Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

20+ mẫu thiết kế quán cafe đẹp dành cho người thích kinh doanh F&B

Thông tin mua bán
Mã tin
V400811
Giá
150.000 VNĐ
Ngày đăng
03/11/2020
Hết hạn
02/12/2020
Xem :
241
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Quốc Trường
Điện thoại
0909965798
Địa chỉ
47/2/12Bùi Đình Túy phường 24 quận bình thạnh tp.hcm
Nội dung chi tiết
Tại sao kinh doanh F&B tại Việt Nam lại khiến giới trẻ thích như vậy?

F&B tại Việt Nam ngày càng trở nên nguồn thu nhập khá ổn cho các bạn trẻ tạo dựng sự nghiệp. Do nhu cầu ăn – uống tại Việt Nam càng ngày càng cao. Cho nên cạnh tranh giữa các thương hiệu cũng rất cao, nhà nhà kinh doanh nhà hàng, quán cafe, trà sữa,… Nhờ vậy mà mỗi tháng mỗi năm Việt Nam đều có những món ăn mới, đồ uống mới độc lạ tự tạo trend cho giới trẻ Việt.

Không chỉ ngừng lại ở đó mà việc truyền thông lên các trang mạng xã hội cũng khá nhanh khi có một quán ăn – uống mới xuất hiện hoặc có một thiết kế đẹp mới lạ cũng sẽ tự động nỗi lên nhanh một cách bất ngờ không tốn chi phí nào để marketing.

Thiết kế quán cafe đẹp là sự lựa chọn của khách hàng cho thời hiện đại

Nghe xong có vẻ đã có thêm động lực muốn kinh doanh ngay rồi phải không. Chắc chắn bạn sẽ phải đi tìm hiểu thêm về các kiến thức kinh doanh trong lĩnh vực này đây là kiến thức cơ bản bạn cần phải biết (Cần làm gì khi chuẩn bị cho kinh doanh quán cafe) ngoài ra bạn có thể tung tăng vào các quán cafe xem họ hoạt động như thế nào và phong cách ra làm sao.

Và rồi càng hiểu biết nhiều bạn lại khó có sự lựa chọn phù hợp trong kinh doanh mô hình này đặc biệt là những phong cách nội thất, không gian quán cafe có rất là nhiều vẻ đẹp khác nhau của từng quán. Bạn lại bị quay lòng vòng không biết chọn phong cách nào để độc quyền riêng cho mình.

Nhưng! cảm ơn bạn đã vào đúng bài viết dành cho mình rồi đấy.

Hian sẽ tổng hợp 20 mẫu thiết kế quán cafe cơ bản nhất sẽ mang lại ý tưởng phong cách riêng dành cho các Star-Up đây.

Đầu tiên phong cách thiết kế được ưa chuộng cho các Star-Up tại Việt Nam là thiết kế quán cafe phong cách hiện đại (Modern)

Thiết kế quán cafe

Phong cách này luôn đem đến không gian mới lạ luôn được cập nhật những nội thất mới độc đáo nhất ở thời điểm hiện tại đưa vào không gian quán cafe.

Điểm đặc biệt mà các Star-Up thường lựa chọn phong cách này là phù hợp ở mọi diện tích phù hợp mọi đối tượng khách hàng. Hơn nữa nhiều bạn trẻ kinh doanh quán cafe thường chọn phong cách này do chi phí đầu tư cao hay thấp cũng đều dễ dàng sở hữu một quán cafe xịn.

Thiết kế quán cafe

Phong cách hiện đại vẫn không đủ sang trọng và mới lạ bạn cũng có thể sử dụng phong cách đương đại.

Phong cách đương đại có thể bạn sẽ nhìn nhầm như hiện đại nhưng thực chất đương đại sẽ sang hơn rất nhiều. Hiện đại thường không thay đổi nhiều theo thời gian ít cập nhật thêm các xu hướng mới mà nó chỉ sử dụng những màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng, đồ dùng trang trí bằng kim loại, ván gỗ ép…

Ngược lại, phong cách đương đại luôn thay đổi theo các mốc thời gian, ngoài ra phong cách này luôn được cập nhật và kết hợp giữa nhiều phong cách khác nhau, chất liệu được sử dụng thường là gỗ, đá…

Thiết kế quán cafe đẹp

Bạn có thể thấy The Coffee House cũng sử dụng phong cách này.

Nếu hiện đại hay đương đại còn quá nhiều chi tiết với bạn và cảm thấy quán không được thoải mái thì mình có thể tìm đến phong cách tối giản (Minimalism), phong cách tối giản vẫn giữ cho mình không gian của hiện đại nhưng việc thiết kế và trang trí sẽ không quá màu mè chọn những màu sắc, nội thất,… đơn giản.

