Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Kinh nghiệm mở quán Cafe dành cho người mới

Thông tin mua bán
Mã tin
V552706
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/07/2023
Hết hạn
21/07/2024
Xem :
218
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cuong Nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Khắp các nẻo đường, thành phố lớn nhỏ, đâu đâu cũng thấy quán cafe mọc lên khắp nơi. Thế nhưng việc kinh doanh lĩnh vực này không phải là điều dễ làm như mọi người vẫn tưởng.
 
Chuẩn bị đầy đủ và chi tiết trong từng bước sẽ là bí quyết giúp xây dựng, vận hành và phát triển quán café hiệu quả. Vậy cần chuẩn bị những gì, mời bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!
 
 
Chuẩn Bị Vốn Khi Kinh Doanh Quán Café Quy Mô Nhỏ
Điều kiện để kinh doanh mở quán café là có nguồn tài chính. Vậy chuẩn bị bao nhiêu là đủ để mở một quán café? Có rất nhiều hạng mục cần đến chi phí như:
  • Chi phí thuê mặt bằng thông thường dao động từ 5 – 10 triệu/tháng, chi phí này sẽ thay đổi theo vị trí và diện tích quán. Ngoài ra, tháng đầu tiên bạn cần chuẩn bị một khoản tiền cọc cho một tháng hoặc 6 tháng tùy theo quy định trong hợp đồng ký cùng chủ nhà.
  • Chi phí trang trí quán dao động từ 40 – 60 triệu đồng, bao gồm sửa chữa, thiết kế lại không gian quán, bổ sung các khu vực quầy pha chế, khu vực bảo quản nguyên vật liệu, bồn rửa, phòng vệ sinh…
  • Chi phí sắm sửa bàn ghế, trang thiết bị, dụng cụ pha chế: tủ lạnh, máy ép, máy pha café, máy xay café, phin café dao động từ 100 triệu đồng. Nếu bạn không kinh doanh café pha máy thì chi phí cho mục này được giảm xuống rất nhiều.
  • Chi phí mua nguyên vật liệu khoảng 10 triệu đồng, bao gồm các nguyên liệu: café, sữa, syrup, trà, cacao, chocolate, trái cây đóng hộp, trái cây tươi và các loại nước đóng chai…
  • Chi phí duy trì hoạt động của quán đủ để quán hoạt động từ 3 – 6 tháng vì trong khoảng thời gian đầu kinh doanh quán vẫn chưa sinh lời, đang trong giai đoạn thu hồi vốn.
  • Chi phí cho nhân sự: tùy vào quy mô quán mà bạn sẽ sử dụng số lượng lao động khác nhau. Nếu quán sử dụng từ 2 nhân sự trở lên thì chi phí hàng tháng cho mục này dao động từ 10 – 15 triệu đồng.
 
Lên Ý Tưởng Và Lựa Chọn Phong Cách Cho Quán Cafe
Việc có ý tưởng và phong cách của quán là rất quan trọng, bởi vì nó sẽ quyết định nguồn khách hàng mà quán hướng tới. Do vậy, các bạn nên hình thành cho mình ý tưởng và phong cách riêng của quán hoặc từ đối tượng khách hàng hướng tới thì đưa ra được ý tưởng. Bạn có thể tham khảo các mô hình quán café khác nhau như: café sách, café container, café thú cưng, café sân vườn, café rang xay tại chỗ, café cổ điển, café hiện đại, café trên cây, café sân thượng…
 
không gian trải nghiệm quán cafe
 
Mở quán café cần có không gian rộng (Ảnh: Internet)
 
Làm Thế Nào Để Chọn Mặt Bằng Phù Hợp?
Mặt bằng luôn là yếu tố tiên quyết cho việc thành công của quán café. Khi có ý tưởng và phong cách của quán, các bạn nên chú ý tìm địa điểm đặt quán sao cho phù hợp.
 
Ví dụ: Café dành cho công sở thì địa điểm đặt phải ở gần các cơ quan, công ty và các trung tâm nơi mà các nhân viên văn phòng thường đi qua hay là nơi dễ dàng để gặp gỡ khách hàng.
 
Nếu bạn có nhà để mở quán thì yên tâm, nhưng nếu bạn phải đi thuê thì cần chú ý là thời gian thuê phải dài để có thời gian thu hút khách và kiếm đủ tiền để hoàn vốn đầu tư. Bên cạnh đó, khi chọn mặt bằng bạn cần chú ý đến yếu tố giao thông thuận tiện, địa chỉ dễ tìm và đặc biệt là có khu vực đậu xe cho khách. Một quán café đẹp nhưng thiếu bãi đỗ xe hoặc bãi đỗ xe xa quán sẽ có nhiều bất lợi khiến khách hàng không “mặn mòi” ghé quán.
 
