Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Điều trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì khó hay dễ

Thông tin mua bán
Mã tin
V072675
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/05/2016
Hết hạn
19/05/2017
Xem :
667
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 2 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
ketnoi24gio
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì là điều hết sức cần thiết và quan trọng. Mụn trứng cá tuổi dậy thì là hiện trạng khá phổ biến ở nhiều thanh thiếu niên.

Trong giai đoạn này, kiến thức chăm sóc da chưa nhiều nên có những sai lệch trong chăm sóc da nên dẫn tới tổn thương da gây nên mụn trứng cá.

Những yếu tố khác như khí hậu, thời tiết, môi trường, mỹ phẩm, stress sẽ làm cho nhân mụn phát triển nhanh chóng và trở nên nghiêm trọng hơn. Cần có hướng Điều trị mụntrứng cá tuổi dậy thì hợp lý để tránh tình trạng nhiễm khuẩn, gây sẹo và nhiều hậu quả nặng nề ảnh hưởng nghiêm trọng về sau.

Điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì

Cơ chế hình thành mụn trứng cá tuổi dậy thì:

Khi đến tuổi dậy thì, nội tiết tố trong cơ thể bạn thay đổi, kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu, thường là để bảo vệ da nhưng khi dầu nhờn trộn lẫn với tế bào da chết gây bít lỗ chân lông, cộng với vi khuẩn thường ẩn nấp trên bề mặt da, từ đó sẽ hình thành nhân mụn.

Điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì
Như vậy, nguyên nhân chủ yếu gây ra những nốt mụn tuổi dậy thì chính là kích thích tố. Thường thì suốt tuổi dậy thì, kích thích tố androgen tăng đáng kể thường gây tăng sản xuất dầu trong da. Biết được điều này, chúng ta sẽ dễ dàng hơn trong việc điều trị.

Làm sao để phòng ngừa mụn trứng cá tuổi dậy thì:

Để mụn trứng cá không còn là nỗi ám ảnh của tuổi dậy thì, thì ngoài việc tuân thủ theo một chế độ điều trị thích hợp, chính bản thân mỗi người bệnh còn phải có một chế độ sinh hoạt ăn uống, nghỉ ngơi thật hợp lý, lành mạnh và an toàn.
Điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì
– Mụn sinh ra là do nội tiết tố, vì thế việc rửa mặt thường xuyên, sẽ giúp cho da luôn sạch sẽ và tránh bị viêm nhiễm do tác động của môi trường bên ngoài. Việc vệ sinh da mặt hằng ngày là vô cùng quan trọng để phòng ngừa mụn trứng cá phát triển.

– Bổ sung kẽm và các loại Vitamin đầy đủ để giảm khả năng mụn mọc do thiếu chất. Một số loại vitamin hỗ trợ quá trình ngăn chặn và điều trị mụn như: Vitamin E, A, C…

Điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì
– Tránh các chất kích thích như trà, cà phê, bia rượu, hạn chế đồ ngọt. Các chất kích thích và đồ ngọt khiến da mặt rất dễ nổi mụn. Nghỉ ngơi, thư giãn để tránh hiện tượng stress. Cố gắng ngủ đủ giấc, ngủ ít nhất từ 7 – 8 tiếng một ngày.
Điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì
– Tránh để tóc rũ xuống mặt vì sẽ làm ẩm ở vùng da đó và gây ra mụn. Không nên sờ tay lên mặt bởi tay thường bẩn và có nhiều vi khuẩn. Gội đầu thường xuyên và giữ da đầu luôn sạch sẽ, bởi mụn trứng cá có thể mọc xung quanh chân tóc. Bã nhờn và gàu ở da đầu cũng góp phần làm gia tăng mụn. Không nên tự ý nặn mụn, vì dễ gây nhiễm trùng và tổn thương da, để lại sẹo rỗ, sẹo thâm.

Điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì như thế nào?

Về lý thuyết, khi bạn trưởng thành cơ thể và nội tiết ổn định thì sẽ giảm mụn. Nhưng thực tế, hầu hết phải đối mặt với tình trạng mụn lây lan, bùng phát, viêm nhiễm cùng nguy cơ nang lông bị tàn phá, da bị sẹo, thâm, lỗ chân lông phình to. Rất nhiều người quan niệm, mụn tuổi dậy thì không cần điều trị vì sẽ tự hết. Tuy nhiên điều này thực sự là một sai lầm.
Điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì
Nếu điều trị mụn sớm, bạn không chỉ phòng ngừa được các bệnh về da, tránh các tổn thương gây ra sẹo khó chữa. Cần có phương pháp kiểm soát và tác động tổng thể đến những nguyên nhân gây mụn ở cả bên ngoài lẫn bên trong cơ thể để có thể xử lý mụn tận gốc và ngăn chặn không cho mụn tái phát trở lại. Nếu mụn mọc quá nhiều, nên đến gặp bác sĩ da liễu để được khám và tư vấn cách điều trị kịp thời.
Điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì
Giới thiệu các bạn cơ sở điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì uy tín: Điều trị mụn Dr Huệ. Đến đây, các bạn không chỉ được điều trị mụn cùng với bác sĩ chuyên khoa, mà còn được trị liệu cùng những máy móc hiện đại nhất.

tham khảo thêm: điều trị mụn trứng cá ở tphcm:

Địa chỉ:83 Nguyễn Văn Lượng, P.17, Q. Gò Vấp
Hotline tư vấn miễn phí: 0947.111.126 – 0947.111.127 – 0947.111.128

Tin đăng cùng chuyên mục