Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Những tác dụng khi cho trẻ ăn vải thiều

Thông tin mua bán
Mã tin
V052321
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
31/05/2016
Hết hạn
22/08/2016
Xem :
791
Danh mục đăng tin
Nơi rao
H. Từ Liêm » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Bảo An
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Nhiều mẹ thường hạn chế cho con ăn vải thiều vì sợ vải nóng ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Nhưng thực chất thì vải thiều lại mang lại những lợi ích không ngờ cho bé mà các mẹ chưa hề biết.

tác dụng khi cho bé ăn vải thiều_3

Lợi ích của trái vải thiều.

Vải là loại quả rất nhiều giá trị dinh dưỡng. Trong quả vải chứa rất nhiều vitamin, muối khoáng và năng lượng. Ít ai biết được rằng trong quả vải thiều chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Khi bạn cho bé ăn vải thiều tức là đã tăng thêm khả năng miễn dịch cho bé, khả năng phòng chống bệnh tật của bé sẽ tốt hơn. Không chỉ vậy, quả vải thiều còn chứa một lượng dồi dào khoáng chất Kali, một loại khoáng chất không thể thiếu của cơ thể giúp kiểm soát huyết áp. Bé có thể tung chơi chơi đùa mà không sợ bị tăng hay giảm huyết áp một cách đột ngột. Một lượng đường glucoza cực cao trong quả vải đem lại hương vị ngọt ngào hấp dẫn chính là lí do vì sao nhiều bé thích ăn vải đến thế. Ngoài ra trong quả vải còn chứa chất chống oxi hóa có tác dụng cải thiện chức năng mạch máu và ngăn ngừa những bệnh về tim mạch, giúp cho tim khỏe mạnh hơn. Các chất chống oxi hóa trong quả vải còn giúp da khỏe mạnh tươi tắn hơn, ngăn chặn sự tổn hại các mô tế bào. Quả vải thiều có nhiều tác dụng đấy chứ.

tác dụng khi cho bé ăn vải thiều_2

Chú ý khi ăn vải.

Quả vải thực là có nhiều tác dụng khi ăn đấy nhưng cũng cần phải chú ý khi cho bé ăn vải.

-          Phải chọn quả vải tươi, ngon để ăn. Tránh ăn những quả vải bị sâu đầu, bị dập nát vì trong chúng sẽ chứa nhiều loại nấm và sâu gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

-          Cũng không nên cho bé ăn vải quá nhiều mà hạn chế cho bé ăn 3-4 quả một lần.

-          Để giảm tính nóng trong quả vải nên cho bé ăn cả quả vải cùng với lớp màng trắng. Trước khi cho bé ăn, bạn nên bóc quả vải để nguyên cả lớp màng trắng sau đó ngâm cả quả vải cùng với màng trắng vào nước muối loãng khoảng 15-20 phút trước khi cho bé ăn.

-          Các mẹ có thể kết hợp cho bé ăn đồ mát trước khi cho bé ăn vải như chè đỗ đen, đậu xanh,...Như vậy sẽ giảm được phần nào tính nóng trong quả vải khi bé ăn.

-          Đặc biệt là các mẹ nên bóc sẵn vải cho bé ăn vì trẻ con thường cầm cả quả vải nhét vào miệng hay đôi khi có bé nhỡ may bị hóc hạt vải.

tác dụng khi cho bé ăn vải thiều

 

Ngoài ra các mẹ có thể chế biến rất nhiều món ăn ngon từ quả vải cho bé ăn để giảm tính nóng như trà vải, chè hạt sen vải thiều, chè khúc bạch vải thiều, sinh tố sữa vải,...

tác dụng khi cho bé ăn vải thiều_1

Xem thêm tại : thời trang bé trai, thời trang bé gáithời trang trẻ em,...

Tin đăng cùng chuyên mục