Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Kinh doanh sản xuất gì ở Việt Nam vốn ít mà hiệu quả

Thông tin mua bán
Mã tin
V585631
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
30/09/2023
Hết hạn
29/09/2024
Xem :
170
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cuong Nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Phi thương bất phú, câu nói này ám chỉ việc muốn giàu có thì phải sản xuất và kinh doanh mới có thể đem lại hiệu quả kinh tế và ổn định cuộc sống. Vậy ở Việt Nam, kinh doanh sản xuất gì và làm ra sao để đạt được hiệu quả kinh tế tối ưu và đem lại lợi nhuận ổn định? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những mô hình sản xuất kinh doanh cơ bản để hiểu rõ hơn về việc sản xuất cái gì, kinh doanh như thế nào và phát triển ra làm sao với những nền tảng mình đang có thể đạt hiệu quả tốt nhất.
 
 
Kinh doanh sản xuất theo mô hình doanh nghiệp – Vốn lớn
Đầu tiên, chúng ta phải hiểu được, mỗi cách thức hoạt động của các công ty hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm đi chăng nữa, họ vẫn có sự tương đồng. Sự tương đồng trong mô hình sản xuất sản phẩm và có lẽ chỉ khác đôi chút trong quy trình.
 
  • Thúc đẩy sự sáng tạo:
    Để tạo ra sự khác biệt trên thương trường vốn dĩ khả thi và thiết thực hơn việc chỉ truyền cảm hứng vào các sản phẩm. Những công ty hàng đầu luôn tập trung tìm kiếm và phát triển. những tài năng kiệt xuất. Những người sáng tạo này đã và đang phát triển sản phẩm cũng như tiếp thị hàng loạt các phát minh đột phá. Mỗi bước đi của họ đều tìm ra một hướng đi mới và khác biệt nổi trội. Phương pháp làm việc của các nhân viên dựa theo thị trường để thúc đẩy việc sản xuất sản phẩm chứ không dựa theo bất kỳ một nhiệm vụ máy móc nào.
  • Sáng tạo thôi chưa đủ “ Sáng tạo Nhưng Phải thiết thực”:
    Thiết thực được nhắc đến ở đây chính là dựa vào nhu cầu thị trường và nhu cầu xã hội. Những công ty dược phẩm như Pfizer và Glaxo đã hướng mục tiêu vào sản xuất những sản phẩm chưa có trên thị trường. Cụ thể như những sản phẩm vacxin mRNA và thuốc điều trị Covid hiệu quả cao. Đây chính là sự khác biệt và cũng chính là thế mạnh cạnh tranh của công ty.
  • Sản phẩm mới khi nào được chấp nhận?
    Những nhà sản xuất hàng đầu thường hướng những nghiên cứu và phát triển (R&D) vào việc phát triển những thiết bị nhỏ gọn, có sự cải tiến rõ ràng về thiết kế hay chất liệu. Thay vì công ty lớn tập trung nghiên cứu dàn trải các sản phẩm kỹ thuật thì họ giờ đây kết hợp với những đối tác để đưa ra sản phẩm có sự tổng hợp bởi các công ty khác nhau. Thế giới bây giờ phẳng dần đều bởi sự hợp tác chiến lược này. Họ cần một khoảng thời gian dài để nghiên cứu những vấn đề của thị trường để đáp ứng.
  • Sản phẩm đột phá có nhu cầu mua vượt trội
    Hiện nay, thay vì một doanh nghiệp nhỏ lẻ phải cần một số lượng vốn lớn dành cho nghiên cứu và phát triển sản phẩm cho tới bán hàng. Các công ty lớn đi tìm những sản phẩm đột phá, ký kết và phát triển sản phẩm đó ra thị trường. Như vậy có thể nói rằng những sản phẩm có sự khác biệt thiết thực dễ dàng có đơn hàng lớn hơn. Họ chỉ cần phải quản lý một danh mục gồm: Tối ưu sản xuất, Nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Hệ thống phương pháp va quy trình và cả cách quản lý nhân viên.
Với mong muốn giúp các doanh nghiệp Việt Nam dễ dàng tiếp cận những công nghệ quản lý và sản xuất tiên tiến nhất từ các tập đoàn hàng đầu thế giới vào doanh nghiệp. Sự chuyên nghiệp hoá bất kể đó là doanh nghiệp lớn hay vẫn còn ở quy mô vừa và nhỏ, chúng ta đều cần lưu tâm. Máy công nghiệp Quang Minh với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng tư vấn – thiết kế – cung ứng – máy móc phục vụ sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, sứ mệnh của chúng tôi là nhằm “góp phần xây dựng và phát triển mô hình sản xuất và quản trị nhà máy chuyên nghiệp cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam”.
 
công-ty-sản-xuất-lớn
Công ty sản xuất quy mô lớn
Kinh doanh sản xuất hộ gia đình, tại nhà – Vốn nhỏ
Hoạt động kinh doanh này có thể là những hoạt động như sản xuất, gia công, giao dịch thương mại, tổ chức và cung cấp dịch vụ.
 
