Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Kẹo lạc bao nhiêu calo? Cách làm kẹo lạc giòn tan

Thông tin mua bán
Mã tin
V671030
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
29/01/2024
Hết hạn
28/01/2025
Xem :
206
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Xưởng Bánh Kẹo Đại Nhân
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Kẹo lạc hay còn gọi là kẹo đậu phộng, kẹo thèo lèo là một món truyền thống của Việt Nam, được làm từ lạc rang, đường, mạch nha là chủ yếu, có vị ngọt và giòn. Với hương vị đặc trưng của lạc, kẹo lạc là một món ăn vặt ngon được nhiều người yêu thích. Nó cũng đã trở thành món quà thích hợp để tặng người thân và bạn bè. Học ngay cách làm kẹo lạc bạn nhé!
 
Kẹo lạc bao nhiêu calo? Ăn kẹo lạc có béo không?
Kẹo lạc hay còn gọi là kẹo đậu phộng là một món ăn được nhiều người yêu thích với vị ngọt từ đường, vị béo bùi của đậu phộng và mè.
 
Theo thông tin từ các chuyên gia về dinh dưỡng, trong 100 gram kẹo lạc có chứa đến 486 calo. Đồng thời, kẹo lạc còn có lượng protein, chất xơ cao giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể. Được biết, protein là chất rất cần thiết để giúp acid amin hoạt động tốt, giúp não bộ và cơ thể được hoạt động tốt.
 
Kẹo lạc bao nhiêu calo? Cách làm kẹo lạc giòn tan, không quá ngọt 1
Kẹo lạc hay có tên gọi khác là kẹo đậu phộng
Vậy ăn kẹo lạc có gây béo không? Việc này còn tùy thuộc vào việc bạn ăn kẹo lạc nhiều hay ít. Bên cạnh đó, lượng đường lớn có trong kẹo lạc rất nguy hiểm đối với những đối tượng bệnh đường huyết và dễ gây nên các bệnh béo phì, huyết áp cao,...
 
Thế nhưng, nếu bạn biết định lượng và sử dụng một cách hợp lý thì lượng protein, chất xơ có trong kẹo lạc sẽ giúp hạn chế cơn đói và giúp bạn no lâu hơn. Đồng thời, trong kẹo lạc còn chứa các dưỡng chất khác giúp quá trình trao đổi chất diễn ra một cách thuận lợi hơn.
 
Thế nên, để tránh tình trạng tăng cân, béo phì và đảm bảo an toàn sức khỏe thì bạn nên sử dụng kẹo lạc một cách hợp lý, cân bằng lượng calo nạp vào trong một ngày và kết hợp thêm các hoạt động luyện tập đều đặn.
 
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về Kẹo Đậu Phộng Huế
 
Cách làm kẹo lạc đơn giản tại nhà
Cách làm kẹo lạc bằng mạch nha
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 250g lạc tách vỏ, bạn nên chọn loại lạc đỏ tuy hạt nhỏ nhưng sẽ thơm bùi hơn lạc trắng;
  • 70g mạch nha;
  • 160g đường;
  • 50g nước lọc;
  • 135g mật ong;
  • 2 lòng trắng trứng gà.
Cách làm kẹo lạc bằng mạch nha:
 
Đầu tiên bạn cần rang lạc và loại bỏ sạch lớp vỏ bên ngoài. Nếu có nồi chiên không dầu, bạn sử dụng để rang lạc rất tiện và tiết kiệm nhiều thời gian. Lạc rang chín nên ủ trong tấm khăn sạch khoảng 10 phút rồi mang chà vỏ sẽ dễ hơn.
 
Bạn cho toàn bộ phần đường, mạch nha, mật ong, nước lọc đã chuẩn bị vào nồi đun trên lửa nhỏ đến khi các nguyên liệu tan hết và hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp. 
 
Bước tiếp theo của cách làm kẹo lạc này là bạn dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng trứng trên. Lưu ý, lòng trắng trứng cần để ở nhiệt độ phòng 5 - 10 phút trước khi đánh. 
 
Ngay sau khi đánh xong, bạn đổ liền hỗn hợp siro đường, mạch nha, mật ong mới nấu (còn đang nóng) vào lòng trắng đã đánh bông rồi tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp.
 
Tiếp theo đó, bạn đổ lạc đã rang chín vào trộn chung. Sau khi đã trộn đều các nguyên liệu, bạn trải tấm giấy nướng bánh xuống mặt bàn rồi đổ hỗn hợp kẹo lạc lên trên. 
 
Bạn dùng một tấm giấy nến khác để phủ lên trên bề mặt rồi dùng thanh cán, cán mỏng kẹo theo ý muốn. Khoảng 2 phút sau, kẹo bắt đầu đông lại bạn dùng dao cắt thành các miếng vừa ăn.
 
Cách làm kẹo lạc bằng đường
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
 
  • 400g lạc rang sẵn tách vỏ;
  • 110g vừng trắng;
  • 125ml nước;
  • 170g đường;
  • 40g gừng;
  • 2 thìa nước cốt chanh.
Cách thực hiện:
 
Bạn rang vừng trắng rồi dùng 1/3 để làm kẹo, 2/3 còn lại để rải ra khuôn để bọc lớp ngoài kẹo.
 
