Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Cách làm kẹo lạc vừng giòn tan rồm rộp, ăn mãi không chán

Thông tin mua bán
Mã tin
V701281
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/03/2024
Hết hạn
21/03/2025
Xem :
69
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Xưởng Bánh Kẹo Đại Nhân
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Vị ngọt ngào của kẹo quyện cùng vị béo ngậy, bùi bùi của lạc khiến món kẹo lạc vừng trở nên cực kỳ hấp dẫn. Cách làm kẹo lạc vừng cũng khá đơn giản, bạn có thể làm cả cả hộp kẹo ngay trong tối nay sau khi tham khảo bài viết dưới đây.
 
 
Nguyên liệu làm kẹo lạc vừng
 
img
 
- 150 gr lạc
 
- 50 gr vừng trắng
 
- 150 gr đường trắng
 
- 100 gr nước
 
- 1 ống vani
 
- 1/8 thìa cà phê muối, 20 gr bơ nhạt, 1/4 thìa cà phê muối nở
 
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về Kẹo Đậu Phộng
 
Cách làm kẹo lạc vừng
 
 
 
 
- Bước 1: Lạc rang chín, sau đó đem xát sạch vỏ. Để vỏ có thể bong ra dễ dàng thì khi rang chín lạc xong, bạn bỏ số lạc đó vào ủ trong 1 tờ giấy báo, bọc kín khoảng 20 phút rùi mới đem ra xát vỏ, vỏ lạc sẽ bong ra dễ dàng hơn.
 
Vừng đem rang vàng
 
- Bước 2: Cho 150 gr đường, 100 gr nước, một chút muối vào nồi, quấy nhẹ nhàng cho đường tan bớt, khoáy liên tục trên lửa vừa cho đến khi đường chuyển sang màu vàng đậm rồi đợi đến khi đường chuyển màu nâu cánh gián thì tắt bếp luôn và nhanh tay cho các nguyên liệu là lạc, vani và muối nở vào. Lúc này hỗn hợp sẽ quện dẻo và sệt.
 
- Bước 3: Chuẩn bị 1 cái hộp sạch, hình vuông hoặc hình chữ nhật có lót giấy nến, hoặc chuẩn bị bột gạo rắc đều, sau đó đổ hỗn hợp kẹo vào và cán dẹt cho đều nhau, rắc vừng trắng lên trên. Nhanh tay dùng dao sắc cắt kẹo thành nhiều thanh nhỏ, đợi kẹo nguội thì bỏ vào hộp dùng dần trong khoảng từ 2-3 tuần.
 
img
 
Những ngày mưa, thưởng thức kẹo lạc cùng ly trà nóng thì còn gì tuyệt hơn. Chúc các bạn thành công với cách làm kẹo lạc vừng đơn giản này nhé!
Tin đăng cùng chuyên mục