Đặc điểm của  kinh doanh sản xuất hộ gia đình, tại nhà và vốn nhỏ là:
 
  • Mô hình nhỏ: Thuộc sở hữu bởi gia đình với Số lượng nhân viên chỉ dao động trong khoảng dưới 10 người. Doanh nghiệp thường không có sự chuyên biệt rõ nhân sự. Nhân sự thường phải kiêm nhiều công việc khác nhau. Mối quan hệ giữa người và người có sự khăng khít nhất định, thường thì rất ít khi tuyển dụng và chỉ tuyển dụng người quen, qua giới thiệu.
  • Công nghệ đơn giản: Công nghệ họ sử dụng thường đơn giản, thủ công hoặc bán tự động.  Hộ gia đình có thể kinh doanh một số mặt hàng nhất định, mặt hàng thường đơn giản và phổ biến theo khu vực như cửa hàng tạp hóa, cửa hàng ăn, cửa hàng sản gia công hoặc bán đặc sản. Phổ biến hơn thì các cửa hàng như quần áo, điện thoại và mỹ phẩm. Đối với những hộ gia đình làm nông – lâm – ngư nghiệp, sản xuất chế biến các mặt hàng mang tính đặc sản vùng miền, kinh doanh các gánh hàng rong, ăn vặt hay làm những hoạt động dịch vụ có thu nhập thấp.
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về livestream bán hàng tại https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-livestream-thuc-chien/
 
Sản xuất gì ở Nông thôn Việt Nam
Việt Nam được biết đến là một đất nước có nhiều thế mạnh về địa tự nhiên. Với thế mạnh về khí hậu cận xích đạo, nóng ẩm mưa nhiều, thiên nhiên ưu đãi cho Việt Nam một hệ sinh cảnh đa dạng, phù hợp để trồng trọt các loại cây ăn quả, cây lâm nghiệp; không những thế, với hệ thống sống ngòi dày đặc, đường bờ biển dài, Việt Nam còn được thiên nhiên bạn tặng nguồn lợi thủy – hải sản dồi dào,… thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của các ngành nghề sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông – lâm – thủy – hải sản. Kinh doanh gì ở Việt Nam mang lại lợi nhuận cao và bền vững, hãy cùng chúng tôi cùng thảo luận nhé.
 
Vậy, ở các vùng nông thôn Việt Nam, sản xuất gì, sản xuất như thế nào để có thể đem lại lợi nhuận kinh tế cao?
 
kinh-doanh-sản-xuất-theo-vùng-miền
Phát triển kinh doanh theo yếu tố vùng miền
Có thể thấy, với sự đa dạng về các nguồn lực thúc đẩy kinh tế như đã đề cập ở trên, chúng ta có thể chia theo từng vùng cụ thể để phân tích. Trong đó, vùng miền núi phía Bắc, miền núi dọc dãy Trường Sơn, từ lâu được biết đến là một trong những địa hạt của các loại dược liệu quý hiếm cũng như những sản vật từ rừng; thế nhưng, việc khai thác và chế biến một cách bền vững vẫn là vấn đề nan giải, khi việc chuyên môn hóa và ứng dụng công nghệ – máy móc vào sản xuất, khai thác, bảo quản cũng như đẩy mạnh tiêu thụ chưa thực sự được chú trọng.
 
Bên cạnh đó, các vùng trọng tâm như trung du và đồng bằng phía Bắc, vùng đồng bằng sông Cửu Long, nơi được biết đến là vùng trồng trọt những loại cây trồng mang tính đặc sản vùng miền như vải thiều, nhãn lồng cũng như các loại cây ăn trái khác và sản xuất các sản phẩm đặc sản vùng miền tuy đã có những thành tựu nhất định khi đã và đang đẩy mạnh việc chuyên môn hóa và áp dụng công nghệ – kĩ thuật cao trong sản xuất, chế biến và kinh doanh ở các vùng chuyên biệt…
 
Vùng biển và Duyên hải miền Trung được ưu đãi về những nguồn lợi hải sản và được biết đến là nơi nuôi trồng, sản xuất ra những sản phẩm không thể thiếu trong ngành thực phẩm như: các loại mắm, cá, tôm, hải sản đa dạng,… có thể thấy, việc kinh doanh sản xuất gì ở những vùng này không phải là vấn đề mà vấn đề là sản xuất kinh doanh như thế nào để đạt hiệu quả tối ưu. Câu trả lời đơn giản chỉ là việc áp dụng công nghệ – máy móc mang tính chuyên môn hóa cao trong chế biến, bảo quản cũng như tang giá trị sản phẩm là việc cần chú trọng.
 
Những vùng chuyên canh cây lâm nghiệp như Tây Nguyên, Đông Nam Bộ lâu nay được biết đến với cà phê, hồ tiêu, cao su,… những loại cây lâm nghiệp đem lại nguồn lợi kinh tế cao. Những sản phẩm được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới như cà phê với những tên tuổi lớn như Trung Nguyên, hồ tiêu và cao su cũng là những sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam nổi bật trên thị trường quốc tế. Có được những điều ấy đều dựa vào sự chú trọng sản xuất chế biến mang tính chuyên môn hóa cao, với việc áp dụng công nghệ – máy móc chuyên dụng trong sản xuất.
 
Có thể thấy, trên thực tế, tùy vào những sản phẩm đặc thù cũng như điều kiện nhất định mà phần lớn việc sản xuất kinh doanh nông sản tại Việt Nam không đạt hiệu quả kinh tế, chịu nhiều ảnh hưởng tự sự biến động của thị trường, thường xuyên rớt giá vì không dc đầu tư đúng mức vào việc sản xuất bảo quản, cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm đầu ra….
 
Sản xuất gì với số tiền nhất định
Việc sản xuất kinh doanh với số tiền nhất định, có sự giới hạn về tiềm lực kinh tế đòi hỏi mọi người phải cân nhắc lựa chọn khi đưa ra quyết định đầu tư vào bất kỳ lĩnh vực cũng như sản phẩm đặc thù nào. Đồng thời, việc cân nhắc những thế mạnh về sản vật cũng như đặc thù kinh tế sẵn có cũng đòi hỏi người sản xuất kinh doanh phải nắm vững những thông tin về lĩnh vực sản xuất mình muốn hướng tới…
Tin đăng cùng chuyên mục