Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Thợ đào tiền ảo và 'cú sốc' Bitcoin

Thông tin mua bán
Mã tin
V420331
Giá
3.240.000 VNĐ
Ngày đăng
18/06/2021
Hết hạn
23/06/2022
Xem :
274
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Yên Thế » Bắc Giang
Loại tin đăng
Cho thuê
Họ tên
Nguyenn Hoai
Điện thoại
0965802909
Địa chỉ
32 Hàm Nghi, 64 Nguyễn Hoàng
Nội dung chi tiết

 

Xiaogu, một thợ đào Bitcoin ở Trung Quốc, nói lại "cú sốc" khi giá thành ảo chạm đáy rồi bất ngờ cải thiện vọt gấp 8 lần.

Ngày 11/1, giá Bitcoin nghiêng ngả khoảng 34.000 USD, cao gấp 8 lần mức 3.800 trong đại dịch - hồi tháng 3/2020. Giới đầu cơ sống trong nhiều xúc cảm lẫn lộn: vui mừng, bối rối và lo âu.

"Mùa xuân" ở các mỏ đào Bitcoin

"Đầu 2019, tôi sắm 50 máy đào Bitcoin, mỗi bộ giá 10.000 quần chúng. # Tệ (35 triệu đồng). Dàn máy đặt tại một khu mỏ ở Tứ Xuyên, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 7. Thời điểm này, Bitcoin đang trên đà nghỉ dưỡng sau khi chạm đáy vào năm 2018, giá thị trường khi ấy khoảng 10.000 USD", Xiaogu, một thợ đào Bitcoin, nói với China Business News.

đọc thêm : tp trong forex là gì

 

lúc Xiaogu bước chân vào nghề, Tứ Xuyên được xem là thiên đàng của các mỏ đảo Bitcoin nhờ giá điện rẻ. Hồ hết mỏ đào Bitcoin được xây dựng trong những trạm thuỷ điện. Dân trong ngành nghề ước lượng, cứ 100 Bitcoin mới, có 5 đồng được đào ở Tứ Xuyên. 2 Năm trước, dàn 50 máy có thể mang về cho Xiaogu hàng chục nghìn nhân dân tệ tiền lời mỗi tháng. &Amp;Amp;Amp;Quot;Các thợ mỏ không quá quan tâm về biến động giá, chỉ cần tiếp tục khai thác là có lời. Điều đáng lo duy nhất là mất điện", Xiaogu nói.

Vào khoảng tháng 5, Tứ Xuyên bước vào mùa mưa. Với những thợ đào, đây là cơ hội thi thoảng có vì nguồn điện ổn định. Nhưng khi mùa khô tới, thuỷ điện cạn nước, mỏ đào có thể mất điện đến 10 ngày. Mỗi lần mất điện và khởi động lại dàn máy là thời khắc thống khổ của thợ đào. Nhưng bất chấp những vấn đề đó, Bitcoin vẫn đem về các khoản lời đồ sộ. &Amp;Amp;Amp;Quot;Không sợ Bitcoin rớt giá, mất điện. Còn đào là còn tiền", Xiaogu đề cập lại.

Covid-19 và những cú sốc

Sẽ không có gì để kể nếu như tháng 3/2020, Covid-19 không càn quét khắp thế giới và gây ra cú sốc lớn trên thị trường vốn đầu tư. Giới đầu tư bắt đầu bán dỡ Bitcoin, đổi lấy đô la Mỹ, vàng. Bitcoin bị "vứt bỏ". Sớm khuya 12/3/2020, giá Bitcoin giảm gần 50%, từ 10.000 đô la xuống 3.800 đô la. 1 Vài người còn quan niệm rằng Bitcoin sẽ quay về vạch xuất phát với trị giá bằng ko.

"Những tháng ngày 3, tôi hoàn toàn suy sụp, tài sản bốc khá mất 2/3", Xiaogu nhớ lại thời điểm đen tối của cuộc đời. Thợ đào phải ký thoả thuận với công ty vận hành mỏ là giá thế nào cũng vẫn phải đào. Không chỉ thua lỗ vì tiền ảo giảm giá, mỗi tháng anh phải trả hoá đơn tiền điện lên đến 60.000 quần chúng. # Tệ (hơn 200 triệu đồng). &Amp;Amp;Amp;Quot;Thời điểm tồi tệ nhất, tiền trong thẻ ngân hàng của tôi chỉ còn 18 nghìn quần chúng. # Tệ (2,8 ngàn USD)", Xiaogu nhớ lại.

xem thêm tại : stop loss là gì

Dưới áp lực tài chính, Xiaogu đành bán rẻ một ít Bitcoin đào được với giá 3.800 USD. Lúc này là tháng 3/2020. Tiền ảo chạm đáy nhưng anh ko còn chọn lọc nào khác. Cho đến nay, anh vẫn lưu lại ảnh chụp màn hình về thời khắc thị phần sụp đổ lúc bấy giờ.