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về livestream bán hàng tại https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-livestream-thuc-chien/
 
Thiết Kế Nội Thất Phù Hợp Với Phong Cách Quán
Bạn cũng nên dành nhiều thời gian để đưa ra cách thiết kế nội thất quán sao cho phù hợp với diện tích và phong cách của quán. Bạn cần tìm công ty thiết kế nội thất và nói cho họ biết ý tưởng và phong cách, việc còn lại là của họ, với chuyên môn kỹ thuật họ sẽ nhanh chóng đưa cho bạn mẫu thiết kế phù hợp. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể tìm hiểu về thiết kế nội thất thông qua sách, báo, mạng internet và tự tay thực hiện các bước.
 
Hiện nay thị hiếu của khách hàng hướng đến sự tối giản và không gian xanh. Vì vậy, khi thiết kế nội thất nên không quá rườm rà, chú ý tạo những khoảng không gian xanh mang đến cảm giác thoáng mát, dễ chịu cho khách hàng.
 
thiết kế quán cafe
 
Thiết kế quán cho thêm phần sinh động (Ảnh: Internet)
 
Trang Trí Quán Café Đẹp Mắt
Để làm nổi bật phong cách cũng như nội thất của bạn, tạo một không gian đẹp hợp với ý tưởng ban đầu, bạn nên chú ý trang trí quán sao cho phù hợp. Bạn có thể dùng các bức tranh vẽ, giấy dán tường, vẽ tranh tường hay dùng những tác phẩm nghệ thuật để trang trí. Những chậu cây nhỏ treo tường hay những chậu hoa sẽ tạo điểm nhấn cho quán.
 
Ngoài ra, bạn nên dành một khu vực nhỏ ở trung tâm quán để trang trí không gian cho khách hàng check in. Phương pháp này vừa thỏa mãn được nhu cầu chụp hình “sống ảo” của đa số khách hàng vừa giúp quảng cáo quán café nhờ vào sự “PR” tự nhiên đến từ các vị khách hàng.
 
Tạo Điểm Nhấn Cho Dụng Cụ Tại Quán
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cốc, chén đựng đồ uống với mẫu mã đa dạng nhiều chủng loại. Bạn có thể đến các cơ sở đặt riêng các mẫu thiết kế dụng cụ cho mình, có thể đưa logo hay thương hiệu lên các dụng cụ đó để tạo ấn tượng đối với khách hàng. Đặc biệt, đối với những quán café có bán mang đi hoặc quán café take away thì sử dụng ly giấy, ly nhựa cho in logo, trên quán, slogan là cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả và tiết kiệm.
 
Tuyển Chọn Và Đào Tạo Nhân Viên
Tùy vào quy mô quán mà bạn tuyển chọn số lượng nhân viên khác nhau. Với những quán quy mô nhỏ, thường người chủ sẽ kiêm nhân viên pha chế, thu ngân và có thể tuyển thêm nhân viên phục vụ và nhân viên bảo vệ. Đối với quán café quy mô lớn, người chủ thường chỉ đảm nhiệm việc thanh toán, quản lý cửa hàng vận hành. Các vị trí như: pha chế, phụ bar, phục vụ, vệ sinh sẽ tuyển đội ngũ nhân sự riêng. Đối với vị trí thu ngân, pha chế, bạn nên ưu tiên tuyển dụng nhân sự đã qua đào tạo hoặc có kinh nghiệm chuyên môn để tiết kiệm thời gian và chi phí đào tạo lại từ đầu.
 
Bổ Sung Kiến Thức Bằng Cách Học Pha Chế Chuyên Nghiệp
Sau khi chuẩn bị đầy đủ những yếu tố kể trên, điều quan trọng các bạn cần làm là phải tìm một địa chỉ uy tín và chuyên nghiệp nhất để học pha chế các loại thức uống. Đến với lớp pha chế tại Bếp Trưởng Á Âu, các bạn sẽ được học một kiến thức nền cơ bản, từ đó có thể sáng tạo ra các công thức cho riêng mình theo đúng tiêu chí “ngon, lạ, bổ dưỡng”.
 
Học một loại thức uống, bạn có thể biết 2, 3 loại thức uống khác. Ngoài ra, khi theo học tại trường, các bạn còn nắm rõ thêm về nghệ thuật trang trí thức uống, làm sao cho sản phẩm của mình làm ra được hài hòa và đẹp mắt nhất, đảm bảo về cả 2 yếu tố về vị giác và thị giác.
Tin đăng cùng chuyên mục