Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Câu chuyện ông bố nhật dạy con gái rất thông minh

Thông tin mua bán
Mã tin
V110404
Giá
111 VNĐ
Ngày đăng
31/08/2017
Hết hạn
31/12/2017
Xem :
756
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hoàn Kiếm » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
linh nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Một trong những bản năng của tất cả những ông bố bà mẹ là bao bọc, bảo vệ con cái nhưng điều này rất dễ trở nên thái quá và khiến việc giáo dục con cái sau này trở nên khó khăn hơn.

Một ông bố người Nhật đã ngộ ra điều này và đã có cách dạy con rất đặc biệt để con có thể hiểu ra vấn đề mà không cần phải bắt con mình "hãy làm thế này" hay "không được làm thế kia".

Và đây là câu chuyện do cô con gái kể lại :

Hồi còn nhỏ tôi rất được bố mẹ nuông chiều và tính cách có đôi chút "nổi loạn", bạn bè tôi đa số là những đứa ăn chơi không có nghề nghiệp và suốt ngày tụ tập. cong ty xuat khau lao dong tai nhat ban Khi đến tuổi được uống rượu, tôi đã một số lần say và nghĩ bố mẹ sẽ lo cho tôi nhưng không biết họ sẽ làm gì nên tôi vẫn cứ làm điều tôi muốn, tôi thích. Cuối cùng chủ nhật vừa rồi bố gọi tôi đến và bảo:

"Reiko này, hôm nay con rảnh không ra ngoài uống rượu với bố nhé! Hôm nay bố sẽ đưa con đến bất kỳ nơi nào con muốn và con có thể uống thứ gì con thích, đến một số nơi vui vẻ bố nghĩ sẽ rất tuyệt đấy”.

Cũng giống như bất kỳ đứa trẻ mới lớn nào khác, khi được cha mời đi nhậu tôi thực sự không muốn lắm. Nhưng lúc đó, tôi lại hứng thú muốn biết cuộc sống về đêm ra sao. Tôi chưa bao giờ biết mặt mũi nó cả.

Vì thế, hôm đó tôi quyết định đi cùng bố. Khi đến nơi, bố bảo:

"Được rồi! Hãy uống mọi thứ con muốn, Reiko. tu nghiep sinh nhat ban 2017 Uống cho đến khi con không thể uống được nữa hãy yên tâm bố đảm bảo chúng ta sẽ về được đến nhà. Con hãy xem như bố là bạn con và tỏa sức nổi loạn”.

Tôi thấy thật kỳ lạ khi chính bố tôi lại ủng hộ tôi việc uống rượu, tôi nghĩ mẹ sẽ phát điên khi biết được chuyện này nhưng tôi không lo lắm về điều này. Bố nói sẽ chiều theo điều tôi muốn nên tôi quyết định tận hưởng triệt để cơ hội này.

Điểm dừng chân đầu tiên là một quán thịt nướng. Ông chủ đã nghĩ tôi là bạn gái của bố tôi, tiếp theo chúng tôi  đến hộp đêm tôi thật sự bất ngờ vì bố lại cùng tôi đến nơi này, tôi đã uống một vài ly.

Rời hộp đêm nơi tiếp theo chúng tôi đến là một cửa hang sushi. Ông chủ ở đây thật tốt bụng, ông ấy bảo việc bố mẹ ra ngoài cùng con cái như thế này là một giấc mơ ít ai thực hiện được. Bố tôi xúc động và khuyến khích tôi ăn và uống.

Tạm biệt ông chủ tốt bụng và vui tính tôi và bố đến một tiệm rượu. Nhưng đến giờ thì tôi không nhớ gì về việc tôi uống gì, nói chuyện gì ở tiệm đó nữa vì lúc đó tôi cũng đã hơi say.

Tiếp theo tôi  được bố đưa đến một cửa hàng snack tôi chỉ nhớ mình mềm nhũn ở quầy thu ngân.

Sau đó bố gọi taxi và đưa tôi về nhà. Tôi còn nhớ mang máng cuộc nói chuyện giữa tôi và bố trên taxi:

“Bố ơi! Con xin lỗi con uống hơi nhiều”. Bố tôi nhẹ nhàng đáp : “Không sao, bố biết mà con cứ ngủ đi”

Sáng hôm sau khi tỉnh dậy trên giường, tôi thấy thật kinh khủng không chỉ mệt mỏi, mà còn có cái cảm giác áy náy khi đã uống quá nhiều và để bố thấy tình trạng say mềm của mình đêm qua thật sự tôi không muốn đối mặt với ông lúc này.

Nhưng khi tôi xuống phòng khách thì bố đã đi ra ngoài. Mẹ đã đưa cho tôi một tờ giấy bố để lại trên đó viết:

"Gửi Reiko con yêu của bố!

Đêm qua thật sự là một đêm vui vẻ. xuất khẩu lao đông nhật bản miễn phí Chúng ta sẽ làm điều đó khi có dịp nhé. Con nhớ mình đã uống bao nhiêu trước khi rơi vào tình trạng say nghiêng ngả như vậy không? Con đã uống 5 lon chuhai và 2 cốc bia. Từ giờ trở đi khi ra ngoài đi uống với bạn bè hãy nhớ rằng dừng lại trước khi con đạt đến giới hạn đó. Thế giới này không phải ai cũng tốt, ai cũng sẽ đưa con về nhà an toàn sẽ có người muốn lợi dụng con, khi con tỉnh dậy thì mọi việc không còn gì để cứu vãn nữa.

Bố không thể ở bên con bảo vệ con mãi được, thế nên tối qua chúng ta mới có một đêm đi chơi thú vị như vậy để con có thể biết được giới hạn của mình và bảo vệ bản thân. Bố biết con gái bố có thể làm được điều đó. 

Yêu con

Bố".

Và tôi đã ăn bữa sáng đó trong nước mắt.

Bố ơi. Vì những gì bố đã làm, con sẽ không bao giờ đi quá "giới hạn" của mình, con hứa sẽ không bao giờ gặp rắc rối với rượu bia. Con đã vui chơi với bạn bè và không bao giờ bị tổn thương, là nhờ những gì bố đã dạy con.

Con ở đây hôm nay là nhờ có bố, bố ạ. Và con không thể nói đủ lời cảm ơn với bố".

Kết quả hình ảnh cho bố và con gái

Tin đăng cùng chuyên mục