Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

1 carat là bao nhiêu ly? Sự khác nhau kích thước và trọng lượng của kim cương

Thông tin mua bán
Mã tin
V429131
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/10/2021
Hết hạn
27/10/2022
Xem :
300
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Tâm
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Trong đơn vị đo kim cương, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến từ carat. Vậy carat là gì? Nó dùng để đo kích thước hay trọng lượng kim cương? 1 carat là bao nhiêu ly? Qua bài viết hôm nay, Tierra sẽ giúp các bạn hiểu thêm về nó.

 

1. Carat là đo kích thước hay cân nặng của kim cương?

1 carat là bao nhiêu ly là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc nhất để định lượng giá trị của một viên kim cương. Để giải đáp câu hỏi này, trước tiên, ta cần hiểu nhiều hơn về đơn vị carat.

image.psd - 2021-10-20T143020.474.jpg

1 carat bằng bao nhiêu ly là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn kim cương

“Carat” (ct) là một đơn vị đo trọng lượng của kim cương, 1 carat bằng khoảng một phần năm (1/5) của 1 gam. Vì vậy, nếu một viên kim cương nặng 1 carat, thì nó nặng 0,20 gam. Tuy nhiên, điều đó không thực sự giúp bạn về việc bạn sẽ tưởng tưởng nó trông lớn như thế nào. Đó là bởi vì một viên kim cương có thể mang trọng lượng theo tùy chiều cao hoặc chiều sâu của nó, thay vì chỉ chú ý đến đường kính của nó.

Còn để đo kích thước, người ta dùng đơn vị ly. Một ly bằng 1 milimet (mm). Từ đơn vị carat có thể suy ra đơn vị ly hay từ trọng lượng có thể biết được kích thước và ngược lại. Trong giao dịch kim cương, sẽ rất khó khăn để so sánh giá trị của kim cương theo kích thước bởi mỗi viên lại có những hình dáng khác nhau: hình vuông, hình chữ nhật, hình oval, giọt lê…

Vậy nó có mối liên hệ gì? 1 carat là bao nhiêu ly?

2. Carat có ảnh hưởng tới kích thước của viên kim cương không?

Nói chung là có, nhưng không hề đơn giản. Trong khi một viên kim cương 3 carat, rõ ràng sẽ trông lớn hơn một viên kim cương 0.50 ct. Điều này không nhất thiết đúng đối với viên kim cương 0,90 ct và 1,10 ct. Vì vậy, điều cực kỳ quan trọng là phải xem xét các phép đo của một viên kim cương như một phần trong quá trình tìm kiếm kim cương của bạn. Bạn có thể tìm thấy một viên kim cương 0,97 ct có kích thước cân đối, không chỉ lớn hơn 1,00 ct mà còn rẻ hơn. Điều này đặc biệt phổ biến ở những viên kim cương được cắt gọt cầu kỳ (không phải hình tròn). Chính vì vậy, không có con số chính xác duy nhất cho câu hỏi 1 carat bằng bao nhiêu ly.

3. Hình dáng kim cương có ảnh hưởng tới kích thước kim cương không?

Một số hình dạng kim cương trông lớn hơn các hình dạng khác, mặc dù chúng có cùng trọng lượng carat. Điều này là do các hình dạng mảnh mai, như Oval và Marquise, không chỉ có cùng tỷ lệ phần trăm độ sâu như hình tròn mà chiều dài cũng lớn hơn. Vì vậy, chọn một viên kim cương hình Oval hoặc Marquise là một cách nhanh chóng để có được vẻ ngoài to lớn hơn với số tiền ít hơn.

Hình dạng Trọng lượng carat Kích thước milimet
Tròn 1,00ct 6,5mm
Hình Oval hoặc quả lê 1,00ct 7,7mm x 5,7mm
Marquise 1,00ct 10mm x 5mm

1ct-Round-vs-Oval-vs-Pear-vs-Marquise-Comparison-1024x328.jpg

Kim cương tròn, oval, trái lê, Marquise 1 carat là bao nhiêu ly

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Solitaire Classic 4 chấu NCH1101

Tương tự như vậy, một số hình dạng kim cương trông nhỏ hơn những hình dạng khác dù trọng lượng bằng nhau. Ví dụ, kim cương hình vuông như kim cương hình Cushion và Princess được cắt với tỷ lệ phần trăm chiều sâu hơn nhiều nên những hình dạng kim cương này có vẻ nhỏ hơn so với các dạng hình tròn.

