Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Cách để bán hàng hiệu quả (P1)

Thông tin mua bán
Mã tin
V080093
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
04/08/2016
Hết hạn
04/08/2017
Xem :
528
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Công Ty CP DV Bất Động Sản Danh Khôi
Điện thoại
0902758818
Địa chỉ
17 Mê Linh, p.19, q Bình Thạnh, TP.HCM
Nội dung chi tiết

Shankar G - nhà đồng sáng lập, CEO Công ty GetSpini chuyên đào tạo kỹ năng bán hàng cho biết, trở ngại lớn nhất đối với những người mới trong lĩnh vực bán hàng là tìm kiếm, kết nối với những khách hàng tiềm năng. Dưới đây là 10 cách Shankar rút ra được để trở thành chuyên viên bán hàng tốt đặc biệt là nhữngnhân viên kinh doanh bất động sản:

 

>>> Bài viết: Tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản cơ hội cho người muốn làm giàu

 

>>> Thông tin Quy hoạch cầu Thủ Thiêm 4

 

1. Tìm hiểu chi tiết về khách hàng

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Bằng những dữ liệu có sẵn trên LinkedIn, Facebook, Twitter,..., hãy thu thập càng nhiều thông tin về khách hàng càng tốt. Việc này sẽ giúp bạn hiểu hơn về họ, từ đó có chiến lược bán hàng hiệu quả hơn.

 

"Thông tin luôn là tài sản đáng giá trong lĩnh vực bán hàng", ông cho biết.

 

2. Nguyên lý 80/20

Nguyên lý 80/20 khẳng định rằng việc tập trung vào 20% sản phẩm, hoặc khách hàng, hoặc nhân viên mới thật sự tạo ra 80% lợi nhuận.

 

"Đừng theo đuổi quá nhiều mục tiêu. Chọn lọc khách hàng và tập trung vào số đó sẽ giúp công ty nhanh chóng tạo ra sự thay đổi", Shankar khuyên.

 

3. Tạo lập mối quan hệ

Khoảng thời gian làm việc tại Singapore, Shankar cho biết có một [cơ hội làm ăn|hợp đồng] trị giá 30 triệu USD với Chính phủ Singapore và ông muốn có được nó nhưng lại không có mối quan hệ với những nhân viên chính phủ.

 

"Sau đó, một người quen của tôi là quản lý cấp cao của một công ty tổ chức sự kiện phát hiện ra nhân viên thư ký của cơ quan này đang tham gia một chương trình do công ty anh tổ chức", ông kể. Và Shankar đã nắm lấy cơ hội này, ông nhờ người bạn đó giới thiệu mình với cô thư ký trên. Điều đó đã giúp ông có cơ hội nắm 50% phần thắng so với các đối thủ khác.

 

4. Xây dựng lòng tin

Vì yêu cầu công việc, nhân viên kinh doanh thường tập trung vào doanh số thay vì chú trọng hướng dẫn và thấu hiểu khách hàng. Đó là điều không nên, bởi bạn cần chứng tỏ mình là một chuyên gia tư vấn thay vì là nhân viên kinh doanh trước mặt họ.

 

Hãy đưa ra những lời khuyên đúng đắn với khách hàng cho dù điều đó có thể làm cho họ không chọn mua sản phẩm/dịch vụ của bạn ngay. Nhưng bạn sẽ nhận được sự tôn trọng và lòng tin của khách hàng - những yếu tố giúp bạn có được lợi ích lâu dài cho công việc kinh doanh sau này.

 

5. Đừng bán hàng vì bị áp lực

Đừng bao giờ bán hàng trong lo âu. Bạn phải để khách hàng cảm thấy vui vẻ với quyết định mua sản phẩm.

 

"Trong lần gặp gỡ đầu tiên, bạn phải đảm bảo rằng mình là người biết lắng nghe và thấu hiểu khách hàng. Nỗi tuyệt vọng hiện trong ánh mắt bạn sẽ khiến khách hàng tránh xa bạn", Shankar cho biết.

Tin đăng cùng chuyên mục