Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Kinh nghiệm quản lý cửa hàng quần áo hiệu quả

Thông tin mua bán
Mã tin
V549853
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/07/2023
Hết hạn
14/07/2024
Xem :
248
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cuong Nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Sau khi lên được ý tưởng kinh doanh thời trang, thuê địa điểm mở cửa hàng, thủ tục mở cửa hàng quần áo và bắt tay vào kinh doanh thì việc tiếp theo chủ shop cần phải tính đến là quản lý cửa hàng. Vậy quản lý cửa hàng quần áo như thế nào cho hiệu quả?
 
Theo dõi bài viết mới trên Facebook 
 
Nhiều người lầm tưởng rằng mở shop quần áo ra chỉ cần nhập hàng về rồi bán, sau đó đếm tiền và tổng kết thu chi. Nhưng không, còn rất nhiều những công việc khác mà bạn sẽ gặp phải ngoài việc quản lý thu chi như quản lý hàng tồn kho, quản lý sản phẩm, quản lý hiệu quả kinh doanh, quản lý nhân viên, quản lý và chăm sóc khách hàng…
 
 
 Kinh nghiệm quản lý cửa hàng quần áo
Kinh nghiệm quản lý cửa hàng quần áo: Quản lý thu chi
Quản lý thu chi là công việc đầu tiên, quan trọng mà shop quần áo cần chú trọng. Nếu không quản lý thu chi tốt, dẫn tới kinh doanh lời lỗ hay thất thoát đều không nắm được. Nếu chúng ta quản lý shop thời trang mà không biết hiện mình đang có bao nhiêu vốn lưu động để nhập hàng thì sẽ dẫn tới thâm hụt vốn, sử dụng vốn không hiệu quả. Việc không quản lý được thu chi mỗi ngày dẫn tới không thể thống kê tình hình kinh doanh theo giai đoạn, không cho ra được báo cáo kinh doanh để có những định hướng phù hợp để phát triển cửa hàng.
 
Tại sao quản lý thu chi cho cửa hàng quần áo quan trọng như vậy? Làm thế nào để quản lý thu chi hiệu quả?
 
Hiện nay còn một số cửa hàng quần áo quản lý thu chi bằng thủ công bằng sổ sách, Excel. Một ngày có biết bao nhiêu sản phẩm được bán ra với nhiều mức giá khác nhau. Chưa kể, những dịp lễ tết, cửa hàng giảm giá khách tới đông, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề rắc rối nếu đơn thuần thì quản lý tài chính bằng thủ công.
 
Những vấn đề rắc rối có thể kể đến như:
 
 
  • Không nhớ giá sản phẩm chính xác vì không có mã vạch, không ghi giá lên sản phẩm dẫn đến tính nhầm giá cho khách. Tính nhầm lên thì mất khách, tính nhầm xuống thì doanh thu cửa hàng bị thâm hụt.
 
 
  • Cửa hàng đông khách, bán được hàng nhưng không ghi vào sổ sách hoặc file Excel khiến cho số liệu thu chi sai lệch.
 
 
  • Việc ghi chép tốn thời gian quý giá của bạn, trong khi có thể dùng thời gian đó để chăm sóc khách hàng tốt hơn, cung cấp cho họ trải nghiệm tốt và mua sản phẩm, sau đó quay lại với cửa hàng.
 
 
  • Bạn bị mất sổ sách quản lý thu chi của cửa hàng, máy tính bị hỏng mất dữ liệu quản lý ở file Excel.
 
Có quá nhiều vấn đề mà quản lý thu chi cho cửa hàng quần áo theo cách thủ công mang lại. Việc lựa chọn một giải pháp quản lý hiện đại hiệu quả hơn là điều cần thiết cho cửa hàng.
 
Việc thu gì, chi gì hằng ngày sẽ được nhân viên cập nhập thường xuyên lên phần mềm, chủ cửa hàng có thể dễ dàng kiểm soát báo cáo thu chi hằng ngày trên hệ thống, so sánh với tiền mặt tại cửa hàng. Việc này có thể kiểm soát được các gian lận của nhân viên, phát hiện được thất thoát, mất mát không đáng có để rút kinh nghiệm.
 
Phần mềm sẽ tự động tính toán, cho ra những con số thu chi trực quan dễ hiểu, bạn không cần lo mất dữ liệu vì hệ thống lưu trữ phần mềm một cách toàn vẹn, an toàn.
 
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về livestream bán hàng tại https://nuu.edu.vn/kich-ban-livestream-ban-quan-ao-thu-thay-doi-doanh-thu-mai-mai/
 
Bạn cũng không cần ngồi hàng giờ để tính toán, cộng sổ từng con số để đưa ra tổng kết thu chi theo ngày, theo tháng. Thời gian này có thể dành để tập trung chăm sóc khách hàng, phát hiện cửa hàng.
 
Quản lý tồn kho cho cửa hàng quần áo có quan trọng không? Bạn sẽ thấy quản lý hàng tồn kho quan trọng cho tới khi gặp phải những vấn đề sau:
 
 
  • Khách hàng đến mua hàng nhưng cửa hàng không đủ size, hết sản phẩm để cung cấp. Dẫn tới, bỏ lỡ cơ hội kinh doanh, bỏ lỡ khách hàng.
 
