Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Giá kim cương 5 ly trên thị trường là bao nhiêu? Mua kim cương ở đâu uy tín?

Thông tin mua bán
Mã tin
V428123
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/10/2021
Hết hạn
11/10/2022
Xem :
208
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Tâm
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Kim cương hiện nay đang được rất nhiều người ưa chuộng. Đời sống ngày một nâng cao, họ luôn muốn sở hữu những trang sức kim cương 5 ly tuyệt đẹp cho bản thân mình. Thấu hiểu được nhu cầu của nhiều người, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu xem giá kim cương 5 ly hiện như thế và địa chỉ mua kim cương uy tín tại TP Hồ Chí Minh.

 

1. Những kích thước kim cương nào phổ biến trên thị trường?

Trước khi nói về giá kim cương 5 ly, chúng ta sẽ đi giải quyết câu hỏi, kim cương 5 ly là gì?

Kim cương 5 ly là gì?

Kim cương 5 ly là gì?

Mua ngay: Nhẫn nữ kim cương Eternity NCF0101

Xem thêm: Top 10 mẫu nhẫn nữ kim cương được săn đón nhất mùa cưới này - Tham khảo ngay không bỏ lỡ

Kim cương là một trong những loại trang sức có giá trị rất lớn trên thị trường. Chính vì thế, người ta không thể dùng những đơn vị tính thông thường để xác định khối lượng của kim cương mà phải cần đến những đơn vị đo chuyên biệt như là carat hay ly.

Sự khác biệt đó một phần nào đó cũng tạo nên sự khác biệt về mặt giá trị của mỗi một viên kim cương. Do đó người ta sử dụng thêm một đơn vị đo lường khác để xác định giá trị của những viên kim cương. Đó là ly – đây là đơn vị xác định đường kính của mỗi một viên kim cương theo chiều ngang. Thông thường, với mỗi viên kim cương tròn thì đó là bán kính. Còn với những viên kim cương khác thì sẽ là đường nối giữa hai đỉnh xa nhất.

Thế thì 1 carat bằng mấy ly? Theo thông tin ta có ở trên, thì kim cương 1 carat có kích thước trung bình là 6.5 ly. Tương ứng với 6.5 milimet cho mỗi một viên kim cương tròn.

Vậy có những kích thước kim cương nào phổ biến trên thị trường?

  • Kim cương nặng 0.25 carat tương ứng kích thước là 4 ly.
  • Kim cương nặng 0.50 carat tương ứng kích thước là 5 ly.
  • Kim cương nặng 0.75 carat tương ứng kích thước là 6 ly.
  • Kim cương nặng 1.00 carat tương ứng kích thước là 6,5 ly.
  • Kim cương nặng 1.35 carat tương ứng kích thước là 7 ly.
  • Kim cương nặng 1.50 carat tương ứng kích thước là 7,5 ly.
  • Kim cương nặng 2.00 carat tương ứng kích thước là 8 ly.
  • Kim cương nặng 2.50 carat tương ứng kích thước là 8,5 ly.
  • Kim cương nặng 3.00 carat tương ứng kích thước là 9 ly.

Kim cương 5 ly luôn được lựa chọn bởi vì chính diện tích bề mặt và độ sáng của viên kim cương GIA đó. Kim cương 5 ly thiên nhiên có khả năng phản quang tinh sáng và tách thành dải quang phổ có dải màu rất đẹp và tạo ra một sức hút riêng. Bên cạnh đó, tại sao người ta lại lựa chọn 5 ly mà không chọn 6 ly hay 7 ly vì hai lý do sau:

  • Kim cương 5 ly là kim cương có kích thước phù hợp để dễ dàng đính vào các loại trang sức khác nhau như nhẫn cầu hônnhẫn cướibông tailắc taymặt dây chuyền,...
  • Cũng được xem là một vật phong thủy nên tất nhiên con số 5 ly được lựa chọn cũng nhằm mục đích này, số 5 tượng trưng cho sự thăng tiến, sinh sôi và sức mạnh quyền uy.

Đó là nguyên nhân tại sao kim cương 5 ly được yêu thích hơn so với các loại khác.

Sau đây, chúng ta sẽ đi tìm hiểu về giá kim cương 5 ly.

2. Giá kim cương 5 ly phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Kim cương GIA cũng giống như những loại đá quý khác, cũng có những tiêu chí riêng để định giá kim cương 5 ly.

Nguyên tắc 4Cs được sử dụng để định giá kim cương 5 ly GIA:

  • Màu sắc: Kim cương thông thường có màu trong suốt và màu sắc phân theo bảng màu của GIA với nhiều cấp độ màu khác nhau. Mỗi màu sắc khác nhau thì viên kim cương cũng có giá khác nhau.
  • Độ sáng: Độ sáng là một trong các yếu tố để định giá viên kim cương GIA, độ sáng phụ thuộc vào độ trong suốt và bề mặt của viên kim cương. Viên kim cương càng sáng thì mức giá cũng có sự thay đổi.
  • Giác cắt: Giác cắt kim cương có thể đạt đến độ tinh xảo tính theo nanomet cho thấy sự phát triển của công nghệ. Kim cương có giác cắt càng tinh xảo, càng khiến các tia sáng khúc xạ lên bề mặt viên kim cương càng đạt điểm tối đa.
  • Carat: Kim cương 5 ly sẽ có trọng lượng nặng khoảng 0.5 carat. Tất nhiên viên kim cương GIA càng lớn, giá thành của viên kim cương đó sẽ cao hơn theo cấp số nhân.

