Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Goldman Sachs: 'Bitcoin tăng giá không ảnh hưởng đến vàng'

Thông tin mua bán
Mã tin
V420438
Giá
158.000 VNĐ
Ngày đăng
21/06/2021
Hết hạn
23/06/2023
Xem :
535
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Nguyenn Hoai
Điện thoại
0965802909
Địa chỉ
64 Nguyễn Hoàng
Nội dung chi tiết

 

Theo nhà băng Goldman Sachs, đà tăng cường giá kỷ lục của Bitcoin sẽ ko tác động tới vị thế của vàng và cả 2 có thể cùng tồn tại.

Bitcoin đã bùng nổ trong tháng này và vượt mốc 23.000 USD hôm 17/12. Hiện tại, mỗi Bitcoin vẫn đang được giao dịch loanh quanh mốc 23.000 đô la. Những nhà đầu tư tổ chức, quỹ quản lý tài sản lớn đang đổ xô vào đồng tiền ảo này.

Đà tăng cường giá của Bitcoin đã thúc đẩy một cuộc bàn cãi về việc đồng bạc này có làm giảm bớt vai trò của vàng hay ko. JPMorgan Chase nghĩ rằng, sự đa dạng của tiền ảo trong ngành nghề nguồn vốn truyền thống diễn ra trong bối cảnh giá vàng đi xuống.

tuy thế, theo Goldman Sachs, Bitcoin và vàng có thể cùng còn đó. Đồng tiền công nghệ số lớn nhất thế giới có thể đang kìm hãm nhu cầu với tài sản trú ẩn lâu đời nhất, nhưng vị thế của kim khí quý này sẽ vẫn trường tồn.

"Hiệu suất kém của vàng gần đây so với lãi suất thực và đồng đôla đã khiến một số nhà đầu tư lo ngại rằng Bitcoin đang thay thế vàng làm chọn lọc khi muốn phòng trừ lạm phát", nhà băng này cho biết. Tuy thế, Goldman Sachs vẫn khẳng định sự phổ thông ngày một gia cải thiện của Bitcoin không là một mối ăn hiếp dọa hiện hữu với vị thế của vàng.

các nhà đầu cơ phong túc và những tổ chức giảm thiểu tiền điện tử vì "những vấn đề về tính minh bạch, trong khi đầu tư tích tụ khiến Bitcoin hoạt động như một tài sản rủi ro quá mức. Chúng tôi không thấy bằng chứng cho thấy đà tăng cường của Bitcoin đang lấn át vàng và tin rằng cả hai có thể cộng tồn tại", Goldman Sachs Đánh giá.

đọc thêm : stop loss là gì

Năm nay, Bitcoin đã tăng giá gấp 3 làn năm nay, trong khi vàng tăng 24% sau khi lập đỉnh hơn 2.075 đô la Mỹ hồi tháng 8.

Bitcoin lập kỷ lục mới, vượt 22.000 đô la

Chỉ nửa ngày sau lúc chạm 20.000 USD, mức giá ảo nhiều nhất toàn cầu tiếp diễn lập đỉnh.

Trên Coindesk, giá Bitcoin sáng nay có thời khắc vượt 22.000 đô la một đồng. Tuy nhiên, giá sau đấy giảm nhẹ, hiện về nói quanh 21.800 đô la. Như vậy, trong 24h giờ qua, giá đồng tiền ảo này đã cải thiện gần 13%. Nhờ đấy, vốn hóa của Bitcoin cũng vượt mốc 400 tỷ đô la Mỹ.

giá thành số phổ thông nhất thế giới năm nay tăng mạnh từ đầu tháng 10, vượt kỷ lục năm 2017 hồi cuối tháng 11. Suốt 3 tuần sau ấy, Bitcoin thử thách sự kiên nhẫn của nhà đầu cơ lúc ngả nghiêng lòng vòng vùng 19.000 đô la. Tới tối 16/12, giá mới bứt lên trên 20.000 đô la.

"Đây là hiệu ứng domino lúc những nhà điều hành tài sản chuyển danh mục đầu tư sang Bitcoin", Charles Hayter - CEO hãng cung ứng dữ liệu thị phần tiền điện tử CryptoCompare Nhận định về đà tăng giá của Bitcoin. Diễn biến lần này của Bitcoin cũng ko giống năm 2017 - thời khắc đà tăng được kích thích bởi các nhà đầu tư tư nhân.

các doanh nghiệp to tại phố Wall như S&P Global và CBOE Global Markets đang tạo một cú hích lớn vào các nhà sản xuất dữ liệu thị phần tiền điện tử. S&P Dow Jones Indices vừa mới đây thông tin kế hoạch ra mắt các chỉ số tiền điện tử vào năm 2021. Trong khi đấy, CBOE đã hợp tác với hãng phần mềm Coinroutes sở hữu dữ liệu thị phần tiền điện tử.

Đầu tuần này, quỹ điều hành tài sản Ruffer của Anh cũng tiết lộ khoảng hai,5% danh mục đầu cơ được đổ vào Bitcoin. &Amp;Amp;Quot;Chúng tôi coi đây là một khoản đầu tư nhỏ nhưng có thể phòng trừ rủi ro lúc những tiền tệ to trên thế giới liên tục mất giá. Bitcoin cũng giúp đa dạng hóa danh mục đầu tư của quỹ, ngoài vàng và trái phiếu", Ruffer cho biết. Ruffer điều hành khối tài sản khoảng 27,4 tỷ USD tính tới cuối tháng 11.

đọc thêm : take profit

trong khi đấy, chuyên gia phân tách tại hãng giải đáp tiền điện tử Quantum Economics cho rằng, sự quan tâm càng ngày càng cải thiện của các doanh nghiệp với Bitcoin đã "mang tới một câu chuyện càng ngày càng lạc quan". &Amp;Amp;Quot;Đây là cuộc đua sở hữu Bitcoin lúc nguồn cung càng ngày càng cạn kiệt. Chắc hẳn ko quá lúc nhìn nhận đây là tâm lý sợ bỏ lỡ thời cơ. Những tổ chức hiện đều nhìn thấy rằng họ phải chóng vánh tìm Bitcoin", Deane cho biết.

Tổng nguồn cung Bitcoin được ngừng ở mức 21 triệu đồng. Tiền số này cũng đã trải qua quá trình phân đôi hồi đầu năm. Đây là thời kỳ tự động, diễn ra 4 năm một lần, nhằm hạn chế lạm phát Bitcoin. Theo đấy số Bitcoin được thưởng cho người đào sẽ giảm nửa, trong khoảng 12,5 đồng xuống 6,25 đồng một khối dữ liệu. Việc này đồng nghĩa lượng Bitcoin trên thị phần sẽ giảm xuống, có thể kéo giá cải thiện cao.

xem thêm : cách kiếm tiền trên internet

 
Tin đăng cùng chuyên mục