Đậu phộng sau khi rang chín bạn loại bỏ sạch lớp vỏ lụa, chỉ lấy phần nhân.
 
Với cách làm kẹo lạc này, bạn cho phần nước lọc đã chuẩn bị vào nồi nấu sôi lên. Sau đó cho phần đường vào đun cùng đến khi đường tan hết và nước sôi trở lại mới cho 40g gừng băm nhuyễn vào nấu cùng.
 
Khi thấy gừng trong, bạn cho thêm nước cốt chanh vào và nấu thêm khoảng 5 phút nữa. Trong quá trình nấu bạn không được khuấy để tránh kẹo lạc sau bị lại đường ăn không ngon.
 
Khi hỗn hợp đường chuyển màu nâu cánh gián, bạn có thể thử đường bằng cách lấy thìa múc một chút đường vào bát nước nguội. Nếu thấy đường không bị tan, sau khi cứng lại dùng tay bẻ thấy giòn là được.
 
Đường nấu tới độ, bạn cho lạc rang và vừng rang vào đảo đều. Đến khi thấy hỗn hợp đường kéo sợi, bạn đổ ra khuôn đã rắc sẵn vừng rang.
 
Sau khi đổ ra khuôn, bạn có thể dùng ly, chày để cán kẹo trong khuôn.
 
Khoảng 5 phút sau bạn sẽ thấy kẹo lạc bắt đầu cứng lại. Đây là lúc bạn nên cắt kẹo thành miếng vừa ăn. Nếu để kẹo cứng quá sẽ khó cắt và khi cắt dễ vỡ, mất thẩm mỹ.
 
Với cách làm này, kẹo lạc không chỉ có vị béo của lạc mà còn có vị bùi của vừng cùng vị thơm của gừng.
 
cách làm kẹo lạc 3
Với cách làm kẹo lạc này, kẹo bùi và béo hơn
Cách làm kẹo lạc bằng mật mía
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
 
  • 200g lạc rang;
  • 50g vừng rang;
  • 200g mật mía;
  • 150g nước lọc;
  • 20g gừng;
  • Một chút muối;
  • 1 ống vani.
Cách thực hiện:
 
Đầu tiên bạn cần rang chín lạc rồi xát bỏ vỏ lụa, chỉ lấy phần nhân để làm kẹo. Bạn có thể mua lạc rang sẵn để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không mua loại lạc rang có tẩm ướp sẵn gia vị bởi loại này không phù hợp để làm kẹo.
 
Hòa tan hỗn hợp gồm 150ml nước, 1/4 thìa muối và 200g mật mía. Sau đó bạn đun hỗn hợp trên lửa nhỏ đến khi hỗn hợp chuyển màu vàng nâu đậm thì cho thêm nước cốt nửa quả chanh vào nấu tiếp.
 
Đến khi thấy đường đã đủ độ, bạn cho các nguyên liệu gồm lạc rang, vừng rang, gừng băm nhuyễn, ống vani vào đảo đều. 
 
Cuối cùng, bạn đổ hỗn hợp ra khay rồi cắt thành từng miếng vừa ăn. 
 
Lưu ý khi làm kẹo lạc để có thành phẩm ngon nhất
Vì lạc là nguyên liệu chính nên khi rang lạc bạn cần lưu ý rang lạc thật khéo tránh trường hợp vỏ ngoài cháy, bên trong sống, ăn kẹo sẽ không bùi. Nếu lạc còn sống kẹo ăn sẽ bị hôi. 
 
Một mẹo để loại bỏ vỏ lụa của lạc dễ dàng là bọc lạc vào giấy báo khoảng 10 phút, sau đó vỏ lạc sẽ dễ bong ra hơn. Khi làm kẹo lạc, bạn nên loại bỏ hoàn toàn phần vỏ lụa nhé!
 
Theo kinh nghiệm, khi nấu hỗn hợp đường mạch nha, bạn chỉ nên đảo hỗn hợp bằng cách lắc nhẹ nồi mà không nên dùng đũa hay thìa để khuấy.
 
Sau khi đổ kẹo ra khuôn, kẹo sẽ đông cứng rất nhanh. Vì vậy chỉ sau vài phút bạn đã nên cắt kẹo ngay, tránh để quá lâu kẹo sẽ giòn, khó cắt hoặc khi cắt dễ vỡ.
 
Kẹo lạc là món ăn vặt lý tưởng, là món để bạn nhâm nhi khi buồn miệng hay rất phù hợp để tiếp khách. Tuy nhiên, nó chứa khá nhiều đường nên bạn không nên ăn quá nhiều và không nên ăn trước khi đi ngủ. Đây là thời điểm cơ thể ít vận động nên calo từ kẹo lạc dễ tích tụ dưới dạng mô mỡ và khiến bạn tăng cân. Mỗi ngày không nên ăn quá 100g và mỗi tuần không nên ăn quá 200g kẹo lạc bạn nhé! Đặc biệt, những bệnh nhân tiểu đường không nên ăn kẹo lạc.
Tin đăng cùng chuyên mục