 
  • Sản phẩm đột nhiên tăng giá, bạn không có nguồn dự trữ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trước biến động giá cả của thị trường.
 
 
  • Bạn không thể nắm được trong kho còn số lượng sản phẩm mỗi loại như thế nào. Đến khi nào bạn phải nhập hàng tiếp?
 
 
  • Và nhiều những nguy cơ khác mà chủ cửa hàng quần áo có thể phải đối mặt nếu không có cách quản lý tồn kho hiệu quả.
 
Quần áo là sản phẩm có vòng đời ngắn ngày, giữ được mức tồn kho đủ sẽ đảm bảo được nguồn cung hàng hóa khi cần thiết, tránh bị đọng vốn, tránh phải thất thoát do không tiêu thụ được. Để quản lý cửa hàng quần áo – quản lý hàng tồn kho hiệu quả, chủ cửa hàng có thể thực hiện các công việc sau đây:
 
 
  • Quy định mã vạch và in lên sản phẩm. Với mỗi nhóm sản phẩm, bạn nên quy ước một mã vạch tương ứng. Mã vạch này ngoài tác dụng để quản lý sản phẩm thì còn dùng để quản lý được hàng tồn kho hiệu quả hơn khi mà số lượng mặt hàng, mẫu mã, kiểu dáng ở kho quá đa dạng.
 
 
  • Thường xuyên sắp xếp quần áo ở kho khoa học, trật tự và gọn gàng. Nên sắp xếp quần áo theo lô, theo chủng loại hoặc theo màu sắc, tùy theo cách nào chủ cửa hàng thấy dễ tìm kiếm để xuất kho.
 
 
  • Kiểm kê kho hàng định kỳ để so sánh được số lượng thực tế trong kho và số lượng hàng tồn theo số liệu được thống kê. Việc kiểm tra kho định kỳ cũng giúp chủ cửa hàng nắm bắt được tình trạng kho hàng. Từ đó có thể đưa ra được các quyết định nhập/xuất hàng, khuyến mại giảm giá đối với mặt hàng tồn kho nhiều.
 
 
  • Có quy định riêng cho quản lý kho hàng cửa hàng quần áo và phải phổ biến cho toàn thể nhân viên tuân thủ tuyệt đối.
 
 
  • Gắn chip điện tử vào từng mặt hàng trong kho: Đây là một phương pháp mà các cửa hàng quần áo lớn hay dùng để chống mất cắp, thất thoát tồn kho một cách chính xác. Tuy nhiên chi phí đầu tư khá cao nên không phù hợp với các cửa hàng nhỏ.
 
 
  • Sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý kho hàng quần áo: Phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ quản lý kho là cách để chủ cửa hàng quản lý kho hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Chỉ cần mã sản phẩm được quét thì mọi thông số liên quan đến tồn kho của sản phẩm sẽ được cập nhập chi tiết. Thay vì phải vào kho để bới lên kiểm đếm thì thao tác ở hệ thống chỉ cần thực hiện bằng giây.
 
 

1.3. Quản lý cửa hàng quần áo: Quản lý sản phẩm

 
Khi khách hàng hỏi  sản phẩm này có những size gì, màu sắc nào, chủ cửa hàng không biết. Tình trạng này có thể xảy ra nếu như bạn không quản lý sản phẩm tốt cho cửa hàng quần áo.
 
Quản lý sản phẩm thể hiện ở các phương diện:
 
 
  • Quản lý giá bán ra
 
 
  • Quản lý được tình hình tiếp thị, quảng cáo cho sản phẩm
 
 
  • Quản lý được mức độ tiêu thụ
 
Đầu óc của chúng ta không thể nhớ được hàng trăm, hàng nghìn đầu mục sản phẩm, không thể nhớ màu sắc, size số, tình hình tiếp thị, tình hình tiêu thụ của mỗi sản phẩm. Quản lý sản phẩm tốt đóng vai trò then chốt trong việc quản lý được hàng tồn kho, tránh thất thoát và những thiệt hại không đáng có.
 
Việc ghi chép các thông tin sản phẩm bằng phương pháp thủ công là bất khả thi vì quần áo là hàng hóa không có tính ổn định, mẫu mã thay đổi liên tục theo thời gian. Bạn có thể mất rất nhiều thời gian nếu như duy trì quản lý sản phẩm một cách thủ công.
 
Sử dụng mã vạch sản phẩm kết nối với phần mềm quản lý cửa hàng quần áo được xem là cách hiệu quả nhất hiện nay. Chỉ cần thao tác nhập mã vạch sản phẩm lên hệ thống, khi cần chỉ cần quét mã  thì tất cả thông số của sản phẩm sẽ được hiện ra bao gồm thông tin, màu sắc, size số, tình trạng hàng tồn kho, mức độ tiêu thụ… Bạn sẽ quản lý được sản phẩm một cách hiệu quả nhất.
Tin đăng cùng chuyên mục