Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

1 carat bao nhiêu tiền? Giá kim cương thiên nhiên và nhân tạo có khác nhau không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V428991
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/10/2021
Hết hạn
25/10/2022
Xem :
178
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Tâm
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Kim cương đắt giá là điều bất cứ ai cũng biết, nó như một biểu tượng của sự xa hoa giàu có. Tuy vậy không phải ai cũng biết một viên kim cương có giá trị cụ thể ra sao, 1 carat bao nhiêu tiền hay giá kim cương thiên nhiên và nhân tạo có gì khác nhau không? Cùng Tierra Diamond tìm hiểu nhé!

 

1. Các đơn vị để đo lường chất lượng và ảnh hưởng đến giá kim cương

Trước tiên, muốn biết về kim cương 1 carat bao nhiêu tiền thì bạn phải tìm hiểu xem, các đơn vị đo lường kim cương là gì và nó có ảnh hưởng thế nào đến giá cả của viên kim cương.

Chúng ta thường được người bán kim cương giới thiệu kim cương 1 ly, 2 ly hay 3 ly… Vậy ly có phải là đơn vị đo trọng lượng kim cương hay không và ly có mỗi liên quan gì với carat. Đây thực chất chỉ là cách chuyển đổi đơn vị đo lượng đá quý từ trọng lượng sang khối lượng mà thôi.

image.psd - 2021-10-19T185832.870.jpg

Kim cương 1 carat giá bao nhiêu phụ thuộc vào các đơn vị đo lường kim cương

Mua ngay: Trang sức kim cương cao cấp

Carat (viết tắc là ct) là đơn vị để đo trọng lượng thức tế của kim cương. Tuy nhiên, có nhiều người hiểu nhầm carat là đơn vị đo kích thước. Carat được bắt nguồn từ tên của một loại hạt là “carob” đây là đơn vị mà các thương gia buôn bán kim cương thường dùng. Ngày nay, 1 carat tương tương với 200mg (0,2g).

Ly là đơn vị thường dùng để đo kích thước của viên kim cương. Một ly bằng 1 milimet (mm). Từ đơn vị carat có thể suy ra đơn vị ly hay từ trọng lượng có thể biết được kích thước và ngược lại. Trong giao dịch kim cương, sẽ rất khó khắn để so sánh giá trị của kim cương theo kích thước bởi mỗi viên lại có những hình dáng khác nhau: hình vuông, hình chữ nhật, hình oval, giọt lê…

carat-la-gi-3.jpg

Kích thước ảnh hưởng đến việc kim cương 1 carat giá bao nhiêu - Bảng chuyển đổi carat sang mm

Tin đăng cùng chuyên mục