Thiết kế quán cafe
Thiết kế quán cafe

Thiết kế quán cà phê sân vườn một phong cách được khá ưa chuộng thứ 2 được các chủ đầu tư quán cafe tại Việt Nam yêu thích.

Mô hình này để có được sức hút và đậm chất sân vườn thì phải trang trí lựa chọn chất liệu nội thất phải tạo ra được không khí tươi mát, tràn ngập cây xanh. 

Để có một quán cafe sân vườn đẹp bạn cần phải có được một diện tích thật lớn để có thể chia một phần diện tích cho sân vườn cân bằng không gian một cách hợp lý. Đặc biệt với những cá nhân mới khởi nghiệp kinh doanh quán cafe nên chia ra phần lớn làm sân vườn so với khu khác nhằm tiết kiệm chi phí.

Thiết kế quán cafe

Bạn đang có một diện tích nhỏ hay là yêu phong cách cây xanh như sân vườn nhưng điều kiện không cho phép. Thì đây sẽ có giải pháp dành cho bạn.

Đó là phong cách Tropical style – Nhiệt đới. Đây là phong cách sẽ mang sân vườn vào trong nhà. Có nghĩa là bạn sẽ xây dựng trang trí một hệ sinh thái ngay bên trong quán cafe phòng máy lạnh. Nhưng bạn sẽ bị hạn hẹp lại việc chọn lọc cây phù hợp với phòng lạnh vì việc chọn cây trong nhà sẽ khác nhiều so với cây ngoài trời nhé!

Thiết kế quán cafe

Một phong cách thường được lựa chọn tông màu xanh lá cây không quá chói mà nhẹ nhàng hòa hợp với những cây xanh được lựa chọn phù hợp cho không gian quán.

Thêm vào phong cách Tropical là những họa tiết nhiệt đới là một phần không thể thiếu. Yếu tố này được thể hiện nhờ giấy dán tường hoặc là vẽ trực tiếp tùy vào nhu cầu của khách hàng sẽ có những bước lựa chọn vật liệu phù hợp khi thiết kế quán cafe.

 

 
Thiết kế quán cafe

Có một xu hướng quay lại thời hiện đại gần đây khiến giới trẻ luôn được thịnh hành đi đâu cũng bắt gặp được từ thời trang, lối sống,… Đó là hoài cổ. Thường được gọi là Vintage.

Thiết kế quán cafe

Khi thiết kế quán cafe Vintage phải thật sự am hiểu về phong cách này. Cảm giác như bạn sẽ phải đưa mình về tuổi thơ mà mình đã thấy được lúc nhỏ.

Không phải thấy gì cũ kỉ cứ mang vào quán nhé! hạn chế nhồi nhét quá nhiều để không bị choáng ngợp, mà hãy tạo cảm giác thân thiện và gần gũi. Có điểm hay của phong cách vintage này quán càng cũ sẽ càng đông khách. Nói nôm na như quán cafe tái chế vậy đó.

Thiết kế quán cafe

Nếu như một thiết kế quán cafe phong cách Vintage đã quá cũ bạn cần một thứ gì đó vừa hoài cổ vừa hiện đại thì quán cafe phong cách Retro sẽ khiến cho bạn hài lòng với ý tưởng của bạn.

Bạn có thể thấy sự bùng nổ của phong cách Retro từ những biển quảng cáo, phong trào flower power, các thể loại nghệ thuật pop trên thế giới. Vậy trong thiết kế quán cafe sẽ như thế nào. 

Phong cách thiết kế nột thất Retro trong thập kỷ này dựa trên nguyên tắc thiết kế cổ điển vậy nên trông nó giống với những thiết kế ngày nay. Nó mang đến cho không gian quán những giá trị hoài cổ, cổ điển, xinh đẹp và dịu dàng nhưng cũng không kém phần hiện đại.

Thiết kế quán cafe

Nếu như 2 phong cách Vintage và Retro mang hơi hướng văn hóa nghệ thuật cổ xưa của Việt Nam nhưng bạn vẫn thích sang trọng hơn thì có thể chuyển sang thiết kế quán cafe phong cách cổ điển. 

Vintage và Retro là tìm đến những thứ cũ kỉ của ông bà ta lúc xưa thì phong cách cổ điển lại nổi bậc sang trọng lên từ cổ xưa sang trọng của nội thất châu âu với những đường nét hoa văn nỗi tinh tế, đem đến một không gian sang trọng.

Thiết kế quán cafe

Muốn có một thiết kế quán cafe không quá tốn kém như Vintage hay Retro. Bạn còn có thể lựa chọn thiết kế quán cafe phong cách Industrial – Phong cách thiết kế nội thất Công Nghiệp.