Vài tháng sau, tiền ảo bắt đầu có biểu hiện phục hồi. Sau lúc trừ hoá đơn tiền điện, mỗi tháng 50 máy đào Bitcoin mang về cho Xiaogu hơn 100.000 dân chúng tệ (356 triệu đồng). Các ngày tháng sau đấy, giá Bitcoin không ngừng lập đỉnh.

"Bong bóng" Bitcoin và đà tăng giảm điên cuồng

Sau phổ quát thời kì Đánh giá, các nhà phân tách đã tậu ra quy luật vòng lặp của giá Bitcoin. 2 Thời điểm đáng chú ý nhất là giữa tháng 10/2020 lúc giá Bitcoin chạm mốc 10.000 đô la Mỹ. Tiếp đến là giữa tháng 12, Bitcoin cán mốc 20.000 đô la và tiếp tục thiết lập các kỷ lục mới.

khi Bitcoin cán mức 10.000 đô la, những tổ chức, giới đầu cơ lớn khởi đầu tham dự vào thị trường. Tỉ dụ, ngày 8/10, gã khổng lồ thanh toán di động Square bất ngờ ban bố khoản đầu tư 50 triệu đô la vào Bitcoin. 5 Ngày sau ấy, công ty điều hành tài sản Stone Ridge Holdings giá trị 10 tỷ USD mách nhỏ về thương vụ tìm lại hơn 10.000 Bitcoin, giá trị khoảng 114 triệu USD. Ngày 22/10, nền móng trả tiền xuyên biên thuỳ lớn nhất thế giới - PayPal - cho phép quý khách tìm, bán và nắm giữ tiền điện tử trên nền tảng này. 5 Ngày sau, DBS - ngân hàng thương mại to nhất Singapore - thông tin rằng họ sẽ sản xuất các đàm phán tiền công nghệ số được mã hóa.

Xiaogu, người trải đời qua phổ biến đổ vỡ của thị trường tiền ảo, đã thận trọng hơn phổ thông. Anh bán Bitcoin ở hai lần đạt đỉnh đáng chú ý. Một lần giá 14.000 USD và lần tiếp là 27.000 đô la Mỹ.

đọc thêm : xstation 5

lúc này, các thợ mỏ có 2 chọn lựa về phương thức quyết toán lợi nhuận hàng tháng. Một là quyết toán trực tiếp bằng tiền mặt sau khi trong khoảng đi tiền điện định kỳ. 2 Là nhận xu và tự mình trả tiền tiền điện, có thể giữ lại Bitcoin và bán lúc nào muốn. Đương nhiên, Xiaogu chọn phương án Việc trước tiên vì không muốn bị sốc với đà cải thiện giảm điên cuồng của đồng bạc ảo này.

cho đến nay, cả toàn cầu tiền tệ vẫn đau đầu lúc "bong bóng" Bitcoin ngày một phình to. Tính thanh khoản lớn dẫn tới nhu cầu cải thiện vọt và không ai nói trước được lúc nào "quả bóng" này sẽ nổ tung. Xiaogu nói: "Bây giờ tôi đã nhìn rõ nguy cơ và rủi ro của thị phần. Mặc thây giá Bitcoin có biến động thế nào, tôi sẽ thuê một chiếc du thuyền, hưởng thụ năm mới thay vì đầu cơ thêm dàn máy đào. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp diễn khai thác, nhưng không đầu tư, dồn hết tiền vào Bitcoin nữa".

William, trưởng lực lượng nghiên cứu của OKEx Research, cho rằng: "Thứ mà các nhà đầu tư quan tâm là lợi nhuận chứ ko phải những cảm giác như 'niềm tin Bitcoin' hay 'cuộc cách mạng Blockchain'. Sau khi vaccine chính thức được tung ra, dịch bệnh dần được kiểm soát, kinh tế sẽ khôi phục. Chính sách tiền tệ sẽ được thắt chặt trở lại". Ông quan niệm rằng lúc này các nhà đầu tư có thể bán tháo Bitcoin.

tham khảo thêm : cách kiếm tiền trên internet

 
Tin đăng cùng chuyên mục