. Thêm vào đó, kim cương còn nổi bật, có giá trị hơn hẳn các chất liệu trang sức khác - mang vẻ đẹp rạng rỡ, tươi mới - khiến người ta liên tưởng tới một khởi đầu cho bước ngoặt đổi mới trong cuộc đời - cuộc sống lứa đôi.

Cặp nhẫn cưới kim cương NCC3005

Cặp nhẫn cưới kim cương NCC3005

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới kim cương NCC3005

Xem thêm: Quy tắc vàng khi chọn nhẫn cưới kim cương cho các cặp đôi - Kỷ vật tình yêu của riêng bạn

Chính vì thế, trong xu hướng của nhẫn cưới hiện đại, nhẫn cưới kim cương đã dần dần chiếm một vị trí ưu tiên trong sự lựa chọn của những đôi uyên ương thế hệ mới. Đây cũng là điều khá dễ hiểu.

Cặp nhẫn cưới kim cương NCC3009

Cặp nhẫn cưới kim cương NCC3009

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới kim cương NCC3009

Xem thêm: Nhẫn cưới kim cương đẹp - trang sức mang sức hút riêng biệt cho các cặp đôi

Sắm nhẫn cưới thời hiện đại, ngại gì không chọn nhẫn cưới kim cương? Đó sẽ là một điểm nổi bật trong lễ cưới. Mà cũng là một kỷ vật quý giá theo cả nghĩa ở khía cạnh vật chất và cả nghĩa ở phương diện tinh thần.

4.2 Nhẫn cưới vàng trắng - tinh tế, trẻ trung cho đôi trẻ

Nhẫn cưới vàng trắng là một trong những mẫu nhẫn cưới đang rất được quan tâm hiện nay. Bởi không chỉ có phong cách thiết kế trẻ trung hiện đại, phù hợp xu hướng thời trang mà nhẫn cưới vàng trắng còn thể hiện sự tinh tế trong việc lựa chọn nhẫn cưới của các cặp đôi trẻ.

Nhẫn cưới vàng trắng NCC2015

Nhẫn cưới vàng trắng NCC2015

Mua ngay: Nhẫn cưới vàng trắng NCC2015

Xem thêm: Nhẫn cưới Eternity - Vẻ hiện đại cho tình yêu luôn tươi mới

Thông thường mẫu nhẫn cưới vàng trắng vừa sở hữu nét tinh tế, đơn giản lại đẹp mắt, vừa nỗi bật lên nhờ viên kim cương được đính trên nhẫn. Chính vì thế, nhẫn cưới vàng trắng lại được nhiều cặp đôi lựa chọn vì sự quyến rũ thanh nhã của nó.

Nhẫn cưới vàng trắng NCC2035

Nhẫn cưới vàng trắng NCC2035

Mua ngay: Nhẫn cưới vàng trắng NCC2035

Xem thêm: Những mẫu nhẫn cưới Vintage đẹp nhất - Sự cổ điển đầy quyến rũ

Vàng trắng có độ sáng bóng, sang trọng, lại có thể phối với nhiều phong cách trang phục khác nhau. Đính thêm viên kim cương nữa thì không còn gì có thể sánh bằng. So với các chất liệu vàng vàng, vàng hồng, thì vàng trắng là chất liệu hoàn hảo cho nhẫn cưới thời hiện đại.

4.3 Nhẫn cưới vàng hồng - nồng ấm, thanh lịch cho tình quấn quýt

Với màu sắc đặc trưng hơi ngả màu đồng nên chúng được rất được ưu chuộng tại Nga vào thế kỷ 19. Không sở hữu sắc trắng nổi bật như vàng trắng hay màu vàng rực rỡ của vàng nguyên chất, nhẫn vàng hồng với màu hơi ngả sắc đồng, chỉ cần nhìn thoáng qua thôi bạn cũng sẽ cảm nhận được sự nồng ấm.

Cặp nhẫn cưới vàng hồng NCC2040

Cặp nhẫn cưới vàng hồng NCC2040

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới vàng hồng NCC2040

Xem thêm: Mách bạn bí quyết lựa chọn nhẫn vàng 18K nữ đẹp nhất - Nhẫn vàng hồng, vẻ đẹp cá tính

Không trắng sáng như trang sức bạc, không rực rỡ như vàng 9999, nhẫn cưới vàng hồng nổi bật với sắc màu nồng ấm, tỏa sáng từ mọi góc độ. Chỉ cần nhìn thôi, bạn cũng cảm nhận được sự ấm áp, màu của vàng hồng dễ dàng kết hợp cùng nhiều loại đá, hài hòa với trang phục.

Nhẫn cưới vàng hồng NCC3012

Nhẫn cưới vàng hồng NCC3012

Mua ngay: Nhẫn cưới vàng hồng NCC3012

Xem thêm: Trang sức vàng hồng - xu hướng thời trang hiện đại và thời thượng

Nhẫn cưới vàng hồng đang là xu hướng lựa chọn của nhiều cặp đôi bạn trẻ, nhẫn cưới vàng hồng mang trong mình nét đẹp sang trọng, tượng trưng cho sự giàu sang phú quý như vàng truyền thống, nhưng lại nữ tính mềm mại hơn với màu sắc nhẹ nhàng tươi tắn pha lẫn phong cách hiện đại & trẻ trung.

Như vậy, qua bài viết nàu, bạn đã hiểu được tất tần tật về câu hỏi "Nhẫn cưới là gì?" và những bí ẩn xoay quanh nó rồi đúng không nào?

Tại Tierra Diamond, bạn không những được thoải mái dành thời gian hàng giờ để quan sát các mẫu nhẫn cưới cao cấp nhất, đẹp và “hot” nhất, mà còn được các nhân viên tận tình tư vấn để tìm được mẫu nhẫn cưới phù hợp cho cả hai.

Một điều tuyệt vời hơn cả là bạn có thể đặt thiết kế nhẫn cưới riêng theo yêu cầu. Đội ngũ nhân viên Tierra Diamond, với sứ mệnh Crafting Happiness, sẽ hiện thực hoá cặp nhẫn cưới đẹp tuyệt vời dành riêng cho đôi bạn.

Tin đăng cùng chuyên mục