Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Tiền ảo được tạo ra như thế nào? Cách kiếm tiền BTC

Thông tin mua bán
Mã tin
V403768
Giá
230.000 VNĐ
Ngày đăng
18/11/2020
Hết hạn
31/12/2020
Xem :
359
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Yên Thế » Bắc Giang
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Khánh Hoài
Điện thoại
0965802909
Địa chỉ
64 Nguyễn Hoàng
Nội dung chi tiết

 

diễn ra từ tháng 1 năm 2009, lúc Satoshi Nakamoto chính thức tạo ra Bitcoin, đến giờ Bitcoin đã tốn cực nhiều giấy mực của giới tạp chí cũng. Đồng tiền số 1 thế giới này cũng mang lại xúc cảm vui buồn lẫn lộn cho các nhà đầu tư trên khắp thế giới.

Trong bài này, chúng ta hãy cộng Tìm hiểu tiền ảo được tạo ra như thế nào? Và Đánh giá ngày mai của nó?

Bitcoin là gì?

Bitcoin (ký hiệu: BTC) là đồng bạc điện tử Việc ban đầu trên toàn cầu được tạo trên nền tảng công nghệ blockchain.

Bitcoin được tạo ra để làm công cụ lưu trữ giá trị hoặc đàm luận ngang hàng (P2P) giữa những trang bị có kết nối internet mà ko cần phải duyệt y 1 doanh nghiệp hay nhà băng trung gian nào.

Điểm khác biệt của tiền tệ với bitcoin là gì?

thông thường 1 loại tiền tệ như USD, EUR, GBP hay VNĐ đều được điều hành bởi các chính phủ trung ương. Mọi đàm phán điều ưng chuẩn nhà băng hay những tổ chức tín dụng. Bản thân nền nguồn vốn truyền thống hiện nay ẩn chưa cực nhiều lỗ hổng tạo điều kiện cho những cuộc tiến công hay hành vi gian lận.

Theo Thống kê của phòng thương mai quốc tế có đến 1/5 số nhà băng được hỏi cho biết họ đang đau đầu với những hành vi ăn lận tài chính. Hơn 4000 tỷ USD đã bốc tương đối do những đàm phán ăn gian này. Bắt buộc tất yếu phải có một hệ thống an toàn được đặt ra.

Và Bitcoin – sàn tiền ảo mã hóa được tạo ra trên nền móng blockchain, chính là câu giải đáp cho bài toán này.

Tính phân cấp, phi tụ hội

Bitcoin không chịu sự kiểm soát của bất kỳ tổ chức nào: nhắc cả nhà băng hay những chính phủ. Các bạn có thể gửi Bitcoin trực tiếp tới bất kỳ người nào trên khắp thế giới 1 cách nhanh chóng, chi phí rẻ.

 

Tính sáng tỏ, bất biến

Mọi thương lượng trên màng lưới blockchain của bitcoin đều được mã hóa và không thể bị đổi thay hay làm kém chất lượng. Do vậy các hành vi ăn gian như 1 khoản tiền nhưng gửi hai lần là chẳng thể xảy ra.

Bitcoin không “in” ra được

Mỗi năm hàng tỷ đô la Mỹ được chính phủ Mỹ in thêm. Nhưng Bitcoin có giới hạn là 21.000.000 BTC và chẳng thể được in thêm.

Bitcoin chỉ sinh ra khi đào Bitcoin. Bạn hiểu đơn giản là lúc 1 đàm phán muốn được tiến hành thì màng lưới trong mạng phải tham gia giải những mã hóa phức tạp để chính xác đàm phán đó. Lúc đàm phán được xác thực, 1 khối sẽ được tạo ra và máy tính (nút mạng) có công giải mã ấy sẽ được mạng blockchain bitcoin trả 1 khoản gọi là tiền công bằng bitcoin.

Bitcoin có tính bảo mật toàn bộ tuyệt đối

Hệ thống vốn đầu tư truyền thống luôn bị các hacker dòm ngó nhưng muốn gian lậu trong mạng bitcoin thì phải tấn công cùng lúc đầy đủ những nút trong mạng lưới. Điều này đầy đủ là không thể!