Hình dạng Trọng lượng carat Kích thước milimet
Tròn 1,00ct 6,5mm
Square Cushion 1,00ct 5,9mm
Princess 1,00ct 5.5mm
Asscher 1,00ct 5.5mm

1ct-Round-vs-Princess-vs-Cushion-Comparison (1).jpg

Kim cương Cushion, Princess, Asscher 1 carat là bao nhiêu ly?

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Halo hoa mai đai trơn NCH2002

4. 1 carat là bao nhiêu ly (mm)?

Sau khi đã hiểu rõ về đơn vị đo kích thước kim cương carat, chúng ta sẽ đi giải quyết thắc mắc 1 carat là bao nhiêu ly.

Các bạn đã từng được nghe rằng, giá trị của viên kim cương này rất lớn khoảng bao nhiêu ly chẳng hạn. Đó chính là cách mà người ta chuyển đổi từ carat sang đơn vị milimet quen thuộc mà chúng ta vẫn hay sử dụng, để hình dung được viên kim cương ấy to hay là nhỏ. Và các giá trị khi quy đổi sẽ được Tierra Diamond gửi đến bạn đọc ngay sau đây, bạn sẽ biết được 1 carat bằng bao nhiêu ly.

Trọng lượng 0.2 carat thì viên kim cương có thể có kích thước từ 4.0 – 4.3 mm

Trọng lượng 0.3 carat thì viên kim cương có thể có kích thước từ 4.3 – 4.7 mm

Trọng lượng 0.4 carat thì viên kim cương có thể có kích thước từ 4.8 – 5.0 mm

Trọng lượng 0.5 carat thì viên kim cương có thể có kích thước từ 5.0 – 5.4 mm

Trọng lượng 0.6 carat thì viên kim cương có thể có kích thước từ 5.4 – 5.7 mm

Trọng lượng 0.7 carat thì viên kim cương có thể có kích thước từ 5.7 – 5.9 mm

Trọng lượng 0.8 carat thì viên kim cương có thể có kích thước từ 6.0 – 6.1 mm

Trọng lượng 0.9 carat thì viên kim cương có thể có kích thước từ 6.1 – 6.4 mm

Trọng lượng 1.0 carat thì viên kim cương có thể có kích thước từ 6.3 – 6.6 mm

Qua bảng trên ta có thể thấy, carat và ly tỷ lệ thuận với nhau. Theo đó, trọng lượng kim cương càng lớn thì khối lượng kim cương càng cao. Và tất nhiên, giá bán kim cương sẽ càng đắt hơn.

image.psd - 2021-10-20T144449.596 (1).jpg

Bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi 1 carat là bao nhiêu ly

Mua ngay: Trang sức kim cương cao cấp

Như vậy, bạn có thể có câu trả lời cho câu hỏi 1 carat là bao nhiêu ly, 1 carat là khoảng 6.3 - 6.6 ly.

Nhưng bạn cũng chú ý, trên thực tế đơn vị ly dùng để đo lường kim cương không có giá trị nhiều trong việc xác định giá. Nó chỉ có giá trị giúp người mua tự ước lượng được độ to của viên kim cương. Trên thế giới người ta chỉ căn cứ vào đơn vị chuẩn duy nhất là carat để định giá 1 viên kim cương.

Trên đây là bài viết kim cương 1 carat là bao nhiêu ly. Với những số liệu như trên, chúng tôi mong rằng sẽ đem đến cho các bạn thật nhiều thông tin bổ ích. Đối với việc mua kim cương khách hàng cần luôn luôn chú trọng đến đường kính và trọng lượng, những viên kim cương có những đường kính cũng như trọng lượng càng lớn sẽ càng có giá trị cao, càng khó sở hữu được và càng có đẳng cấp cao.

image.psd - 2021-10-20T144814.291.jpg

Chọn địa chỉ mua kim cương uy tín là một việc đáng lưu ý ngoài thắc mắc 1 carat bằng bao nhiêu ly

Mua ngay: Nhẫn nam kim cương tại Tierra Diamond

Nếu bạn đang muốn tìm một nhà cung cấp kim cương cao cấp với giá tốt nhất thì Tierra Diamond là một lựa chọn tuyệt vời. Với nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực vàng bạc đá quý, Tierra Diamond luôn cung cấp những sản phẩm có chất lượng tốt với giá thành ưu đãi nhất thị trường. Ngoài ra, tại đây có đa dạng các loại kim cương, mẫu mã phong phú, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Chúng tôi sẽ tư vấn tận tình, chu đáo để bạn hiểu hơn về carat và ly, 1 carat bằng bao nhiêu ly của viên kim cương hay sản phẩm đính kim cương mà bạn muốn sở hữu

Hãy đến và trải nghiệm!

Tin đăng cùng chuyên mục