Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Kinh doanh văn phòng phẩm cần bắt đầu như thế nào?

Thông tin mua bán
Mã tin
V559132
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/08/2023
Hết hạn
05/08/2024
Xem :
172
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cuong Nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Các sản phẩm văn phòng phẩm là những mặt hàng không không thể thiếu đối với sinh viên và các công ty. Nên mở cửa hàng văn phòng phẩm là cơ hội rất lớn để bạn có thể thử sức tài kinh doanh của mình. Kinh doanh văn phòng phẩm, mở cửa hàng văn phòng phẩm, kinh doanh nhà sách văn phòng phẩm khi bắt đầu cần chuẩn bị như thế nào? Tham khảo ngay những kinh nghiệm dưới đây để kinh doanh thuận lợi.
 
Kinh doanh văn phòng phẩm cần chuẩn bị như thế nào?
Muốn thành công khi mở cửa hàng văn phòng phẩm, bạn cần nắm rõ các kiến thức:
 
Văn phòng phẩm gồm những sản phẩm gì? Khách hàng là ai?
 
Kinh doanh nên bắt đầu từ đâu?
 
Nên bán gì? 
 
Nguồn vốn cần là bao nhiêu?
 
Tìm nguồn cung cấp ở đâu?
 
Khi đã có ý tưởng, hãy lên kế hoạch chi tiết theo từng giai đoạn. Điều này giúp bạn có thời gian và nguồn lực cụ thể, từng bước từng bước thực hiện. Nên tính toán kỹ mọi trường hợp, bạn càng kỹ lưỡng bao nhiêu, càng thành công cao bấy nhiêu.
 
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về livestream bán hàng tại https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-livestream-thuc-chien/
 
Tìm nguồn nhập hàng và lựa chọn sản phẩm ra sao?
Đầu tiên và là điều rất quan trọng chính là cần xác định cửa hàng của bạn là chuyên bán lẻ cho khu dân cư, trường học hay giao văn phòng phẩm cho các công ty? Từ điều này mới có thể lựa chọn các mặt hàng phù hợp. Nếu muốn kinh doanh nhiều thể loại thì hãy lựa chọn đa dạng một chút cho mọi lĩnh vực.
 
Để có thể mở cửa hàng văn phòng phẩm cần tạo mối quan hệ bạn hàng tốt với nhà sản xuất. Điều này giúp bạn lấy được giá “hữu nghị” cao nhất. 
 
Thực tế cho thấy có rất nhiều công ty sản xuất với chủng loại mẫu mã đa dạng, cạnh tranh lớn. Điều này được coi là điều kiện thuận lợi giúp bạn tìm được nhiều nguồn khác nhau.
 
Nguồn vốn mở cần bao nhiêu khi kinh doanh văn phòng phẩm?
Nếu bạn mở cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ thì diện tích tầm 20m2 – 40m2. Với quy mô này thì cần chuẩn bị từ 70 – 100 triệu đồng. 
 
Còn khởi đầu bằng một cửa hàng văn phòng phẩm lớn, bạn cần đầu tư số vốn tầm 200 triệu đồng. Các chi phí cần thiết khi mở là gì?
 
  • Thuê mặt bằng: Cần thuê nhà có diện tích đủ không gian trưng bày cũng như có kho.
  • Vốn đầu tư: tùy thuộc vào quy mô cửa hàng, vốn cần đủ cho bạn nhập được số lượng lớn. 
  • Các kệ trưng bày: quầy kệ, tủ kính, đèn, giá, … chi phí dùng trang trí cũng cần được liệt kê để có con số nhất định.
  • Các trang thiết bị điện tử như máy photocopy, máy in, phần mềm quản lý bán hàng.
  • Chi phí nhân viên, quản lý bán hàng.
Số vốn nhiều hay ít không tỷ lệ với việc bạn bán văn phòng phẩm có thành công hay không.
 
Nếu có nguồn vốn ít, hãy tính toán cân đối các khoản tài chính của mình. 
 
Nhập buôn văn phòng phẩm với số lượng vừa đủ là tốt nhất, không nên nhập quá nhiều. Cần thiết nhất là phải đa dạng mẫu mã. Điều này giúp bạn quay vòng vốn nhanh, dễ dàng thành công khi mới mở cửa hàng văn phòng phẩm.
 
Chọn địa điểm buôn bán như thế nào? 
Nên bắt đầu kinh doanh văn phòng phẩm từ đâu? Câu trả lời chính là cần lựa chọn địa điểm mở cửa hàng văn phòng phẩm thuận lợi nhất.
 
Nếu ưu tiên những địa điểm gần trường học, các công ty văn phòng để dễ dàng có nguồn khách ngay.
 
Diện tích và cách bày trí của một cửa hàng là yếu tố vô cùng quan trọng. Điều này quyết định khách hàng có đến cửa hàng của bạn hay không.
 
Mặt bằng có ưu thế về diện tích, cách trang trí tươi sáng, gọn gàng, ngăn nắp sẽ khiến khách hàng ấn tượng ngay từ khi bước chân vào.
 
Một vị trí đẹp gần các văn phòng hay công ty là một điểm cộng rất lớn. Tuy nhiên với những khách hàng này, luôn phải giao hàng với số lượng lớn nên chất lượng và giá cả là yếu tố hàng đầu của họ. Mặt bằng hay cách bày trí không phải là yếu tố quan trọng nhất. Do đó, cần cân nhắc những chương trình khuyến mãi, chiết khấu cao để cạnh tranh với các đối thủ khác.
 
Tuyển nhân sự 
Nếu mở cửa hàng sách văn phòng phẩm có quy mô nhỏ, chỉ cần tuyển 1- 2 nhân viên làm việc ban đầu. Sau này có thể tuyển thêm nhân viên nữa, tùy theo sự phát triển của cửa hàng bạn. Đặc biệt luôn cần có những nhân sự chuyên nghiệp. Ví dụ: tác phong chỉn chu, luôn thân thiện với khách hàng, biết sắp xếp các mặt hàng, biết lắng nghe, …
 
Cần có công cụ quản lý 
Quản lý cửa hàng hiệu quả sẽ giúp giảm thiểu thời gian và công sức kiểm kê hàng hóa.
 
Ngoài ra còn giúp khách hàng cảm thấy được phục vụ cực kì chuyên nghiệp. Cửa hàng có phần mềm quản lý bán hàng, máy in sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tính tiền, kiểm kho, giảm thất thoát. Đây chính là khoản đầu tư thông minh và nắm bắt tình hình kinh doanh sát sao.
Tin đăng cùng chuyên mục