Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Thóp của trẻ nhỏ khi nào thì đóng lại ?

Thông tin mua bán
Mã tin
V050361
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
31/05/2016
Hết hạn
02/08/2016
Xem :
987
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Bảo An
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Khi nào cái thóp của trẻ em đóng lại

 

Một em bé vừa sinh ra thì hộp sọ chưa hoàn toàn được đóng và các bậc cha mẹ thường sợ hãi bởi những điểm mềm mại với vùng trũng đó trên đầu của đứa trẻ. Đó là cái thóp -  một phát minh thông minh của thiên nhiên. Tại sao trẻ em lại có thóp và khi nào thì hộp sọ hình thành hoàn toàn ?

thóp trẻ

Thóp là gì ?

Thóp là những điểm mà các tấm sọ ghép vào với nhau. Đối với trẻ sơ sinh, nó vẫn bao gồm các mô liên kết cho đến khi tấm sọ được hoàn toàn hợp nhất lại. Có tổng cộng 6 thóp ở hộp sọ của con người. Nhưng với em bé thì chỉ có 2 trong 6 cái thóp đó là nhìn thấy và cảm thấy được. Các thóp lớn được đặt ở trên trán và các thóp nhỏ được đặt ở phía sau hộp sọ. Kích thước của thóp ở từng đứa trẻ là khác nhau : trung bình thóp của 1 đứa trẻ là 2cm . Có những đứa trẻ đường kính thóp là 4cm nhưng cũng có những đứa trẻ thóp là 1cm.

thóp trẻ_3

Thóp có tác dụng gì ?

Khi vừa sinh ra, cái thóp có vai trò rất quan trọng đối với một em bé. Có thóp em bé mới sống được và không có thóp thì em bé không thể sống được. Bộ xương sọ mềm và thóp của hộp sọ trẻ sơ sinh hoạt động rất linh hoạt. Các em bé có thể chui qua ống sinh hẹp bởi vì đầu của bé có thể bị biến dạng khi cần thiêt. Vì vậy mà các em bé trước khi sinh đã phải chuẩn bị cho sự “ thắt cổ chai “ tồi tệ nhất. Các bà mẹ đã sinh con mà không cần mổ thường bị sốc 1 chút khi lần đầu tiên nhìn thấy con mình vừa mới sinh ra vì đầu bé sẽ nhọn hoặc góc cạnh. Những lo lắng cho bé là có cơ sở vì hộp sọ của bé sau sinh phải từ vài ngày đến vài tuần mới hồi phục đối xứng.

Ngay cả sau sinh, độ dẻo dai của hộp sọ là rất quan trọng. Hộp sọ cung cấp không  gian cần thiết cho sự tăng trưởng của não bộ.

thóp trẻ_1

Khi nào thóp hình thành ?

Trong hai tháng đầu sau sinh, các thóp bắt đầu lớn thêm một chút vì hộp sọ bắt đầu phát triển. Thời gian để sự hình thành hoàn của hộp sọ ở mỗi đứa trẻ là khác nhau. Thường thì hộp sọ được hình thành sau 12 tháng, đôi khi là 24 tháng và hiếm khi là 3-4 năm. Các bậc cha mẹ có thể yên tâm rằng quà trình phát triển của hộp sọ với sự hình thành thóp sẽ được các bác sĩ khoa Nhi theo dõi trong thời gian phát triển của bé.

thóp tre_2

Cảnh cáo bệnh từ thóp trẻ

Quan sát thóp trẻ có thể thấy được những dấu hiệu bệnh có thể có ở trẻ. Nếu da đầu phình ra hoặc thóp lại thì các bạn cần nhanh chóng tham khảo ý kiến của một bác sĩ nhi khoa. Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ lo lắng quá mức tới sự tổn thương của thóp bé là không cần thiết và vô căn cứ. Thóp được bao phủ bởi một lớp mô mạnh mẽ để bảo vệ an toàn cho não. Tuy nhiên chúng ta vẫn phải cẩn thận khi chạm vào đầu của bé.

Chi tiết xem thêm tại : thời trang bé trai, thời trang bé gái, thời trang trẻ em,.....

 

Tin đăng cùng chuyên mục