Giá kim cương 5 ly GIA có giá thành phụ thuộc vào 4 yếu tố trên và cũng tùy vào sự biến động của thị trường.

3. Giá kim cương 5 ly hiện nay là bao nhiêu?

Biến động giá kim cương trên thị trường là rất lớn, chỉ trong cùng 1 ly đã có sự chênh nhiều. Sau đây là bảng giá kim cương 5 ly tại Tierra Diamond, các bạn có thể tham khảo:

Bảng giá kim cương 5 ly tại Tierra Diamond

Bảng giá kim cương 5 ly tại Tierra Diamond

Mua ngay: Trang sức kim cương cao cấp tại Tierra

Xem thêm: Kim cương GIA là gì? Cách tính giá kim cương theo danh sách Rapaport

Với những chia sẻ bên trên, hi vọng đã có thể giúp bạn hình dung về kim cương GIA, giá bán kim cương 5 ly cũng như giá của các loại kim cương khác để có thể có những quyết định chính xác bạn nhé.

4. Mua kim cương GIA uy tín ở đâu?

Là địa chỉ mua kim cương uy tín tại Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua, Tierra Diamond cùng sự liên hệ với hệ thống những nhà cung cấp kim cương lớn và uy tín nhất trên thế giới, sẵn sang đáp ứng mọi nhu cầu mua kim cương 5 ly hay các sản phẩm có đính kim cương 5 ly, đặc biệt là nhẫn kim cương 5 ly của bạn.

Một số mẫu nhẫn kim cương 5 ly tại Tierra

Nhẫn kim cương 5 ly Solitaire Pave 6 chấu viền bi NCH1204

Nhẫn kim cương 5 ly Solitaire Pave 6 chấu viền bi NCH1204

Mua ngay: Nhẫn kim cương 5 ly Solitaire Pave 6 chấu viền bi NCH1204

Xem thêm: Cách nhận biết kim cương thô mà bạn có thể chưa biết - Khám phá viên kim cương thô lớn nhất thế giới

Thật khó để cưỡng lại sức hút của nhẫn kim cương 5 ly Solitaire Pave 6 chấu viền bi NCH1204, một mẫu nhẫn nữ kim cương thiết kế không quá cầu kỳ nhưng vẫn đầy tinh tế, thanh lịch với viên kim cương chủ dáng tròn đính trên 6 chấu, kết hợp cùng nữa đai nhẫn được nạm kim cương tấm giúp mẫu nhẫn đi bi này thêm phần lung linh, rực rỡ mỗi khi có ánh sáng chiếu vào.

Nhẫn kim cương 5 ly Trellis 4 chấu xoắn NCH1402

Nhẫn kim cương 5 ly Trellis 4 chấu xoắn NCH1402

Mua ngay: Nhẫn kim cương 5 ly Trellis 4 chấu xoắn NCH1402

Xem thêm: Mua kim cương ở đâu uy tín? Thương hiệu chỉ cung cấp kim cương thiên nhiên

Nhẫn kim cương 5 ly Trellis 4 chấu xoắn NCH1402 có thiết kế đơn giản với đá chủ là kim cương tròn, được đính trên 4 chấu được uốn cong và đan xen dạng mắt lưới giúp mẫu nhẫn xoắn này vừa nhẹ vừa rất an toàn. Nhẫn nữ kim cương thiết kế thanh lịch, giản dị và mang giá trị vượt thời gian nên đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là dáng nhẫn phổ biến và được yêu thích nhất.

Nhẫn kim cương nữ Solitaire Pave 4 chấu NCH1202

Nhẫn nữ kim cương Solitaire Pave 4 chấu NCH1202

Mua ngay: Nhẫn nữ kim cương Solitaire Pave 4 chấu NCH1202

Xem thêm: Top 10 viên kim cương đắt nhất thế giới - Món quà của sự xa hoa và quyền uy

Nhẫn nữ kim cương Solitaire Pave 4 chấu NCH1202 là một trong những kiểu nhẫn đính hôn kim cương phổ biến nhất, hấp dẫn bởi sự thanh lịch, đẹp mắt, và có giá trị vượt thời gian. Nhẫn nữ kim cương này có thiết kế ấn tượng gồm viên kim cương chủ dáng tròn đính trên 4 chấu, đặc biệt là nữa đai nhẫn nạm kim cương tấm kiểu Páve tạo nên ánh sáng rực rỡ cho mẫu nhẫn cầu hôn này.

Kim cương tại Tierra Diamond hoàn toàn là kim cương thiên nhiên với kiểm định GIA uy tín đi kèm. Bên cạnh đó, các trang sức kim cương như nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới kim cương, nhẫn thời trang, vòng – lắc tay, bông tai kim cương,… đều được lựa chọn nguyên liệu tỉ mỉ, giá kim cương hợp lý. Viên tấm cũng được sàn lọc với loại có chất lượng tốt để đảm bảo sự lấp lánh sau thời gian sử dụng, không bị chênh lệch màu giữa viên chủ và viên tấm.

Như vậy, qua bài viết hôm nay bạn đã hiểu được kim cương 5 ly là gì và giá kim cương 5 ly rồi phải không?

Nhanh chân ghé thăm Tierra Diamond để lựa cho mình món trang sức ưng ý nhất nhé.

Tin đăng cùng chuyên mục