Thiết kế quán cafe

Vật liệu để có được một quán cafe dạng phong cách này sẽ là những vật liệu thô như sắt, gỗ, xi măng, gạch,…Những mảng tường thô mà thi công không hoàn thiện còn dang dở, những thanh sắt, ông nước, máy hút mùi lộ thiên cũ kỉ là điểm nhấn ấn tượng cho phong cách này.

Thiết kế quán cafe

Lời khuyên: Bạn đừng nên quá tập trung vào phong cách mà mình yêu thích mà hãy pha vào đó một chút hiện đại để quán không làm kén khách hàng.

Nếu bạn đã biết qua phong cách Industrial thì chắc chắn bạn cũng sẽ liên tưởng đến một quán cafe cũng rất công nghiệp đó là thiết kế quán cafe khung thép tiền chế. Một mô hình quán cafe được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Vì sao mô hình này lại hay được yêu thích như vậy? Đây sẽ là giải đáp thắc mắc cho bạn.

Thật ra mô hình thiết kế quán cafe khung thiết tiền chế được yêu thích nhờ rất nhiều điểm đặc biệt và tiện lợi khi về lâu về dài.

– Tiết kiệm vật liệu rất nhiều so với xây một quán cố định. Giảm đi các vật liệu như xi măng, gạch đá,..

– Trọng lượng thép nhẹ so với các vật liệu khác

– Tháo lắp dễ dàng và nhanh chóng mang tính kinh tế hơn.

– Tính đồng bộ khung thép cao dễ mở rộng quy mô.

– Tiết kiệm chi phí đầu tư

Thiết kế quán cafe bằng khung thép
Thiết kế quán cafe bằng khung thép

Phong cách mộc – Phong cách hay được kết hợp nhất.

Tất nhiên hiện nay thiết kế quán cafe phong cách mộc có thể thiết kế một quán chính thống bằng nguyên liệu gỗ hoàn toàn. Nhưng nếu vậy thì lại người này không được người kia, được khách này không vừa lòng khách kia. Cho nên để làm tốt điều đó như hiện nay bằng cách kết hợp phong cách mộc với một phong cách khác sẽ tạo nên nét đặc biệt riêng.

Một không gian có chút mộc sẽ tạo cảm giác gần gủi và ấm cúng hơn. Không chỉ vậy nếu quán sử dụng thêm các nội thất gỗ cũng sẽ là điểm nhấn rất sang trọng cho phong cách này.

Thiết kế quán cafe
Thiết kế quán cafe

Còn một phong cách cũng giống phong cách mộc nhưng đậm thiên nhiên và hiện đại hơn đó chính là phong cách Rustic.

Tươi mới và giản dị, phong cách Rustic hiện đại nhấn mạnh vào vẻ đẹp tự nhiên, sự thô mộc nhưng lại tạo nên nét hài hoà.

Thiết kế quán cafe take away

Bạn yêu thích những thiết kế có tông màu trắng – Phong cách Scandinavian?

Thường với thiết kế phong cách Scandinavian hay được sử dụng trong các nhà phố và căn hộ. Nhưng ngày nay bạn hoàn toàn có thể áp dụng nó vào thiết kế nội thất quán cafe. Đây là xu hướng đã nhiều quán cafe nổi tiếng sử dụng.

Thiết kế quán cafe
Thiết kế quán cafe

Để dễ nhận dạng phong cách này thì tông màu trắng chính là màu chủ đạo, kết hợp vào đó một chút là nội thất màu gỗ tự nhiên, thêm vài cây xanh, những vật dụng trang trí mộc mạc,… Quá đủ để các bạn trẻ kéo đến Check-in rồi nè.

Lưu ý: Với phong cách này có nhược điểm hay dơ nên bạn phải thường xuyên vệ sinh không gian quán, nội thất,… do những chất liệu vật liệu đều dùng những màu sáng sẽ rất dễ thấy bụi bẩn.

Phong cách Đông Dương (Indochine Style)

Phong cách Indochine được coi là sự kết hợp giữa phong cách nội thất giữa phương Đông và phương Tây cụ thể là hai nền văn hóa lớn của nhân loại Trung Quốc và Ấn Độ. 

Đây là phong cách có sức lôi cuốn với nét mộc mạc, dân giã với các trang bị tối giản,.. ngoài ra còn có sự kết hợp độc đáo nhất của phong cách này là hiện đại kết hợp với nội thất hiện đại châu Âu cách tân của Pháp được nhiệt đới hóa bởi bản sắc bản địa, phù hợp với khí hậu, …trong phong cách này mang tính thẩm mỹ vô cùng cao. Cũng chính nét đẹp được áp dụng vào thiết kế nội thất quán cafe rất thành công.

Thiết kế quán cafe

Bạn muốn được tự do không theo nguyên tắc – Phong cách Bohemian

Phong cách này có đặc trưng chính lớn nhất là tự do. Các yếu tố màu sắc, chất liệu, họa tiết, kết cấu… được pha trộn với nhau tạo nên những không gian vô cùng thú vị và phóng khoáng.