 

Bitcoin được tạo ra như thế nào?

Năm 2007, Satoshi Nakamoto đã nảy ra ye tưởng cho ra 1 hệ thống mà trong ấy những giao dịch được tiến hành tự động mà các thành viên không cần phải tin tưởng nhau. Satoshi Nakamoto - Cha đẻ Bitcoin - Nhân vật bí ẩn.

Satoshi Nakamoto – Cha đẻ Bitcoin – Nhân vật bí ẩn.

31/10/2008, Satoshi đã ban bố 1 Whitepaper biểu hiện về 1 mạng thanh toán ngang hàng.

3/1/2009, Bitcoin chính thức được đưa vào vận hành với khối nguyên nhân Trước tiên genesis block.

12/1/2009, Satoshi Nakamoto đã gửi 10 bitcoin Đầu tiên cho nhà mật mã học Hal Finney ngay lúc phần mềm bitcoin được ra mắt.

5/10/2009, Bitcoin lần Đầu tiên được niêm yết trên sàn giao dịch. Lúc đấy giá của Bitcoin chỉ là 0,00076USD! Đây là chi phí tiền điện để 1 máy tính đào ra được 1 BTC.

tính danh của Satoshi Nakamoto vẫn còn là 1 bí ẩn to của nhân loại.

Bitcoin hoạt động như thế nào?

Chúng mình ko đi sâu vào những kỹ thuật công nghệ. Dưới góc độ đầu cơ chúng ta có thể hiểu như thế này:

Bitcoin hoạt động trên 1 màng lưới sổ cái phân tán. Mạng lưới này gồm những hàng triệu nút mạng là những máy đào. Lúc 1 giao dịch được phát động. Nó sẽ được phát lên mạng lưới. Các máy đào sẽ tham dự giải mã để xác thực đàm phán ấy.

Chính cơ chế đồng thuận này khiến bitcoin khó bị ăn lận hay tấn công và tạo niềm tin cho khách hàng.

Ví Bitcoin là gì? Lưu trữ BTC ở đâu?

Tiền mặt được cất trong ví, hoặc trong tài khoản nhà băng. Còn Bitcoin được chứa giữ ở đâu? Đấy chính là ví bitcoin.

Ví Bitcoin là nơi ghi nhận số bitcoin của bạn sở hữu trên hệ thống blockchain của bitcoin. Mỗi ví sẽ có Public Key và Private Key.

Public Key: Khóa công khai, như vậy như số tài khoản ngân hàng vậy. Các bạn dùng nó để gửi cho người khác hoặc người khác gửi cho các bạn. Nó có dạng 1 chuỗi tương đối loằng ngoằng:

Private Key: Khóa riêng tây, chỉ bạn mới biết khóa này, nó giống như mật khẩu để đăng nhập vào Public Key vậy.

Ví Bitcoin có thể có nhiều dạng: phần mềm trên máy tính, Apps điện thoại, ví trên các sàn phân phối, ví lạnh (ví cứng). Bạn có thể Tìm hiểu chi tiết hơn tại đây:

Ví tiền ảo là gì? Các loại ví tiền ảo

Ưu điểm yếu của Bitcoin là gì?

Về ưu điểm của Bitcoin

Bitcoin mang toàn bộ những Về ưu điểm của công nghệ blockchain: minh bạch, phân quyền, an toàn, bảo mật, ko ăn lận.

Ngoài ra, Bitcoin còn là đồng bạc mã hóa to nhất và uy tín nhất toàn cầu hiện nay. Chúng ta có thể an tâm sử dụng nó trong lưu trữ, thanh toán hoặc bàn bạc trên toàn toàn cầu.

nhược điểm của Bitcoin

Bitcoin có nhẽ chỉ có nhược điểm độc nhất là khả năng xử lý số giao dịch trong 1 giây.

 

 

Kết luận

Trên đây tôi đã giới thiệu khá đa số và ngắn gọn dễ hiểu về tiền ảo được tạo ra như thế nào và có nên đầu cơ vào Bitcon hay ko . Mong rằng vài viết này sẽ mang tới đa dạng thông báo có ích cho bạn.

 
Tin đăng cùng chuyên mục