Phong cách này có nét đẹp lãng mạng, quyến rũ đầy hoang dã, sẽ là những vẻ đẹp được đưa vào thiết kế quán cafe thêm phong cách độc đáo.

Thiết kế quán cafe

Bohemian nổi bật với các vật liệu nội thất trang trí đầy màu sắc, họa tiết lớp chồng lớp. Xu  hướng nội thất Bohemian có tính nghệ thuật sâu sắc ngay cả khi được đưa vào không gian  quán cafe.

Nếu Bohemian là một kiểu không gian nỗi loạn hoang dã, mộc mạc thì phong cách Maverick lại nỗi loạn theo cách hiện đại. Cách tiếp cận sáng tạo, độc, lạ, bùng nổ sự trẻ trung và phá cách.

Thiết kế quán cafe

Phong cách Colour Block

Đây là một xu hướng thiết kế sử dụng quy tắc kết hợp từ hai đến nhiều khối màu trong cùng một không gian quán cafe. Những khối màu này thường có quy tắc riêng nhất định đồng màu nhằm hỗ trợ làm nổi bậc không gian quán cafe.

Thiết kế quán cafe

Nếu bạn cần tìm một không gian quán cafe sôi nổi hơn thì hãy lựa chọn phong cách Funky. Phong cách mà mang đến những màu sắc cá tính trẻ trung và sôi động, chất liệu và ánh sáng.

Như một thiết kế quán cafe phong cách HongKong đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích ngày nay.

Bạn yêu thích công nghệ cao nhưng bị nghiện kinh doanh quán cafe – Phong cách Hitech?

Hitech là phong cách thiết kế nội thất hướng đến trong tương lai hơn cả hiện đại. Thiết kế quán cafe phong cách Hitech mang đến vẻ đẹp vượt trội từ ánh sáng, màu sắc, và nội thất độc đáo.

Thiết kế quán cafe

Phong cách cuối cùng cũng là một trào lưu xu hương mới – Phong cách Mettalic

Nếu trước kia các không gian nội thất thường được thiết kế theo những gam màu như :nóng, lạnh, trung tính… thì bây giờ chúng ta sẽ không còn cảm thấy nhàm chán nữa và thay vào đó là những màu sắc lấy từ kim loại gọi chung là Mettalic.

Phong cách Mettalic cũng đã ra đời rất lâu nhờ vào sự độc đáo từ những màu sắc kim loại sáng bóng lấp lánh không gian. Cho đến nay thiết quán cafe phong cách Mettalic cũng dần được các kiến trúc sư áp dụng cho không gian quán cafe tạo cho không gian thêm sang trọng nhờ lấp lánh từ chất liệu kim loại.

Thiết kế quán cafe

Kết thúc bài viết những mẫu thiết kế quán cafe dành cho người thích kinh doanh F&B cũng như dành cho người khởi nghiệp. Đây là những phong cách mà mình có thể thiết kế tự do. 

Bạn có thể tự đem phong cách mới lạ cá tính dành riêng cho mình. Không theo một hình mẫu thiết kế nào khác.

Tuy là bạn sẽ thích tự mình tạo ra một tính cách riêng dành cho mình. Nhưng Hian khuyên bạn nên chọn cho mình một đơn vị thiết kế, thi công quán cafe trọn gói để có được quán cafe hoàn hảo, phân bổ vị trí ngồi hợp lý, cách chọn vật liệu,… Thi công chất lượng đúng với ý tưởng.

Bạn tưởng tượng vẽ lên trong đầu là một chuyện và thực hiện được đẹp như mong muốn sẽ là một chuyện khác nhé. Một mình để set up một quán sẽ rất cực bạn phải tự tìm sản phẩm Decor phù hợp tốn rất nhiều thời gian và chi phí rất cao khi phải tự đi mua lẻ. Cho nên việc chọn một đơn vị thiết kế – thi công là vô cùng hợp lý giải quyết nhanh chóng chỉ cần ngồi và đợi siêu phẩm.

>> Bạn nên xem: BÁO GIÁ THIẾT KẾ QUÁN CAFE

Đơn Vị Thiết Kế, Thi Công Quán Cafe Chuyên Nghiệp

Hian Furniture & Decoration là đơn vị thiết kế thi công quán trà cafe trọn gói uy tín, chuyên nghiệp. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất cho quán cafe. Chúng tôi tự tin mang lại những thiết kế độc đáo, sáng tạo và phù hợp với yêu cầu khách hàng.

— HIAN FURNITURE & DECORATION —

Hotline: 0909 96 57 98 – Email: Arch.hian@gmail.com

 

Tin đăng cùng chuyên mục